Nhiều sản phẩm sáng tạo, ứng dụng cao trong PCCC và CNCH

Thứ hai - 05/08/2019 06:13
Ngày 2-8, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) tổ chức Cuộc thi sáng tạo khoa học – công nghệ về PCCC và CNCH năm 2019.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp Cục tổ chức cuộc thi với mong muốn phát huy những thành công đã đạt được qua lần tổ chức thứ nhất vào năm 2018. 

Nhiều sản phẩm sáng tạo, ứng dụng cao trong PCCC và CNCH
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh phát biểu khai mạc cuộc thi

Chủ đề của Cuộc thi năm nay là “Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực PCCC và CNCH trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”, các đề tài tham dự đã bám rất sát chủ đề và được phân thành 4 nhóm giải pháp chính là nhóm phòng cháy, nhóm chữa cháy, nhóm CNCH và nhóm các giải pháp khác. 

Đối tượng tham dự có sự đa dạng về thành phần, từ các đơn vị có chức năng nghiên cứu khoa học như các trường đại học, tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực PCCC và CNCH, hay các đồng chí là Công an các đơn vị địa phương. Đặc biệt, tới tham dự cuộc thi còn có cháu học sinh lớp 4 với sản phẩm đăng ký là “dế mèn chữa cháy tự động”.  

Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, 13 đơn vị tham gia trình bày sôi nổi để bảo vệ đề tài, sáng kiến như:  Hệ thống thang cứu hộ và thoát hiểm nhà cao tầng; nghiên cứu, phát triển phần mềm cảnh báo cháy sớm và quản lý tập trung các thiết bị báo cháy thông minh; thiết bị cảnh báo cháy sớm nhiệt đa điểm kết nối IOT; xây dựng robot chữa cháy tự động cho các kho bể chứa chất lỏng cháy; nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị kiểm định đầu báo nhiệt theo tiêu chuẩn Việt Nam…

Nhiều sản phẩm sáng tạo, ứng dụng cao trong PCCC và CNCH - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng cao trong PCCC và CNCH

Theo Hội đồng giám khảo, đa số các đề tài tham dự đã có sản phẩm với tính ứng dụng cao, đưa ra được nhiều giải pháp, ý tưởng mới nếu tiếp tục được đầu tư, phát triển để ứng dụng vào thực tế thì chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều để nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH… 

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức sẽ tổng hợp và công bố kết quả và thông báo tới các đơn vị đạt giải thưởng với tổng điểm đạt thành tích tốt nhất. Buổi lễ trao giải sẽ được tiến hành vào ngày 15-8, cùng với chương trình Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC và CNCH năm 2019 và Hội thảo khoa học diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập798
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm668
  • Hôm nay112,670
  • Tháng hiện tại3,299,594
  • Tổng lượt truy cập155,335,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây