HOICHOTHUONGMAI

Người dân Hà Tĩnh tấp nập làm hộ chiếu ngay sau Tết

Chủ nhật - 02/02/2020 07:19
Sau dịp nghỉ Tết Canh Tý 2020, số lượng người dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh để làm hộ chiếu và giấy thông hành đi đường tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhờ chủ động triển khai các biện pháp nên không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, người dân đã không còn bị "cò" chặt chém như các năm trước.


Trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm mới, trung bình có gần 600 - 800 người dân tới cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Đây cũng là điều thường gặp trong nhiều năm trở lại đây. Lý do chính bởi sau Tết, số lượng lớn những người đi làm ăn ở nước ngoài đến đổi hộ chiếu để kéo dài thời gian sử dụng, số còn lại là những người đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc đi du lịch.

Người dân Hà Tĩnh tấp nập làm hộ chiếu ngay sau Tết
Số lượng người dân đến để làm hộ chiếu và giấy thông hành đi đường tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. 

Dự kiến trước tình hình người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh đông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức, sắp xếp khoa học nên hiện tượng chen lấn, xô đẩy tại khu vực chụp ảnh, ghi hồ sơ làm hộ chiếu, giấy thông hành không còn xảy ra như những năm trước.

Người dân Hà Tĩnh tấp nập làm hộ chiếu ngay sau Tết - Ảnh minh hoạ 2

Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng phòng QLXNC Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ khi trước tết, đơn vị đã tổ chức quán triệt cho tất cả các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, cam kết thực hiện nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đồng thời tăng cường số lượng bàn tiếp nhận hồ sơ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đông đảo của người dân ngày đầu năm.  Ngoài việc huy động cán bộ chiến sỹ từ các đội nghiệp vụ khác, chúng tôi cũng đã bố trí làm thêm ngoài giờ, chuẩn bị tốt nhất về phương tiện, trang thiết bị để giải quyết mọi thủ tục cho nhân dân một cách tốt nhất ngay trong ngày”.

Người dân Hà Tĩnh tấp nập làm hộ chiếu ngay sau Tết - Ảnh minh hoạ 3

Để thuận tiện cho người dân đến làm việc, các thủ tục, quy trình làm hồ sơ đã được niêm yết công khai. Nhiều dàn máy tính cũng được bố trí để người dân tự khai tờ khai một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các qui định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu cũng được thông báo rõ ràng, giúp người dân tránh các đối tượng lợi dụng hoạt động cò mồi ở ngoài khuôn viên bảo vệ của đơn vị. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh mở dịch vụ chuyển phát nhanh trả kết quả hộ chiếu tại nhà. Vì thế, sau khi hoàn thành hồ sơ, người dân nào nếu có nhu cầu thì chỉ cần đến đăng ký dịch vụ này mà không phải quay lại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Nếu như các năm trước, ngày cao điểm làm việc sau Tết Nguyên đán, tình trạng chen lấn, xô đẩy đến ngộp thở xảy ra thì năm nay, tình trạng này đã được giải quyết. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo giữ gìn trật tự, an ninh bên trong và bên ngoài nơi làm việc. 

Người dân Hà Tĩnh tấp nập làm hộ chiếu ngay sau Tết - Ảnh minh hoạ 4

Là người lần đầu tiên đên làm thủ tục cấp hộ chiếu, bác Phan Đình Lai trú tại phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh ngạc nhiên chia sẻ: Lúc đầu làm hộ chiếu nên bản thân cũng lo lắng, cứ nghĩ là thủ tục làm sẽ mất rất nhiều thơi gian, tuy nhiên khi đến làm thủ tục tại đây lại hoàn toàn khác. Các cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, công tác tiếp nhận hồ sơ cũng như quy trình làm việc rất nghiêm túc và quy củ, chính vì vậy mà mọi thủ tục liên quan đến việc cấp hộ chiếu đều thuận lợi và hoàn thành một cách nhanh gọn. 

Chị Hoàng Thị Giang Mỹ (huyện Kỳ Anh) chia sẻ: Tôi đến đây làm hộ chiếu tuy khá muộn, nhưng thấy cách sắp xếp, bố trí tiếp nhận hồ sơ của đơn vị rất khoa học, mọi thủ tục giải quyết nhanh gọn, mọi người không phải chen lấn, an ninh trật tự được đảm bảo…

Chỉ trong một thời gian ngắn, mặc dù số lượng người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành rất lớn, nhưng với tinh thần làm việc khẩn trương và hiệu quả những ngày đầu năm mới, hàng trăm lượt công dân nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và giấy thông hành đã được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh giải quyết một cách nhanh chóng, thuận lợi. 

Tác giả: Thanh Ngà – Sỹ Quý

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay69,976
  • Tháng hiện tại3,928,083
  • Tổng lượt truy cập151,648,559
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây