Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân

Thứ hai - 03/07/2017 05:03
Trong ngày 1-7, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng và Công an tỉnh Thanh Hóa, Công ty MVG Việt Nam tổ chức hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.


Tham dự các hoạt động ý nghĩa này có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng).

Như Xuân là huyện miền núi cách TP Thanh Hóa 57 km về phía Tây Nam, giáp với nước bạn Lào và tỉnh Nghệ An. Đây là huyện nghèo, còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, làm việc của các đơn vị trên địa bàn còn nhiều thiếu thốn… Do vậy, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã tìm nguồn hỗ trợ một số hoạt động của địa phương và thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cùng ông Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ VNAH Hà Thị Tứ.
Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 2

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng, từng là Trưởng phòng Công tác Chính trị Công an TP Hồ Chí Minh, có thời gian sôi nổi hoạt động Đoàn với đồng chí Nguyễn Xuân Mười, khi ông là Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh. 

Xuất thân từ Công an, nay thành công trên thương trường nên khi biết ý tưởng của Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, ông đã nhiệt tình ủng hộ 400 triệu đồng giúp Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức đợt hoạt động an sinh xã hội tại huyện Như Xuân; trong đó 300 triệu đồng tặng Công an huyện Như Xuân trang bị, hoàn thiện cơ sở vật chất hội trường, nhà ăn… và 100 triệu đồng để mua máy lọc nước tinh khiết tặng trường học và tiền mặt tặng đối tượng chính sách.

Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 3
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Công an huyện Như Xuân.
Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 4
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười và ông Nguyễn Văn Hùng trao 300 triệu đồng hỗ trợ nâng cấp hội trường và nhà ăn cho Công an huyện Như Xuân.

Mở đầu các hoạt động, chiều 1-7, Đoàn công tác đã tới thôn Tân Lập, xã Tân Bình thăm hỏi, tặng quà gồm máy lọc nước tinh khiết cùng 1 triệu đồng tới Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tứ (Mẹ VNAH) - có hai người con là Vi Văn Sinh (SN 1956) và Vi Đặng Tính (SN 1958), hi sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười bày tỏ lòng biết ơn những hi sinh, đóng góp của Mẹ VNAH Hà Thị Tứ và gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kính chúc mẹ Tứ mạnh khỏe, trường thọ để con cháu và cộng đồng được tiếp tục quan tâm, phụng dưỡng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, qua đó giáo dục tuổi trẻ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”…

Tiếp đó, đoàn công tác đã tới Trường mầm non Hóa Quỳ (thuộc thôn Quảng Hợp, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) và trao tặng một hệ thống lọc nước tinh khiết công suất 50 lít, trị giá 40 triệu đồng. 

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cho biết, xưa kia vùng đất này bạt ngàn rừng lim. Lá lim rụng xuống ngấm vào nguồn nước gây ô nhiễm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe bà con. Hệ thống máy lọc nước trao tặng nhà trường sẽ giúp cô, trò được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe để dạy tốt và học tốt hơn… 

Cô Phạm Thị Hải, Hiệu trưởng nhà trường xúc động đón nhận món quà ý nghĩa và chia sẻ: “Món quà quý giá này giúp cho nhà trường có nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày ở trường, đảm bảo sức khỏe cho các cháu được ăn, ngủ, học tập và vui chơi, thu hút học sinh đến trường ngày càng đông hơn…”.

Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn công tác trao tặng một hệ thống lọc nước tinh khiết công suất 50 lít cho Trường mầm non Hóa Quỳ (thuộc thôn Quảng Hợp, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân).

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tới thăm trụ sở Công an huyện Như Xuân và trao số tiền 300 triệu đồng, số tiền có được từ sự đóng góp, tấm lòng hảo tâm của Công ty Phượng Hoàng hỗ trợ nâng cấp hội trường và nhà ăn cho Công an huyện Như Xuân. 

Được biết, trụ sở đơn vị được xây dựng từ những năm 1986, đến nay đã xuống cấp, điều kiện cơ sở vật chất rất khó khăn. Tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Đến với Như Xuân, cán bộ, công nhân viên Công ty Phượng Hoàng cảm nhận được tình cảm ấm áp, “màu sắc” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Như Xuân qua các hoạt động tình nguyện, sự nhiệt huyết vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 6
Đoàn công tác đã trao tặng 50 phần quà, mỗi suất gồm quà và số tiền trị giá 1 triệu đồng tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 7
Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 8
Và trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn.
Nghĩa tình nơi vùng cao Như Xuân - Ảnh minh hoạ 9
Tối cùng ngày, trong chương trình giao lưu văn nghệ tại Trung tâm huyện Như Xuân, Đoàn công tác đã trao tặng 50 phần quà, mỗi suất gồm quà và số tiền trị giá 1 triệu đồng tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn. 
Trong những năm qua, Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng đã đồng hành với Báo Công an nhân dân, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Riêng năm 2016 và Tết Đinh Dậu 2017, tổng số tiền xã hội từ thiện Công ty Phượng Hoàng ủng hộ qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và một số địa phương lên đến hơn 30 tỉ đồng. Công ty Phượng Hoàng cũng là doanh nghiệp đồng hành với Báo CAND trong chương trình “70 năm Báo CAND – 70 căn nhà tình nghĩa”. Trong dịp Tết Đinh Dậu, Công ty đã tham gia “Chương trình Tết vì người nghèo” của Báo CAND, với số tiền ủng hộ 200 triệu đồng. Đặc biệt, nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017, Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ 500 triệu đồng để cùng Báo CAND thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các thương binh, gia đình liệt sỹ và đối tượng chính sách

Tác giả: Duy Hiển - Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập643
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,240,795
  • Tổng lượt truy cập155,276,399
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây