Nêu cao tinh thần chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ bảy - 28/11/2020 01:42
Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự buổi làm việc. Báo cáo của Phòng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh cho thấy, từ đấu năm...

Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự buổi làm việc.

Báo cáo của Phòng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh cho thấy, từ đấu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 45 vụ cháy, nổ, thiệt hại tài sản hơn 26 tỷ đồng; lực lượng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh đã triển khai gần 1.000 lượt cán bộ chiến sỹ, huy động hơn 100 lượt phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nguyên nhân các vụ cháy, nổ chủ yếu do chập điện và bất cẩn trong quá trình sử dụng nguồn nhiệt.

Nêu cao tinh thần chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp tổ chức hơn 200 phương án chữa cháy và hơn 250 phương án cứu nạn cứu hộ tổ chức 45 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC với hơn 4.000 lượt người tham gia; kiểm tra hơn 1.400 cơ sở, đề nghị khắc phục hơn 4.900, tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC; phối hợp tổ chức hơn 800 buổi tuyên truyền với hơn 53.000 lượt người tham dự.

Đoàn công tác tiến hành kiểm tra toàn diện các mặt công tác nghiệp vụ và thực hiện các chỉ tiêu công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 của Công an tỉnh Gia Lai. Điển hình, kiểm tra công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai công tác PCCC và CNCH tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên; các kế hoạch phòng cháy, chữa cháy; chế độ báo cáo; tình trạng phương tiện chữa cháy và công tác bảo quản, kiểm định phương tiện; công tác giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến PCCC…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh khẳng định: Công tác kiểm tra nhằm ghi nhận những mặt công tác đạt được của đơn vị; phát hiện những cách làm hay, mang lại hiệu quả cao trong phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” để tiếp tục nhân rộng trong lực lượng... Đồng thời, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra kịp thời phát hiện những mặt công tác còn hạn chế để Công an tỉnh chấn chỉnh, khắc phục, tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động trong công tác; tiếp tục xây dựng lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, hạn chế tôi đa tình trạng cháy, nổ, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tác giả: Nguyễn Hữu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,216,677
  • Tổng lượt truy cập154,252,281
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây