HOICHOTHUONGMAI

Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm tài chính ngân hàng và rửa tiền

Thứ hai - 04/11/2019 17:14
Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND; Đại tá Bùi Sơn Hiển, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; Trung tá...


Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND; Đại tá Bùi Sơn Hiển, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; Trung tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại… cùng đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và các chuyên gia FBI.

Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm tài chính ngân hàng và rửa tiền
Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND phát biểu tại buổi lễ.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ, trong đó có mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với Cục phòng chống ma túy và thực thi pháp luật, Bộ Ngoại giao Mỹ và FBI đã có nhiều tiến triển tốt đẹp. 

Hiện nay, Bộ Công an Việt Nam, FBI và Cục phòng chống ma túy và thực thi pháp luật đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố, sử dụng công nghệ cao, rửa tiền, buôn người…theo nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia được Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam và Giám đốc FBI ký ngày 25-4-2019.

Trong thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ về chuyên gia của FBI, Học viện ANND đã tổ chức 03 lớp bồi dưõng chuyên đề nghiệp vụ về điều tra cho giảng viên, cán bộ và học viên Bộ Công an Việt Nam. Thông qua lớp học, các cán bộ, học viên công an Việt Nam đã có cơ hội trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ phía các chuyên gia giảng dạy, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và FBI.

Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm tài chính ngân hàng và rửa tiền - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND cho biết, khóa học được tổ chức lần này nhằm tiếp nối chuỗi các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng trong lĩnh vực điều tra và phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đã được lãnh đạo hai Bên đồng ý trong năm 2019. 

Chỉ rõ diễn biến phức tạp, khó lường cũng như những thủ phạm tinh vi của loại tội phạm tài chính ngân hàng và rửa tiền, Thiếu tướng Lê Văn Thắng hi vọng, với những kiến thức, kinh nghiệm dày dặn của mình thông qua thực tiễn công tác, các chuyên gia sẽ tận tình chia sẻ, truyền đạt những kiến thức tốt nhất về công tác điều tra, đấu tranh với loại tội phạm này.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng đề nghị các học viên tham gia khóa đào tạo nêu cao tinh thần kỷ luật. nghiêm túc, tích cực, chủ động đặt câu hỏi, trao đổi sâu để nắm bắt những kinh nghiệm quý báu mà chuyên gia chia sẻ nhằm áp dụng vào thực tiễn công tác trong thời gian tới. 

Tác giả: Trung Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay104,920
  • Tháng hiện tại3,963,027
  • Tổng lượt truy cập151,683,503
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây