Luôn xứng đáng là người CAND

Thứ bảy - 13/10/2018 15:19
Ngày 13-10, Câu lạc bộ Công an hưu trí (CLB CAHT) TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị biểu dương gương hội viên tích cực trong hoạt động của hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và tham gia công tác ở nơi cư trú.

Đến dự hội nghị có Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Công an TP và đại diện một số đơn vị của Bộ Công an; các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm CLB CAHT TP Hồ Chí Minh, quận, huyện cùng đại biểu hội viên tiêu biểu…

Luôn xứng đáng là người CAND
Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã cùng các đại biểu điểm lại những nét chính trong hoạt động của CLB: CLB CAHT Công an TP Hồ Chí Minh được thành lập ngày 29-4-2000. 

Qua gần 20 năm hoạt động, hiện nay CLB gồm 24 ban liên lạc Công an hưu trí các quận, huyện. Tính đến tháng 6-2018, số hội viên của CLB CAHT cả thành phố có hơn 8.200 đồng chí. 

Các hội viên sinh sống tại địa phương và gia đình đều gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, được nhân dân khu phố tin yêu…

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 3

Trong việc phối hợp giữa Công an TP Hồ Chí Minh và CLB CAHT về xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều CLB CAHT quận huyện, tổ CAHT phường, xã, thị trấn, ấp đã vận động nhân dân tham gia đóng góp, lắp đặt được trên 2.000 camera an ninh đường phố, góp phần ngăn ngừa tội phạm và phát hiện nhanh đối tượng gây án, điển hình ở quận Tân Bình, Phú Nhuận và quận 6.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 4
Các gương mặt tiêu biểu được vinh danh tại Hội nghị.
Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 5
Các gương mặt tiêu biểu giao lưu tại hội nghị.

Đặc biệt, hội viên đã cung cấp được hơn 2.500 nguồn tin, giúp Công an quận, huyện, phường, xã khám phá được 927 vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, xóa nhiều tụ điểm phức tạp về hình sự, tệ nạn xã hội…

Trước những khó khăn của hội viên, Ban chủ nhiệm CLB CAHT thành phố đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ với số tiền hàng tỷ đồng, vừa giúp CLB CAHT các quận, huyện có kinh phí hoạt động và giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn… 

Trong nhiều năm qua, CLB CAHT cùng lực lượng Công an thành phố đã tạo được niềm tin của nhân dân, tiếp tục góp phần trực tiếp vào việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 6
Ông Nguyễn Văn Hùng trao tiền hỗ trợ kinh phí CLB CAHT, tuổi trẻ và hội phụ nữ Công an TP Hồ Chí Minh.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 7
Ông Phan Thành Muôn trao tiền hỗ trợ kinh phí CLB CAHT.

Trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu cũng đã được nghe những chia sẻ, những câu chuyện thiết thực trong việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương từ 8 hội viên là những gương mặt tiêu biểu trong số 55 hội viên được biểu dương.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 8
Đại diện Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh và Đại tá Trần Cường trao quà lưu niệm tặng các nhà hảo tâm.

Luôn xứng đáng là người CAND - Ảnh minh hoạ 9

Tại hội nghị, Thiếu tướng Ngô Minh Châu thay mặt Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh trao Giấy khen; Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm CLB, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã trao thư khen và quà của Ban chủ nhiệm CLB tặng các cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Qua hội nghị, Thiếu tướng Trương Giang Long đã gửi tặng số tiền 50 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên Trưởng Phòng Công tác Chính trị Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng gửi tặng số tiền 300 triệu đồng; ông Phan Thành Muôn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khoáng sản và Thương mại Hưng Thịnh Phát đã gửi tặng số tiền 100 triệu đồng đóng góp, xây dựng CLB CAHT. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hùng cũng gửi tặng 200 triệu đồng tới Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết, có lẽ trong cả nước, đây là một trong những CLB có nhiều hoạt động tích cực và thiết thực nhất. Thiếu tướng Ngô Minh Châu cũng khẳng định, Công an TP sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Ban CN CLB hoạt động hiệu quả, qua đó phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của các thế hệ đi trước nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.


Tác giả: P.Lữ - T.Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập598
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm503
  • Hôm nay64,247
  • Tháng hiện tại3,251,171
  • Tổng lượt truy cập155,286,775
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây