Lực lượng CSGT chủ động đảm bảo ATGT trong mùa mưa bão

Thứ hai - 14/10/2019 18:30
Để chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra do mưa bão và triều cường, cùng với các ngành chức năng khác, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn chủ động đề ra các phương án cụ thể, phù hợp...


Đang trong mùa mưa bão, triều cường lại thường lên cao gây ngập đường, dễ dẫn đến các tình huống phức tạp về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhất là trong giờ cao điểm. 

Để chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra do mưa bão và triều cường, cùng với các ngành chức năng khác, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn chủ động đề ra các phương án cụ thể, phù hợp...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo  này, bên cạnh việc chủ động nắm bắt thông tin dự báo tình hình thời tiết, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động đề ra phương án và kế hoạch phân công nhiệm vụ và tăng cường công tác điều hành giao thông vào các giờ cao điểm; quán triệt cho toàn thể cán bộ chiến sĩ nghiêm chỉnh đảm bảo ca công tác, chấp hành đúng giờ giấc, nhất là vào thời điểm trời mưa to, kèm theo giông lốc, gió mạnh…, không để xảy ra ùn tắc giao thông cũng như TNGT đáng tiếc trên địa bàn đơn vị đảm trách.

Sự chủ động, tích cực này của riêng lực lượng CSGT đã tạo được hình ảnh đẹp trong mắt người dân, tạo cảm giác an toàn hơn khi tham gia giao thông vào lúc trời mưa gió. Thượng úy Phan Thành Nghĩa, Đội CSGT Nam Sài Gòn - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện công tác điều hòa giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) cho biết, những ngày qua, rất thường xuyên xảy ra mưa lớn ngay giờ cao điểm.

Lực lượng CSGT chủ động đảm bảo ATGT trong mùa mưa bão
CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đội mưa, đảm bảo ATGT trong mưa.

Đội đã phân công nhiều tổ công tác dầm mưa để phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo các phương tiện lưu thông được thông suốt, an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông khi lưu thông qua khu vực ngập nước, góp phần đảm bảo TTATGT.

Trung tá Trần Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Bình Thạnh cho biết, mỗi khi tiếp xúc với người dân, các anh còn tranh thủ tuyên truyền nâng cao ý thức tự đảm bảo an toàn cho mình. Khi tham gia giao thông vào mùa mưa nên mang theo áo mưa, tìm chỗ tránh mưa hay trú ẩn an toàn nhất là khi có dấu hiệu giống gió giật mạnh, hạn chế ra đường khi thời tiết đang chuyển biến phức tạp...

Cùng mục đích đảm bảo ATGT cho người tham gia lưu thông, SởGTVT thành phố cho biết đã yêu cầu các đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục sự cố, Thanh tra Sở cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

Trên địa bàn 18 quận, huyện của thành phố hiện có 143 rào chắn thi công công trình hạ tầng giao thông, tập trung trên 55 tuyến đường ở các quận 1, 2, 4, 5, 6 và quận 8. Từ tháng 10-2018 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và xử phạt 571 vụ vi phạm với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng. Hầu hết các vụ vi phạm do không treo biển báo thi công; không có lực lượng phân luồng giao thông ở khu vực đường hẹp gây nên tình trạng ùn tắc; không thu dọn biển báo, phương tiện, vật liệu, hoàn trả hiện trạng mặt đường sau khi thi công hoàn tất...

Sở GTVT thành phố yêu cầu các đơn vị sớm hoàn tất thi công đối với các hạng mục đang còn dang dở. Đặc biệt, khi có dự báo mưa bão, cần dừng ngay công tác thi công, không để máy móc và vật liệu ở những điểm dễ sụt lún, sạt lở nhằm tránh gây tai nạn cho người đi đường.

Riêng đối với những công trình cầu cống có thời gian thi công dài ngày, cần có các phương án giải quyết hạng mục dưới nước kết hợp với biện pháp chống va trôi. Ngoài ra, lực lượng chức năng và các đơn vị thi công cần phối hợp xây dựng phương án dự phòng nhằm kịp thời xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố giao thông bất thường do mưa bão gây ra; thường xuyên kiểm tra các bến phà, cầu phao, nơi tránh bão để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi có mưa bão.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị chức năng như Khu Quản lý Giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Thanh tra Sở GTVT tăng cường giám sát, rà soát, xử lý cũng như bảo dưỡng hệ thống các công trình giao thông. 

Các đơn vị tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn hệ thống cấp, thoát nước để kịp thời phát hiện các hư hỏng nhằm khắc phục đảm bảo an toàn; không để tình trạng ngập úng tại các khu vực có công trình do thu hẹp hoặc làm tắc dòng chảy của cống, rãnh trong thời gian thi công; không để đọng nước trên mặt đường gây ảnh hưởng đến ATGT…

Sở Xây dựng thành phố cho biết đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, đốn hạ, cắt tỉa cây xanh có nguy cơ gây mất an toàn và có kế hoạch ứng phó kịp thời để xử lý các sự cố về cây xanh ngã đổ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh miệng hầm ga, khơi thông cống, rãnh tránh tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, khi có các sự cố, vấn đề về giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, người dân có thể phản ánh kịp thời qua đường dây nóng 1022 hoặc qua ứng dụng Thông tin giao thông để cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.

Tác giả: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm532
  • Hôm nay92,292
  • Tháng hiện tại3,279,216
  • Tổng lượt truy cập155,314,820
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây