Lực lượng Công an tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ năm - 10/08/2017 22:07
Dịch sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp với số người mắc tăng chóng mặc trên cả nước Hiện, TP. Hồ Chí Minh...



Dịch sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp với số người mắc tăng chóng mặc trên cả nước Hiện, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang ở 2 ổ dịch lớn nhất cả nước. 

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước đã có hơn 71.000 người mắc bệnh, 19 người tử vong. 2 điểm nóng nhất trong cả nước là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. So với cùng kỳ năm 2016 số nhập viện và số tử vong đều tăng. Nhiều tỉnh, thành phố có số mắc cao và dịch bệnh đang có nguy cơ lan rộng.

Ngay khi dịch có dấu hiệu gia tăng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh của Bộ Công an đã ký Công điện chỉ đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an các địa phương; Giám đốc Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phòng, chống SXH.

Trung tướng Bùi Văn Thành -Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh của Bộ Công an lưu ý: Trong lực lượng CAND, từ đầu năm 2017 đến nay, bệnh SXH đã xuất hiện rải rác tại một số đơn vị, đặc biệt tại một số đơn vị CBCS ăn ở tập trung đông người như các Học viện, Trường, Trung đoàn Cảnh sát cơ động…. 

Để tăng cường và chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh SXH, bảo vệ sức khỏe cho CBCS học viên, công nhân viên Công an và can phạm, phạm nhân, trại viên, học sinh trường giáo dưỡng nói riêng và cho cộng đồng nói chung, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các nội dung nhằm tăng cường công tác phòng, chống SXH.

Lực lượng Công an tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Khám bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện 198

Công an các đơn vị, địa phương phải nhanh chóng kiện toàn BCĐ phòng, chống bệnh dịch bệnh của đơn vị, đồng thời, tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông đến từng CBCS, công nhân viên và can phạm, phạm nhân, trại viên, học sinh trường giáo dưỡng, để nâng cao hiểu biết về tình hình dịch bệnh SXH. 

Các đơn vị cũng triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy, đặc biệt chú ý tại các công trường xây dựng, doanh trại, nơi ăn ở tập trung đông người, để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh SXH trong lực lượng CAND. 

Hướng dẫn nhân dân nơi đóng quân chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời sẵn sàng tham gia thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khống chế, bao vây, dập tắt dịch, giữ vững ANCT và đảm bảo TTATXH trong các tình huống.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật chỉ đạo, hướng dẫn y tế trong toàn ngành về công tác giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh SXH; chuẩn bị lực lượng, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế, sẵn sàng tổ chức thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong do dịch.

Yêu cầu Tổng cục Chính trị CAND chỉ đạo các báo, đài trong CAND tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh để CBCS công nhân viên Công chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Thiếu tướng, TS. Nguyễn Khắc Thủy - Cục trưởng Cục Y tế - Bộ Công an

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Y tế đã hướng dẫn y tế Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông đến từng CBCS, học viên, công nhân viên và can phạm, phạm nhân, trại viên, học sinh trường giáo dưỡng; đông thời, vận động nhân dân, người thân thực hiện các biện pháp phòng chống SXH. Khi có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà....


Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay68,298
  • Tháng hiện tại3,145,045
  • Tổng lượt truy cập155,180,649
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây