Lực lượng Công an nỗ lực đảm bảo cho đêm Giáng sinh yên bình

Thứ hai - 24/12/2018 22:18
Tối 24-12, trên các tuyến đường dẫn đến các nhà thờ, dòng người đổ về mỗi lúc một đông đúc. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội… đã triển khai các biện pháp đảm bảo cho một đêm Giáng sinh diễn ra trong an bình, hạnh phúc...


Trước đó, các đơn vị đã nhận được chỉ đạo quyết liệt từ Giám đốc Công an TP Hà Nội trong thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp Lễ Giáng sinh 2018. Ngoài thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực, trực ban và chế độ thông tin, báo cáo, các đơn vị toàn lực lượng Công an Thủ đô đã chủ động phối hợp, thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong mọi tình huống, không để phát sinh phức tạp, tạo môi trường an ninh, an toàn và bình yên...

*Tại TP Hà Nội chiều 24-12, chúng tôi có mặt tại một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội). Như mọi năm, với mong muốn góp thêm niềm vui với bà con giáo dân, các cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị thuộc Công an quận những ngày này luôn có mặt, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức trông giữ xe miễn phí để người dân dự lễ Giáng sinh thuận lợi.

Lực lượng Công an nỗ lực đảm bảo cho đêm Giáng sinh yên bình
Cán bộ, chiến sĩ Công an đảm bảo an ninh, trật tự dịp lễ Giáng sinh 2018.

Trước đó, trong không khí khẩn trương cuộc họp tại trụ sở Công an quận Đống Đa do Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận chủ trì, Ban chỉ huy Công an quận với các đội nghiệp vụ và Công an các phường trên địa bàn đã dự báo tình hình và triển khai nhanh các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT lễ Giáng sinh 2018 và chào đón năm mới 2019.

Đêm Noel để người dân trọn vẹn niềm vui trong mùa Giáng sinh năm nay, Công an các phường đã tổ chức lực lượng, phối hợp với bảo vệ dân phố, dân phòng tích cực tuần tra khép kín địa bàn, nhằm phát hiện và ngăn chặn ngay các hoạt động tội phạm…

Không chỉ riêng địa bàn quận Đống Đa, ở nhiều xứ họ đạo trên khắp thành phố như ở các huyện, thị xã Sơn Tây, Mỹ Đức, Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên… ngay từ sớm, lực lượng đảm bảo ANTT ở những nơi này đều tỏa ra các khu vực trọng điểm thực hiện nghiêm túc cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy, nổ; giữ gìn trật tự văn minh đô thị, trật tự công cộng.

Tại khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực Nhà thờ Lớn tại phố Nhà Thờ không chỉ mỗi ngày lễ mà trước đó nơi này đã rất đông người dân tới vui chơi, chụp ảnh.

Tối 24-12, có mặt tại các khu vực trọng điểm này, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh rất đông đúc, người người rủ nhau đi dạo phố trong tiếng nhạc bài hát Giáng sinh rộn ràng, không khí Giáng sinh tràn ngập trên các tuyến đường, các ngôi nhà, cửa hàng đều trang hoàng rất lộng lẫy…

Theo một cán bộ Công an phường Hàng Trống đang làm nhiệm vụ tại đây, nơi có Nhà thờ Lớn và đang tập trung rất đông người đổ về cho biết, do địa bàn tập trung đông dân cư, đường phố chật hẹp nên những hoạt động liên quan tới các lễ hội, đặc biệt như lễ Giáng sinh này sẽ là cơ hội để tội phạm lợi dụng hoạt động móc túi, cướp giật, lừa đảo, gây rối trật tự công cộng…

Để đảm bảo cho một đêm Giáng sinh an lành, an toàn cho bà con giáo dân cũng như người dân, bên cạnh các phương án đảm bảo chung đã có kế hoạch cụ thể phối hợp với các đơn vị liên quan, Công an phường đã triển khai nhiều tổ tuần tra gồm nhiều lực lượng như Công an, cựu chiến binh, dân phòng, thanh niên… tập trung tại nhiều khu phố và các chốt. Trước đó, lực lượng Công an phường Hàng Trống đã tới vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về giữ gìn trật tự đô thị và giao thông cũng như nhắc nhở người dân cùng nâng cao phòng, chống tội phạm…

Lực lượng Công an nỗ lực đảm bảo cho đêm Giáng sinh yên bình - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ CSGT làm nhiệm vụ chống ùn tắc tại khu vực nhà thờ Hàm Long, Hà Nội.

Thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ ứng trực 100%. Trước đó, đơn vị đã ra quân lập lại trật tự vỉa hè, giao thông đô thị và hướng dẫn các hộ dân mặt phố trang hoàng nhà cửa khang trang, thoáng sạch hơn.

Đêm Noel chia sẻ với phóng viên về công tác đảm bảo an ninh, an toàn Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2019, đặc biệt là đêm Giáng sinh, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết, giờ này hiện ngoài đường hơn 70% quân số đơn vị đang tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, hình sự triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, quân số còn lại cũng đang làm nhiệm vụ ứng trực và có mặt tại các khu vực trọng điểm tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị trên địa bàn. 

Tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều nghiêm túc thực hiện chỉ đạo từ lãnh đạo Công an TP, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người dân đón mùa Giáng sinh vui vẻ, an toàn…

Tối 24-12, trên các tuyến đường dẫn đến các nhà thờ, dòng người đổ về mỗi lúc một đông đúc. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội… đã triển khai các biện pháp đảm bảo cho một đêm Giáng sinh diễn ra trong an bình, hạnh phúc.

Là một trong những lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết, trong ngày 24 và rạng sáng ngày 25-12, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng tham gia nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng phù hợp với tình hình địa bàn, trong đó chú trọng các tuyến, địa bàn, khu vực giáp ranh phức tạp về hoạt động của tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội…

Để người dân đón mùa Giáng sinh vui vẻ, an toàn, lực lượng CSCĐ, Công an TP Hà Nội tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự, CSGT triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tội phạm có điều kiện hoạt động. Cùng với đó, tập trung lực lượng tại các khu vực có nhà thờ như Nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long, nhà thờ Thái Hà… những nơi tụ tập đông người như bờ hồ Hoàn Kiếm…

Với vai trò chủ công phòng chống tội phạm, trong dịp Lễ Noel 2018, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức lực lượng phối hợp với Công an cơ sở trên địa bàn thành phố đảm bảo an ninh trật tự, trật tự công cộng, phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại các khu vực tổ chức đón lễ Giáng sinh.

Đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết, tại các địa bàn công cộng  lực lượng CSHS mật phục, phát hiện và xử lý ngay các hành vi trộm cắp móc túi, cưỡng đoạt, cướp và cướp giật tài sản, giúp mọi người dân và bà con giáo dân hưởng trọn vẹn mùa Giáng sinh bình yên và hạnh phúc.

*Tại Quảng Trị đêm 24-12, hàng ngàn người có mặt tại Nhà thờ La Vang, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị để xem các chương trình lễ Giáng sinh.

Cách Nhà thờ La Vang không xa, Nhà thờ Trí Bưu ở thị xã Quảng Trị cũng lộng lẫy bởi muôn ngàn ánh đèn màu lung linh. Không khí đêm Noel nơi đây diễn ra cũng rất ấm cúng, đâu đâu cũng nghe tiếng cười nói, tiếng chào hỏi nhau rất chân tình.

Tại Nhà thờ đường Lý Thường Kiệt, trung tâm TP Đông Hà, từ 18h tối, hàng ngàn người đã đổ về đây xem các chương trình lễ Giáng sinh, vui chơi đêm Noel. Các lực lượng Công an, gồm Cảnh sát trật tự, CSGT đều vui vẻ, lịch sự hướng dẫn mọi người dân chỗ đỗ đậu xe cộ, đi lại đúng làn đường đảm bảo ATGT và giữ gìn trật tự trong đêm lễ Giáng sinh để người người, nhà nhà được an vui, hạnh phúc.

*Tại TP Huế, dù thời tiết mưa và se lạnh nhưng đông đảo người dân địa phương lẫn du khách vẫn đổ ra đường để đến các nhà thờ, giáo xứ làm lễ cầu nguyện và vui đón Noel. Ghi nhận tại các giáo xứ Phủ Cam, Fanxico, Dòng chúa Cứu Thế, Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế... đều được trang trí những ông già Noel cưỡi tuần lộc, cây thông Noel, hang đá và hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng rực rỡ để chào mừng và đón lễ Giáng sinh.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, để giữ vững ANTT địa bàn và đảm bảo ATGT nhằm giúp người dân, du khách đến Huế đón lễ Giáng sinh 2018 an lành, an toàn, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, thành lập nhiều tổ công tác gồm CSGT, Cảnh sát cơ động tổ chức tuần tra địa bàn, đặc biệt là các khu vực trọng điểm đảm bảo ANTT và ATGT.

l Tại TP Đà Nẵng, chiều tối 24-12, người dân và đông đảo du khách cũng sôi nổi chào đón lễ Giáng sinh, nguyện cầu may mắn, an lành. Tại Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng (còn gọi Nhà thờ Con Gà) trên đường Trần Phú, quận Hải Châu và hàng chục giáo hạt trên địa bàn, bà con giáo dân tập trung đông đủ, tham gia các hoạt động chào đón Giáng sinh.

Hàng loạt trung tâm thương mại và điểm vui chơi công cộng cũng dựng cây thông Noel, trang hoàng lộng lẫy, tạo không gian lung linh, ấm áp dành cho những bạn trẻ thích “selfie”… Để người dân chào đón, vui chơi Noel cũng như Tết Dương lịch sắp tới an toàn, Công an TP Đà Nẵng triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT và ATGT.

Trên các trục đường có các nhà thờ, giáo xứ, giáo họ, lực lượng Cảnh sát trật tự, CSGT phối hợp với Công an các quận, huyện tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ách tắc. Các lực lượng khác: An ninh, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động cũng tăng cường đảm bảo ANTT, không để kẻ xấu lợi dụng đông người để trộm cắp, móc túi, gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, đón mừng Giáng sinh của người dân. Trước đó, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thăm và chúc mừng Giáng sinh 2018 tại Tòa Giám mục giáo phận Đà Nẵng.

*Tại TP Đà Lạt để chào đón mùa Giáng sinh an lành, từ nhiều tuần qua, gia đình ông Nguyễn Lam Sơn, giao xứ Thánh Mẫu, TP Đà Lạt, đã thuê người dọn dẹp, chỉnh trang lại nhà cửa, thiết kế thêm khuôn viên, dựng hang đá, cây thông Noel ngoài trời và không thể thiếu được sắc màu của những giàn nháy để làm nổi bật lên căn nhà lộng lẫy trong đêm mùa Giáng sinh. Không những thế, gia đình ông Sơn cũng như nhiều hộ khác trong giáo xứ còn trồng rất nhiều hoa tươi trước nhà và hành lang đường Thánh Mẫu để góp phần làm đẹp thành phố khi vừa tròn 125 năm tuổi.

Lối vào các giáo xứ Tùng Lâm, Vạn Thành, Du Sinh, Chi Lăng, Mai Anh… TP Đà Lạt, từ nhiều tuần qua đã tươm tất, sạch sẽ không một cọng rác thải. Đến chiều tối ngày 24-12, không khí hân hoan chào đón ngày Giáng sinh tại các giáo xứ đã tràn ngập, náo nức, hiện hữu trong từng cử chỉ, nét mặt của người có đạo Thiên Chúa. Các bản Thánh ca tôn vinh, chúc tụng mùa Giáng sinh rộn ràng vang lên trong từng gia đình.

Lực lượng Công an nỗ lực đảm bảo cho đêm Giáng sinh yên bình - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quân đảm bảo ANTT, ATGT dịp lễ Giáng sinh 2018.

Từ phía xa xa, tiếng chuông vang vọng của nhà thờ Tùng Lâm tọa lạc trên một cao điểm đều đặn vang lên như thúc giục, nhắc nhở bà con giáo dân với tất cả tấm lòng thành kính hướng về chúa Giê su khi lễ Giáng sinh đã cận kề. Nhà thờ, thánh đường lúc nào cũng rực rỡ, trang hoàng lộng lẫy, nhộn nhịp người tới làm lễ, cầu nguyện, từ sáng sớm cho tới đêm.

Ông Vũ Văn Tuấn, giáo xứ Vạn Thành, TP Đà Lạt cho biết, hằng năm, cứ vào đầu tháng 12, khi những cơn mưa cao nguyên rầu rĩ xa dần nhường chỗ cho anh nắng vàng trọn vẹn trong ngày, từng cơn gió mạnh đem theo hơi lạnh thổi về là cả giáo lại hân hoan trong niềm vui chào đón mùa Giáng sinh mới.

Năm nay, Giáo phận Đà Lạt chào mừng ngày Noel trong “niềm vui kép”. Đó là việc UBND TP Đà Lạt tổ chức kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển với nhiều sự kiện, hoạt động chào mừng đúng vào dịp bà con giáo dân chào đón Giáng sinh, niềm vui như lại càng nhân lên gấp đôi. 

*Tại TP Cần Thơ nhằm đảm bảo cho người dân trên địa bàn được đón ngày lễ Giáng sinh vui tươi, an toàn, Công an TP Cần Thơ có kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trong 2 ngày 24 và 25-12, toàn lực lượng túc trực 100% quân số.

Ban Chỉ huy Công an các địa phương trên địa bàn Cần Thơ tập trung tấn công quyết liệt các loại tội phạm, trong đó đấu tranh mạnh với tội phạm trộm cắp tài sản (trong đó chú ý đến trộm đột nhập nhà, cơ quan, cơ sở kinh doanh vào đêm Noel), cướp giật tài sản tại các nơi công cộng; tội phạm về ma túy; kịp thời giải quyết mâu thuẫn, ngăn chặn không để xảy ra các vụ giết người do nguyên nhân xã hội…

Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là hoạt động cầm đồ, đòi nợ, vũ trường, quán bar, karaoke, nhà hàng,… kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép. Lực lượng CSGT có phương án điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc tại các tuyến đường trọng điểm, các điểm vui chơi giải trí công cộng, khu vực nhà thờ... Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra đua xe trái phép. Tăng cường kiểm tra các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, cơ quan, khu dân cư…

*Tại TP Hồ Chí Minh, mặc dù bị ảnh hưởng bởi cơn mưa trái mùa nhưng tối 24-12, người dân (đa phần là các bạn trẻ) vẫn ra đường đón một mùa giáng sinh trong an lành. Để đảm bảo ATGT và ANTT tại các khu vực diễn ra lễ hội như Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, Công viên 23-9, Nhà văn hóa Thanh niên… Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã phân công nhiều tổ công tác tuần tra, chốt chặn tại các tuyến đường Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Phạm Ngũ Lão… Đội CSGT Bến Thành được phân công làm nhiệm vụ tại các tuyến đường trung tâm phòng chống các nhóm thanh thiếu niên lợi dụng lễ hội để quậy phá, đua xe trái phép.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp hiệu quả với Công an quận 1, 3, quận 8... tuần tra xử lý các đối tượng lợi dụng lễ hội để ra tay cướp giật, trộm cắp, móc túi. Trước ngày Giáng sinh, các tổ công tác thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm, khoanh vùng những đối tượng móc túi, ngăn chặn các đối tượng cướp giật, móc túi từ các tỉnh, thành đổ về TP Hồ Chí Minh. Chỉ trong vòng một tuần trước Giáng sinh năm nay, các tổ công tác đã khám phá 62 vụ phạm pháp hình sự, bắt 60 đối tượng, triệt phá 35 vụ mua bán, tàng trữ vận chuyển và sử dụng ma túy, bắt 73 đối tượng.

Với tư thế chủ động của lực lượng CAND, đêm Noel tại các tỉnh, thành phía Nam diễn ra an toàn, yên bình.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm469
  • Hôm nay90,497
  • Tháng hiện tại3,167,244
  • Tổng lượt truy cập155,202,848
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây