Lực lượng Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, vì nhân dân phục vụ

Thứ ba - 01/11/2016 21:55
Bác Hồ đã từng nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”; thực hiện lời dạy của Bác, lực lượng Công an toàn tỉnh đang ngày đêm ra sức học tập, chiến đấu, rèn luyện để xứng đáng với những điều Bác dạy, cũng như xứng đáng là công bộc của nhân dân.
Trong những năm qua, việc học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thực hiện và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng trong mỗi đảng viên, cán bộ chiến sỹ công an tỉnh. Qua đó để mỗi CBCS tự tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, kỹ năng nghiệp vụ công tác chuyên môn, xây dựng chi bộ, đơn vị trong sạch vững mạnh. Quá trình công tác đã xuất hiện rất nhiều tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua như: Chiến sỹ an ninh luôn bám sát địa bàn thực hiện “4 cùng” với nhân dân đã để lại trong lòng bà con dân bản những hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân. Nhiều chiến sỹ công tác ở các đơn vị mũi nhọn như hình sự, ma túy ... không nề gian khó và nguy hiểm đấu tranh, truy xét, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy, giết người hay trộm cắp tài sản. Tất cả đều phục vụ nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.
Bên cạnh những mặt tích cực, thì đâu đó trong quá trình công tác, một bộ phận cán bộ, chiến sĩ tư thế, tác phong thiếu nghiêm túc đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. Nhận thấy vấn đề cấp bách trong việc quản lý giáo dục cán bộ, Công an tỉnh đã thường xuyên tổ chức “ Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với mục đích kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót đó, đồng thời thắt chặt kỷ cương, kỷ luật trong toàn lực lượng. Để đảm bảo tính dân chủ, khách quan và phát huy tinh thần trách nhiệm của đại diện các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong việc góp ý xây dựng cho lực lượng Công an nhân dân. Tại diễn đàn, dưới sự chủ trì của đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, sau khi nghe lãnh đạo Công an tỉnh, thông tin về tình hình an ninh trật tự tại từng địa bàn, báo cáo liên hệ kiểm điểm kết quả công tác, chiến đấu, tư thế, lễ tiết, tác phong của lực lượng Công an. Cán bộ và nhân dân tham gia diễn đàn đã phát biểu một cách sôi nổi, chân tình, thẳng thắn, đầy trách nhiệm để góp ý xây dựng cho lực lượng CAND nói chung. Các đơn vị Công an đóng quân trên địa bàn và mối quan hệ giữa cán bộ chiến sỹ Công an có nhà riêng tại địa bàn về: ý thức chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, tác phong, thái độ và phẩm chất đạo đức, lối sống của từng tập thể, cá nhân cán bộ chiến sỹ. Thông qua các diễn đàn Công an tỉnh đã triển khai phát hàng nghìn phiếu góp ý đến người dân, để thu thập ý kiến đóng góp của nhân dân đối với lực lượng. Công an các đơn vị, địa phương tổ chức đặt các hộp thư góp ý tại trụ sở, nơi thường xuyên hội họp, giao dịch, tiếp xúc với nhân dân để nhân dân cung cấp cho cơ quan Công an những thông tin liên quan đến an ninh trật tự và cán bộ chiến sỹ. 
Từ năm 2007 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức được 21 “ Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó lực lượng công an các cấp đã kịp thời chấn chỉnh khắc phục những khuyết điểm, tồn tại của mình. Chính vì vậy, tỉ lệ cán bộ chiến sỹ sai phạm đã giảm hẳn.Thông qua ý kiến góp ý xây dựng của nhân dân, mỗi CBCS đã thấy rõ những ưu điểm,  nhược điểm, từ đó ra sức phát huy những ưu điểm, khắc phục, sửa chữa tồn tại, khuyết điểm. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử với nhân dân, tận tụy trong công tác và được nhân dân ngày càng tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ, qua đó góp phần giữ vững an ninh trật  tự trên địa bàn.
 
 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay80,822
  • Tháng hiện tại3,267,746
  • Tổng lượt truy cập155,303,350
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây