Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ

Thứ ba - 10/10/2017 10:43
Theo đó, mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường chính của trung tâm TP Thanh Hóa bị ngập sâu, các phương tiện lưu thông trên...


Theo đó, mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường chính của trung tâm TP Thanh Hóa bị ngập sâu, các phương tiện lưu thông trên đường khó khăn, hàng loạt xe máy ô tô bị chết máy.

Các tuyến đường như Lê Lợi, Phan Chu Trinh, Dương Đình Nghệ, Lê Quý Đôn... trở thành biển nước, xe máy phải đi lên vỉa hè để tránh. Một số tuyến đường ngập sâu tới 40-60cm nên người dân đã phải căng dây kéo ngang đường chặn thành khu vực nguy hiểm.

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ
Công an Thanh Hoá giúp dân sơ tán tài sản.

Để đảm bảo tốt ANTT và trật tự ATGT, công an TP.Thanh Hóa đã dầm mưa để hướng dẫn, phân luồng và điều tiết đảm bảo trật tự ATGT tại các ngã tư và tuyến phố chính. Nhờ đó tình hình giao thông trên địa bàn thành phố tiếp tục được đảm bảo ổn định. Tình trạng ùn tắc cục bộ cũng nhanh chóng được giải tỏa

Tại TP Sầm Sơn, mưa lớn kéo dài khiến cũng khiến hàng trăm nhà dân bị ngập nước, các phương tiện đi lại khó khăn. Các huyện lân cận như Quảng Xương, Tĩnh Gia, Thạch Thành... cũng trong tình trạng tương tự.

Tại các huyện miền núi Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa, Thạch Thành,… mưa lớn kéo dài cộng với nước từ thượng nguồn đổ về chia cắt nhiều xã Từ sáng 10.10, các xã Giao An, Giao Thiện, Tam Văn, Lâm Phú của huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã bị chia cắt do mưa lớn. Nước lũ từ thượng nguồn đổ gây ngập các đập tràn, khiến giao thông qua các xã trên bị tê liệt hoàn toàn.

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ - Ảnh minh hoạ 2
Mưa ngập ở Thanh Hoá, người dân phải sử dụng thuyền để đi lại.

Đặc biệt, vào khoảng 5h sáng 10-10, người dân địa phương phát hiện tại đoạn cống dưới đê hữu sông Hoàng qua địa bàn thôn 2, làng Tế Độ, xã Tế Nông, huyện Nông Cống bị vỡ lớn, đoạn đê vỡ dài khoảng 5m, nước lũ từ sông Hoàng chảy mạnh vào đồng, vào làng làm ngập  nhà dân. 

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Công an huyện Nông Cống đã cử hơn 40 CBCS nhanh chóng về xã Tế Nông để cùng với chính quyền và nhân dân chống lũ. UBND xã Tế Nông đã huy động hơn 300 người dân trong xã cùng lực lượng công an, dân quân, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tại địa phương đắp đê, ngăn không cho nước lũ chảy vào làng.

Đến trưa ngày 10-10, cán bộ, nhân dân, Công an  huyện Nông Cống cùng lực lượng chức năng xã Tế Nông đã đổ hàng trăm mét khối đất, cát, cùng hàng trăm chiếc cọc tre xuống hiện trường đê hữu sông Hoàng bị vỡ; cơ bản đã khống chế được đoạn đê vỡ này. Sự cố vỡ đê sông Hoàng tại xã Tế Nông không gây thiệt hại về người. Do diện tích lúa mùa của bà con nông dân địa phương đã thu hoạch xong, nên sự cố vỡ đê hữu sông Hoàng cũng không gây thiệt hại về hoa màu.

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ - Ảnh minh hoạ 3
CSGT Thanh Hoá phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. Ảnh: CTV

Tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống cũng có với 463 hộ dân (gần 2.000 dân) của 4 thôn bị cô lập hoàn toàn. Ông Vũ Quang Thơm, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn, cho biết, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trời mưa to, nước dâng cao, bên cạnh đó, hồ Yên Mỹ xả lũ, khiến nhân dân bị cô lập hoàn toàn. Hiện tại, chính quyền địa phương đã giúp bà con bảo vệ người và di chuyển tài sản, đồng thời lên phương án hỗ trợ lương thực cho bà con. 

Hiện tại, nước đang tiếp tục dâng cao. Nếu trời vẫn mưa, rất khó khăn cho công tác cứu trợ. Thiệt hại do lũ gây ra cho xã Tượng Sơn đến thời điểm này chưa thể thống kê được.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng xuống địa bàn giúp đỡ nhân dân chống lụt, bảo vệ an toàn người và tài sản cho nhân dân.

Trong khi đó, tại Quảng Bình, do mưa lớn từ thượng nguồn nên lũ trên sông Gianh, sông Kiến Giang lên nhanh, một số địa bàn bị ngập lụt cục bộ, chia cắt các tuyến đường liên xã, liên thôn, cô lập một số khu vực dân cư. Các ngầm Khe Đeng, Khe Mưng trên Quốc lộ 15 ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa nước lũ ngập sâu hơn 1,5m làm ách tắc hoàn toàn giao thông đi lại. 

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ - Ảnh minh hoạ 4
CSGT xử lý một chiếc ôtô bị chết máy trên đường

Tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch ở khu vực cầu Bùng nước ngập sâu hơn 1m, người dân trong khu vực cũng bị nước ngập cô lập. Tại khu vực miền núi huyện Minh Hóa, Quảng Bình, nước lũ đầu nguồn đổ về gây ngập sâu ở một số tuyến đường và cầu, tràn trên địa bàn. 

Do mưa lũ, nên học sinh trên nhiều địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được nhà trường thông báo cho nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em. Hiện các cơ quan chức năng liên quan ở tỉnh vẫn đang nắm chắc tình hình mưa lũ để cảnh báo cho người dân tránh gặp nguy hiểm.

Riêng ở Hà Tĩnh, lượng mưa quá lớn đã gây ngập lụt cục bộ ở nhiều địa bàn các huyện Hương Sơn, Vũ Quang ở Hà Tĩnh. Theo báo cáo nhanh của Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, mưa lũ đã làm 564 hộ dân ở huyện Vũ Quang bị cô lập, trong đó xã Đức Giang 250 hộ, Đức Bồng trên 300 hộ và Sơn Thọ 16 hộ. 

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ - Ảnh minh hoạ 5
Lực lượng Cảnh sát Giao thông điều tiết các phương tiện tại các điểm ngập úng.

Mưa lũ cũng đã làm sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn. Trên trục đường liên xã tại khu vực khe Cò, xã Sơn Hồng bị sạt lở hết sức nghiêm trọng làm ảnh hưởng lưu thông đi lại của người dân 3 xã trên địa bàn. Tình trạng sạt lở đất do mưa lũ cũng đã xẩy ra nhiều nơi khác trên địa bàn các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tiến, Sơn Lễ buộc các địa phương phải di dời nhiều hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm... 

Cảnh sát PCCC tìm kiếm nạn nhân rơi xuống cống bị nước cuốn trôi

Vào hồi 12h, ngày 10-10, xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại địa bàn Thôn 1, xã Hoàng Long, TP. Thanh Hóa. Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Kén, 69 tuổi.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã xuất 2 xe CNCH  cùng các phương tiện, thiết bị CNCH và 8 CBCS đến hiện trường tổ chức cứu nạn.

Lực lượng Công an giúp người dân miền Trung trong mưa lũ - Ảnh minh hoạ 6

Hai ngày qua, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn TP. Thanh Hóa mưa lớn kéo dài, lượng nước dâng cao nên khi nạn nhân đi đến đoạn cống thủy lợi đang thi công, không có nắp đậy thì bất ngờ bị nước cuốn trôi xuống cống.

Tại hiện trường, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC phát hiện có đôi dép và áo mưa, được xác định là của nạn nhân còn rơi trên bờ. Ngay lập tức, chỉ huy Cứu nạn đã cử CBCS sử dụng thiết bị lặn tìm kiếm tại hệ thống cống từ vị trí nạn nhân mất tích và chia nhau tìm kiếm các vị trí miệng cống không có nắp.

Mặc dù trong điều kiện mưa lớn, lượng nước vẫn đổ về cống mạnh song lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Sau gần 2h đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, nạn nhân đã được tìm thấy cách vị trí bị cuốn trôi khoảng 300m. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bàn giao thi thể lại cho chính quyền địa phương và gia đình để làm lễ an táng.


Tác giả: Phương Thuỷ - Sông Lam - Cao Hường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,224,951
  • Tổng lượt truy cập154,260,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây