Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ sáu - 15/09/2017 03:21
Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... đã xuống cơ sở giúp dân đối phó với bão số 10.


Trong sáng 15-9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban phối hợp với lực lượng Công an thị xã Hương Thủy, Công an huyện Phong Điền giúp dân khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bão số 10 gây ra.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10
CBCS Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế thu dọn cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng bão số 10.

Tại địa bàn thị xã Hương Thủy, trận lốc xoáy bất ngờ vào tối 14-9 đã thổi tốc mái hàng trăm nhà dân ở địa bàn phường Thủy Dương và Thủy Phương; làm gãy đổ hàng loạt cây xanh ven tuyến QL1; nhiều hàng quán, cửa tiệm bị hư hỏng.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 2
Giúp dân thu dọn cây xanh đổ chắn trước cửa nhà.
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 3

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, trong sáng 15-9, đơn vị đã huy động CBCS, Công an các phường cùng phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC đóng trên địa bàn giúp nhân dân sửa chữa lại nhà cửa hư hỏng, lợp lại mái nhà bị tốc, chặt và thu dọn cây xanh gãy đổ chắn trên đường quốc lộ để đảm bảo tuyến đường Bắc - Nam được lưu thông thông suốt.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 4
CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều tiết giao thông trên tuyến đường QL1, qua địa bàn thị xã Hương Thủy trong đêm 14-9, nơi có nhiều cây xanh gãy đổ.
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 5

“Đặc biệt, đơn vị đã cắt cử CBCS Công an đến các gia đình neo đơn, ít người, gia đình thương bệnh binh bị ảnh hưởng bão số 10 để giúp khắc phục, giúp người dân sửa chữa lại nhà cửa. Việc làm này góp phần tô thắm hình ảnh lực lượng CAND luôn gần dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ”, Đại tá Kỳ chia sẻ.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 6
Một chiến sĩ CSGT tranh thủ cưa dọn cây xanh giúp người dân.
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 7

Dọc tuyến đường QL1 qua địa bàn thị xã Hương Thủy, hình ảnh những người lính Cảnh sát PCCC, CSGT và CBCS Công an các đơn vị giúp người dân thu dọn từng tấm tôn, lợp lại mái nhà, cưa cây xanh đưa lên xe tải... đã khiến người dân địa phương và người đi đường cảm động.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 8
Giúp dân khắc phục hậu quả sau trận giông lốc kinh hoàng vào tối 14-9.
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 9

Tại địa bàn huyện Phong Điền, Công an huyện Phong Điền cũng đã cắt cử nhiều CBCS phối hợp với Công an xã Phong Chương tiến hành khắc phục, lợp lại mái nhà cho 35 hộ dân có nhà bị tốc mái trong đêm 14-9.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 10
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 11
Thu dọn cây xanh đưa lên xe tải.

Trước đó, trong đêm 14-9, sau khi nhận được tin báo lốc xoáy gây hư hại nhiều nhà dân ở thị xã Hương Thủy, Đại tá Lê Văn Vũ,  Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến hiện trường chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Công an thị xã Hương Thủy phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục hậu quả. Khẩn trương thu dọn cây xanh gãy đổ để đảm bảo tuyến đường QL1 qua địa bàn được thông suốt.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 12
Hình ảnh người chiến sĩ CAND giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sáng 15-9, Đoàn công tác tiền phương ứng phó với bão số 10 tại Miền Trung do Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai ứng phó với diễn biến bão số 10. 

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 13
Quang cảnh buổi làm việc
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 14
Trung tướng Phạm Quang Cử phát biểu tại buổi làm việc
Trung tướng Phạm Quang Cử nhấn mạnh đây là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh, gây gió mạnh, mưa lớn tập trung trên diện rộng. Đồng chí đề nghị lực lượng Công an Hà Tĩnh phải huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản và công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 
Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm.Nghiêm cấm người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. 

Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, nơi giam giữ; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ.Triển khai phương án bảo vệ an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc của Công an các đơn vị, địa phương; Cảnh sát cơ động sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra... 

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm, nơi giam giữ do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ; đảm bảo an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc để tránh thiệt hại do mưa, lũ gây ra, Công an các địa phương đã chủ động triển khai phương án bảo vệ và thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa bàn trọng điểm.

Công an các đơn vị, địa phương quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc theo phương châm “4 tại chỗ”; chuẩn bị đầy đủ thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ CBCS và nhân dân khi bão đổ bộ. Thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho CBCS, trụ sở cơ quan đơn vị; bảo vệ can, phạm nhân trong các nhà tạm giữ; có phương án di dời can, phạm nhân, cũng như tài liệu quan trọng tới nơi an toàn.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 15
CBCS Công an giúp ngư dân chằng néo tàu thuyền

Tại vùng biển bãi ngang các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), từ chiều 14 và sáng sớm 15-9, các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, thanh niên xung kích địa phương đã khẩn trương, tích cực giúp đỡ bà con ngư dân khuân các thuyền đánh cá lên bờ tránh bão, sóng biển đập vỡ, chìm; đưa tàu lớn vào các bến neo đậu an toàn; cất giữ, bảo quản các ngư cụ khỏi ảnh hưởng của bão...

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 16
Công an Hải Lăng, Quảng Trị tiếp tục giúp ngư dân bảo quản tài sản khỏi bão số 10. 

Tại vùng biển bãi ngang các xã Gio Hải, Trung Giang và vùng biển cửa lạch Cửa Việt, huyện Gio Linh, các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn tiếp tục công tác kiểm tra việc chằng chống nhà cửa giúp đỡ bà con ngư dân ứng phó với bão số 10. 

Rà soát việc di dân đến nơi an toàn, cương quyết không để người già, trẻ em ở lại trong các nhà cửa vùng ven biển bị ảnh hưởng trước tiên của bão. Đối với bà con ở những nhà cửa tạm bợ, các lực lượng tiếp tục di dời họ đến những nơi an toàn để trú, tránh bão.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 17
Cán bộ Công an giúp dân thu hoạch lúa sớm

Lúc 11h15’ ngày 15-9, theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, gió bão quét qua Quảng Trị thời điểm mạnh nhất vào khoảng 10-11h trưa 15-9. Bão số 10 đã làm sập hoàn toàn 5 nhà dân ở các xã A Ngo, Đakrông và Ba Lòng, huyện rẻo cao Đakrông; làm tốc mái nặng 84 nhà dân khác, trong đó ở Đakrông có tới 79 nhà; Gio Linh 5 nhà; còn các địa phương ven biển huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và huyện đảo Cồn Cỏ chưa cập nhật được nhưng thiệt hại theo thông tin ban đầu là khá nặng, số nhà bị tốc mái và bị sập có thể lên đến hàng trăm nhà.

Bước đầu, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn để giúp nhân dân thu hoạch lúa hè thu tránh bão nhất là các địa phương ven biển.. 

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 18
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 19
Tranh thủ lúc tận gió, ngớt mưa, Công an Triệu Phong (Quảng Trị) khẩn trương lợp lại nhà bị tốc mái cho người dân.

Công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã huy động hơn 1.500 CBCS thuộc phòng PC66, PK20 phục vụ công tác sơ tán dân tại các xã ven biển, xung yếu; tổ chức các đợt lượt tuyên truyền lưu động về cơn bão số 10 xuống các xã, thị trấn đặc biệt là tại các xã ven biển.

Chỉ đạo Công an đơn vị, địa phương bố trí trực 100% quân số từ sáng ngày 15-9 để sẵn sàng thực hiện các phương án PCTT khi có yêu cầu. CBCS xuống địa bàn các xã trọng điểm để giúp dân chèo, chống nhà cửa, giằng néo tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn và xử lý các tình huống đột xuất xảy ra.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 20
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 21
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 22
CSGT Hà Tĩnh đảm bảo TTATGT. Ảnh: Hoàng Anh

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 23

Lực lượng CSGT thủy, bộ được tăng cường ở các tuyến đường xung yếu dễ bị ngập lụt để làm công tác đảm bảo ATGT trên các tuyến đường xung yếu; phối hợp với các đơn vị có liên quan cắm các cọc tiêu cảnh báo, phân làn đường, tránh ùn tắc giao thông. 

Riêng trên địa bàn Hà Tĩnh, tính đến thời điểm này, đã phối hợp các đơn vị, chính quyền cơ sở kêu gọi được 6.102 tàu, thuyền với 17.676 lao động đã vào nơi tránh, trú an toàn (còn 2 phương tiện/ 12 lao động ngoại tỉnh hoạt động trên vùng biển Hà Tĩnh đang trên đường vào bờ trú bão), đến 17h ngày 14/9/2017, Công an tỉnh đã phối hợp các lực lượng di dời tổng số 10.928 hộ với 47.400 người đến nơi an toàn.

Trong khi bão số 10 đang áp sát biển Đông, Hà Tĩnh vẫn còn gần 1.300 ha lúa hè thu chưa thu hoạch. Trước tình hình đó, bà con nông dân đang đội mưa, hối hả gặt lúa chạy bão… Để chia sẻ nỗi vất vả của người nông dân, sáng 14-9, trên 50 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hướng về cơ sở giúp dân nhanh chóng thu hoạch lúa.

Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 24
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 25
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 26
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 27
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 28
Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh minh hoạ 29

Một số hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an Hương Sơn, Hà Tĩnh xuống đồng giúp dân gặt lúa chạy bão.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện có mặt tại hai xã Sơn Ninh và xã Sơn Lễ ngay từ khi trời chưa sáng hẳn, dù thời tiết trời mưa và nắng thất thường. Mặc mồ hôi ướt đẫm cảnh phục, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện vẫn làm việc hăng say, không ngại vất vả cùng người dân gặt hái, vác lúa lên bờ khiến bà con vô cùng cảm kích.

Các cánh đồng lúa đã được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thu hoạch gọn gàng. Những xe chở lúa, những bao lúa được đưa về đến tận nhà đã giúp cho bà con nông dân vơi đi những âu lo trước mùa mưa bão.


Tác giả: A.Khoa-S.Quý - T.Ngà - A.Dương - T.Bình - H.Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay141,961
  • Tháng hiện tại2,213,992
  • Tổng lượt truy cập154,249,596
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây