Lãnh đạo Bộ Công an tiếp công dân định kỳ tháng 4-2019

Thứ tư - 17/04/2019 03:04
Sáng 16-4, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4-2019.

Thực hiện Luật Tiếp công dân cũng như Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo và Kế hoạch tiếp công dân của lãnh đạo Bộ Công an, sáng 16-4, tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an (số 3 Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4-2019. Cùng dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an.

Lãnh đạo Bộ Công an tiếp công dân định kỳ tháng 4-2019
Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp công dân và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của công dân tại buổi tiếp.

Sau khi nghe các công dân có khiếu nại, tố cáo tóm tắt nội dung vụ việc và cung cấp tài liệu, chứng cứ để chứng minh, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trả lời những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Công an. Đồng thời, giao Thanh tra Bộ tiếp nhận đơn và có văn bản yêu cầu thủ trưởng Công an cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với nội dung khiếu nại tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trực tiếp giải thích chi tiết cụ thể, thấu tình, đạt lý để công dân biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại, tố cáo… và yêu cầu Thanh tra Bộ Công an hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đánh giá qua mỗi buổi tiếp công dân, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,239,790
  • Tổng lượt truy cập155,275,394
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây