Lặng thầm “thắp lửa” yêu thương

Chủ nhật - 18/03/2018 11:59
Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, là ngọn lửa của tình yêu thương, thắp sáng ước mơ cho cô học trò nghèo hiếu học, giàu nghị lực...


Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, là ngọn lửa của tình yêu thương, thắp sáng ước mơ cho cô học trò nghèo hiếu học, giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Khi nhắc đến tấm gương học trò nghèo, chăm ngoan, hiếu học ở thôn Bút Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, người dân địa phương vẫn luôn nhắc đến em Nguyễn Thị Thủy. Thủy là con gái út trong gia đình, bố mất sớm vì trọng bệnh, gia cảnh cực kỳ khó khăn, trong nhà chỉ có mình mẹ em gánh vác, lo toan mọi việc, tần tảo nuôi 2 anh em Thủy ăn học gần đây, mẹ em lại phát hiện mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên đau ốm mỗi khi trái gió, trở trời. Bởi vậy cuộc sống của 3 mẹ con em vốn đã bấp bênh, giờ lại thêm phần khó khăn đủ bề.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Thủy, với tinh thần tương thân tương ái, năm 2016, Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam đã xung phong nhận đỡ đầu cho em. Hằng tháng, các cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam đã trích một phần tiền lương của mình để hỗ trợ chi phí ăn, học cho Thủy tới khi em học hết bậc trung học phổ thông. 

Trong sinh hoạt hằng ngày, ngoài giờ làm việc, Hội còn bố trí hội viên thay phiên nhau tới giúp đỡ, kèm cặp theo sát việc học tập của em; Vốn thông minh, ham học, lại được các chị và cộng đồng tận tình giúp đỡ nên kết quả học tập hằng năm của Thủy đều thuộc top đứng đầu lớp, đầu trường. 9 năm ngồi trên ghế nhà trường cũng là 9 năm liền Thủy đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, được thầy cô và bạn bè yêu mến, nể phục, được bà con láng giềng quý mến, thương yêu. 

Thiếu tá Nguyễn Quế Chinh, Hội trưởng Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam chia sẻ: “Không chỉ hỗ trợ giúp đỡ gia đình nguồn kinh phí nuôi em ăn học, các chị em hội viên Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam luôn coi mẹ con Thủy như những người thân trong gia đình, sẵn sàng chia sẻ, động viên giúp đỡ gia đình em những lúc khó khăn, thắp lên ngọn lửa tình thương, niềm tin, niềm hy vọng trong cuộc sống”.

Nghĩa cử cao đẹp, việc làm nhân văn của Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an Hà Nam đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên, khích lệ, tiếp thêm nghị lực cho em Nguyễn Thị Thủy có ý chí vươn lên trong học tập, trong cuộc sống để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Ước mơ được cắp sách đến trường của em đã được các hội viên Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam thắp sáng bằng tấm lòng nhân ái.

Tác giả: Tùng Sơn – Hà Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm462
  • Hôm nay112,502
  • Tháng hiện tại2,184,533
  • Tổng lượt truy cập154,220,137
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây