Làm tốt công tác giữ gìn ANTT vùng giáp ranh

Chủ nhật - 23/02/2020 01:36
Trao đổi với chúng tôi công tác của lực lượng Công an chính quy khi được điều động về xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, là cửa ngõ phía Bắc tỉnh Quảng Nam, Đại úy Nguyễn Minh Phúc cho biết, xã hiện có khoảng 2.000 hộ dân với hơn 7.000 nhân khẩu.

Điện Thắng Bắc là địa bàn giáp ranh với TP Đà Nẵng, có QL1A đi qua; thêm vào đó, trên địa bàn có nhiều cơ sở lưu trú và nhà cho thuê với số lượng người lưu trú di biến động thường xuyên lớn, nhiều công ty với hàng ngàn lao động làm việc... nên tình hình ANTT luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Đại úy Phúc tâm sự: “Khi mới được điều động về cơ sở, với điều kiện, phương tiện công tác còn nhiều thiếu thốn, song các cán bộ, chiến sĩ Công an xã đều không chùn bước mà cùng động viên nhau nỗ lực công tác để ổn định ANTT, ATGT; củng cố niềm tin của nhân dân địa phương, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để mỗi người dân trở thành “cánh tay đắc lực”, “tai mắt” của lực lượng Công an trong phòng, chống tội phạm, giữ bình yên thôn, xóm”. 

Anh nêu ví dụ, chỉ trong 2 tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Canh Tý, được sự hỗ trợ của người dân, Công an xã Điện Thắng Bắc đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 8 đối tượng đánh bạc; khám phá 2 vụ trộm trị giá tài sản trên 10 triệu đồng, chuyển cơ quan điều tra xử lý; xử lý 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 2 đối tượng đốt pháo... Đặc biệt, Công an xã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty H.T chấn chỉnh tình trạng công nhân đánh bạc; tuyên truyền cho công nhân không tham gia đánh bạc dưới bất cứ hình thức nào, không tham gia hoạt động vay tiền, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”... 

Chúng tôi đến thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, nói về Công an chính quy về cơ sở, đa số người dân đều phấn khởi. Ông Phan Quang Hòa, 70 tuổi, cởi mở, bảo rằng, Công an chính quy về công tác ở xã thường đi thăm bà con, động viên mọi người chăm lo làm ăn, đoàn kết thi đua. Ban đêm, có lực lượng Công an tuần tra phối hợp với dân quân địa phương nên ANTT thôn xóm được yên bình, tốt đẹp hơn. 

Còn bà Trần Thị Khá cho hay: “Các anh Công an chính quy được đào tạo bài bản nên giải quyết về thủ tục hành chính cho người dân nhanh, chính xác; trong quá trình giải quyết công việc, các anh rất niềm nở, tận tình nên người dân ai cũng mến phục”...

Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an thị xã Điện Bàn, nhận xét, ở các xã trọng điểm phức tạp về ANTT, ATGT; nhất là vùng giáp ranh như xã Điện Thắng Bắc, từ khi có lực lượng Công an chính quy tăng cường, hiệu quả hoạt động của các lực lượng Công an cơ sở, dân phòng dần được nâng cao. Các đồng chí Công an điều động về xã được đào tạo bài bản, chính quy, tác phong cho nên về làm rất nghiêm túc, bố trí trực ban 24/24h theo dõi sát tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc ngay từ khi mới nhen nhóm hình thành nên không để phát sinh phức tạp về ANTT. 

Với sự có mặt của lực lượng Công an chính quy tại cơ sở đã làm cho cán bộ, nhân dân tin tưởng, an tâm, phấn khởi; nạn trộm cắp, ma túy, đánh nhau, gây rối cũng giảm hẳn. Và, chính lực lượng Công an chính quy đã góp phần rất lớn trong công tác vận động và đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Tác giả: Phan Thanh Hồng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập529
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay68,685
  • Tháng hiện tại3,255,609
  • Tổng lượt truy cập155,291,213
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây