HOICHOTHUONGMAI

Làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân lưu động trong ngày nghỉ

Chủ nhật - 23/02/2020 22:37
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn, cho biết, nắm bắt được nguyện vọng chung của người dân, học sinh,...


Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn, cho biết, nắm bắt được nguyện vọng chung của người dân, học sinh, người già yếu, tàn tật, đau ốm cần giúp đỡ, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận đã nhiều lần tổ chức về các khu dân cư, bệnh viện, trường học để làm thủ tục cấp mới, cấp lại CMND cho các trường hợp không có điều kiện đi lại. Việc làm này đã được Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Đặc biệt, từ sự tham mưu của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Ngũ Hàh Sơn đã tiên phong trong việc ứng dụng “Chính quyền điện tử” trên mạng xã hội Zalo, giải đáp trực tuyến thông tin, cấp, đổi hộ khẩu, CMND qua phần mềm Zalo do Công an quận quản lý, giúp cho việc trả lời các thông tin của nhân dân yêu cầu được kịp thời và giúp người dân nắm được các thủ tục cần thiết, hạn chế việc đi lại nhiều lần.

Riêng năm 2019, công tác quản lý cư trú, đăng ký hộ khẩu của Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiếp nhận hơn 4.137 hồ sơ hộ khẩu. Qua công tác này, cơ quan Công an đã lập biên bản xử lý 135 trường hợp vi phạm; kịp thời phát hiện, xác minh nhiều trường hợp khai sai lệch thông tin, bảo đảm cấp phát CMND cho người dân chính xác, an toàn.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,987,935
  • Tổng lượt truy cập151,708,411
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây