HOICHOTHUONGMAI

Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa”

Thứ sáu - 19/05/2017 02:58
Vinh dự là những người con sống, làm việc trên quê hương Bác, CSCS phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Nghệ An luôn tâm niệm cố gắng làm thế nào để phục vụ nhân dân tốt hơn, như mong muốn của Người lúc sinh thời.


Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, xử lí vi phạm...thì cải cách hành chính, đơn giản hoá thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi, đi lại cho nhân dân đã được CBCS phòng PC67 Công an Nghệ An thực hiện triệt để trong thời gian qua, đặc biệt từ khi “Bộ phận một cửa” đi vào hoạt động.

Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa”
Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa” - Ảnh minh hoạ 2
CBCS Phòng PC67 Công an Nghệ An hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục tại “Bộ phận 1 cửa”.

Trụ sở “Bộ phận một cửa” của Phòng PC 67 Công an tỉnh Nghệ An khá khang trang, rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, từng hàng ghế ngay ngắn, sạch sẽ để người dân ngồi chờ đợi đến lượt. 

Tại đó, tất cả các công việc liên quan đến thủ tục hành chính của công dân liên quan đến lực lượng CSGT như đăng ký xe, xử lí phạm hành chính...đều được giải quyết. Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng cho biết “nhận thức việc cải hành chính là một trong  những nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ nhân dân, đơn vị đã quán triệt CBCS làm tốt 4 yêu cầu đó là nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác; lựa chọn CBCS trực tiếp làm việc ở bộ phận một cửa phải nắm vững kiến thức pháp luật, lễ tiết, tác phong nghiêm chỉnh, thái độ hoà nhã, nhiệt tình... 

Đặc biệt, đối với công tác xử lí vi phạm, thì CBCS phải hướng dẫn, phân tích, giải thích để người vi phạm hiểu, chấp hành pháp luật. Toàn bộ công tác ở “Bộ phận một cửa” đều có camera giám sát đặt tại Trung tâm chỉ huy và lãnh đạo Công an tỉnh để quan sát trực tiếp. Nếu bị nhân dân bấm nút không hài lòng về thái độ phục vụ, lập tức cán bộ làm nhiệm vụ sẽ phải kiểm điểm, giải trình.

Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa” - Ảnh minh hoạ 3
Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa” - Ảnh minh hoạ 4

 Vừa từ xã Nghi Xuân, Nghi Lộc lên để làm thủ tục sang tên đổi chủ cho chiếc xe máy của mình, chị Lê Thị Quỳ đang bỡ ngỡ đứng ở cửa định hỏi thăm thì được một cán bộ hướng dẫn chị ra lấy số thứ tự. 

Đó là một bảng điện tử khá lớn, vừa có chỗ bấm số thứ tự, vừa có máy tính để tra cứu tất cả các thông tin cần thiết từ thủ tục đăng ký xe, sang tên, đổi chủ, di chuyển, cấp lại đến các văn bản pháp luật quy định về lĩnh vực này. Chỉ cần chạm tay  vào văn bản, lĩnh vực mình muốn tìm hiểu, lập tức văn bản đó hiện ra, không cần phải thao tác gì khác.

Điều này đối với chị Quỳ là vô cùng thuận lợi, bởi bản tính e dè, nhút nhát nên chị rất ngại hỏi cán bộ. Nhờ tìm hiểu kỹ trước, lại được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình nên chưa đầy 30 phút sau, việc sang tên chiếc xe của mình được hoàn tất. Chị Quỳ cho biết “tôi mua xe được mấy năm rồi nhưng ngại đi sang tên vì sợ mất nhiều thời gian, thủ tục lằng nhằng, không ngờ, chỉ một loáng là xong, bây giờ về tôi vẫn ra đồng gặt lúa được”.

Còn anh Nguyễn Thái Hà, TP Vinh đến làm thủ tục xử phạt vi phạm hành chính vì chạy quá tốc độ chia sẻ “Sau khi được hướng dẫn lấy số thứ tự tại máy bấm tự động, chúng tôi ngồi vào ghế chờ đến lượt, tuyệt nhiên không có sự chen lấn, xô đẩy. Mọi thủ tục đều được CBCS ở đây hướng dẫn nhiệt tình. Đặc biệt, ở đây có nước uống, nhà vệ sinh sạch sẽ nên dù bị phạt nhưng tôi vẫn thấy thoải mái”.

Được người bạn ở huyện Thanh Chương  tặng xe máy cho mình nhưng không  biết thủ tục ra sao, anh Nguyễn Hoàng Long ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn đã đến Phòng PC67 hỏi thủ tục.

Anh Long thắc mắc vì sao bạn mình tặng xe (không mua bán) mà vẫn phải nộp thuế, được Thượng uý Lê Anh Hoàng, Phó Đội trưởng đội Đăng ký, quản lí phương tiện hướng dẫn, giải tích tận tình, anh Long hiểu ra, vui vẻ về để chuẩn bị các thủ tục cần thiết. Anh cho biết: “lâu nay tôi hỏi trên mạng mỗi người trả lời một kiểu, tranh thủ đến đây là rõ ngay”.

Làm theo lời Bác ở “Bộ phận một cửa” - Ảnh minh hoạ 5

Thượng uý Lê Anh Hoàng cho biết, hệ thống một cửa được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, được nhân dân đánh  giá cao. Phương tiện đến đăng ký, sang tên đổi chủ khá đông, trung bình khoảng 150 xe, áp lực công việc rất lớn cho CBCS trong Đội. Tuy nhiên, với phương châm công tác là phải nhanh chóng, kịp thời, đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, anh em đã nỗ lực làm thêm giờ để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Vì thế, người dân đã đánh giá rất tốt thái độ phục vụ của CBCS và nhiều lần gửi thư khen ngợi trên hệ thống cải cách hành chính ở “Bộ phận một cửa”.

Để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch, Công an Nghệ An và Bưu điện Nghệ An đã ký kết quy chế phối hợp triển khai dịch vụ thu tiền phạt và chuyển phát hồ sơ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. 

Do đó, khi người vi phạm đến làm thủ tục và nhận quyết định xử phạt có thể nộp tiền ngay tại chỗ chứ không phải mất thời gian đến Kho bạc Nhà nước nộp phạt như trước. 

Ngoài ra, trường hợp người vi phạm phải cung cấp cho cơ quan xử phạt các giấy tờ bổ sung (giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc…) cho cơ quan xử phạt để làm căn cứ trước khi ra quyết định xử phạt, Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận và chuyển phát về cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt.

Cùng với Đội đăng ký, quản lí phương tiện, CBCS Đội Hướng dẫn điều tra, tuyên truyền, xử lý vi phạm tại “Bộ phận một cửa” cũng được nhân dân đánh giá hài lòng vì sự hướng dẫn cụ thể, chi tiết, thực hiện nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật. 

Vừa xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), các anh, chị vừa tuyên truyền, giải thích về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân để người dân nhận biết rõ lỗi vi phạm của mình. Do vậy, công tác xử lý vi phạm TTATGT và xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính thời gian qua đã được tiến hành một cách khoa học, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, không để xảy ra sai sót, đơn thư khiếu nại của công dân.                                                                 

Quý 1-2017, “Bộ phận một cửa”, PC 67 Công an Nghệ An đã tiếp nhận đăng ký mới 3.019 xe ô tô, 2.151 xe mô tô, 168 xe máy điện; sang tên cấp lại đăng ký gần 2.000 phương tiện, di chuyển ngoại tỉnh 824 phương tiện; đổi biển số 589 phương tiện; chuyển đến 683 phương tiện; di chuyển hồ sơ nội tỉnh theo đường bưu điẹn 1.245 hồ sơ...Không có trường hợp nào trả kết quả chậm so với quy định; không có trường hợp nào bị nhân dân đánh giá không hài lòng

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay67,389
  • Tháng hiện tại4,032,289
  • Tổng lượt truy cập151,752,765
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây