Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ ba - 23/07/2019 02:44
Cục Truyền thông CAND - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Mắt Hà Đông (Hà Nội), Bệnh viện Mắt Hà Giang và Ban Liên lạc Nha Công an Trung ương tổ chức khám sàng lọc, mổ mắt từ thiện đem lại ánh sáng cho người dân vùng cao


Dự buổi Lễ khai mạc có Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Thẩm Quang Biển, Trưởng phòng Công tác đảng công tác chính trị, Công an tỉnh Hà Giang; ông Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và đông đảo bà con tham gia khám sàng lọc, mổ mắt từ thiện.

Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc
Ông Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông phát biểu tại buổi lễ.
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cho biết, đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Việc mổ, chữa trị cho người đục thủy tinh thể luôn có nhu cầu rất lớn, đặc biệt là những người dân ở vùng nông thôn xa xôi.

 Chính vì vậy, nhiều năm qua, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã đẩy mạnh phối hợp với Cục Truyền thông CAND cũng như các đơn vị chức năng tổ chức nhiều chương trình khám và mổ mắt miễn phí giúp những người cao tuổi, gia đình chính sách ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa giảm gánh nặng về chi phí, tạo điều kiện cho người cao tuổi có điều kiện sinh hoạt và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 3
Thượng tá Trần Cao Kiều và Đoàn Hành trình tri ân trao quà tặng các gia đình chính sách của tỉnh Hà Giang.
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 4

Mong rằng, qua buổi khám mắt hôm nay, những bệnh nhân có bệnh về mắt sẽ được tư vấn điều trị hữu ích. Với những bệnh nhân có chỉ định mổ, sau khi mổ xong sẽ có đôi mắt sáng trở lại, cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp ích cho gia đình, xã hội…

Cũng tại buổi lễ, ngoài khám mắt miễn phí và tặng quà cho gần 600 trường hợp, Đoàn Hành trình tri ân đã tổ chức trao quà tặng đặc biệt dành cho 15 trường hợp gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang.

Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn công tác thăm hỏi, hỗ trợ các cụ cao tuổi ưu tiên khám trước.
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 6
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 7

Được con gái đưa tới Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên từ sớm, bà Phàn Thị Siếm, Sn 1943, một trong những gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên vui mừng cho biết: “Khi được các chú Công an địa bàn báo sang tuần sẽ có Đoàn công tác từ Hà Nội xuống khám và có cơ hội được mổ mắt miễn phí, mọi người khu dân cư chỗ tôi ở vui mừng lắm. Đa phần các hộ đều thuộc diện khó khăn nên dù biết mắt kém mà không biết vay mượn đâu để có tiền chi trả cho phẫu thuật. Cảm ơn Đoàn Hành trình tri ân, các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông đã không quản ngại đường xá xa xôi lên đây, thực hiện ước nguyện cho những người dân như tôi…”.

Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 8
Ngoài các trường hợp gia đình chính sách, nhân dân trên địa bàn có nhu cầu đều được các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông khám miễn phí.
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 9
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 10

Được biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Hành trình tri ân” năm 2019 do các đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019); Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019). 

Thông qua hoạt động, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời giáo dục truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên; phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức cùng cộng đồng giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 11
Tất cả các trường hợp có chỉ định mổ sẽ được đón lên Bệnh viện Mắt Hà Giang và được các bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Đông trực tiếp phẫu thuật.
Khám, mổ mắt miễn phí cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 12
Hoạt động ý nghĩa đã đem lại niềm vui lớn cho đồng bào nơi địa đầu Tổ quốc.

Ngoài khám và mổ mắt từ thiện, nhằm tạo cơ hội để người bị đục thủy tinh thể có thể nhìn thấy ánh sáng, hòa nhập cộng đồng, trong các ngày tiếp theo, Đoàn Hành trình tri ân sẽ tổ chức đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang; Tổ chức viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên và đêm giao lưu, biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con nhân dân huyện Vị Xuyên, Hà Giang…


Tác giả: Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay122,396
  • Tháng hiện tại3,309,320
  • Tổng lượt truy cập155,344,924
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây