HOICHOTHUONGMAI

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Thứ tư - 16/09/2020 08:34
Ngày 16/9, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Ngày hội sách với chủ đề “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì buổi lễ.

 Dự buổi lễ còn có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Kiểm, nguyên Cục trưởng Cục Xuất bản, In và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Ngọc Bảo; Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam Nguyễn Hữu Giới; Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam – họa sĩ Lương Xuân Đoàn…

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”
Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội và triển lãm 

Phát biểu khai mạc Ngày hội sách, Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đặc biệt quan tâm đến việc đọc sách, coi trọng sách báo và việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo mọi điều kiện để nhân dân được tiếp cận và hưởng thụ món ăn tinh thần qua sách báo nhằm phát triển tri thức của xã hội và của mỗi người dân. 

Người từng căn dặn: Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại. Người làm Công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý, lãnh đạo  cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn…

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng sách của cho công an các đơn vị, địa phương

Thấm nhuần và thực hiện tư tưởng của Bác, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến việc xây dựng và phát triển xã hội học tập, đặc biệt là phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua quy hoạch tổng thể phát triển ngành thư viên, báo chí, xuất bản; đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhằm thúc đẩy hoạt động thư viện phát triển, xây dựng các chương trình khuyến đọc phù hợp. 

Trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm đến việc cung cấp sách, báo phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ CAND. Thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của của hệ thống thiết chế văn hóa, nhất là công tác thư viện, báo chí, xuất bản và bảo tàng trong CAND. 

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tham quan triển lãm sách

Hiện nay, hệ thống thư viện trong CAND đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Nhiều loại hình thư viện mới, hiện đại được tạo điều kiện phát triển nhanh, mạnh. Các hoạt động triển lãm sách, thi tìm hiểu sách, tuyên truyền, giới thiệu sách, thông tin, quảng bá về Ngày sách Việt Nam trong CAND được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Cán bộ, chiến sĩ đã dần hình thành thói quen đọc sách trong cán bộ chiến sĩ. 

Vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 trong CAND với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Nổi bật là triển lãm lưu động “75 năm CAND Việt Nam – vì nước quên thân, vì dân phục vụ” tại Đà Nẵng với hơn 1.000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh. Triển lãm đã thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan. 

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - Ảnh minh hoạ 4
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại gian hàng của NXB Phụ Nữ

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” cũng đã được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập. Cuộc thi đã thu hút trên 14.000 bài thi. Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 với việc lồng ghép các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia…

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng nhấn mạnh: Ngày nay, nhân loại được thừa hưởng những thành tựu vĩ đại của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Rất nhiều loại hình thông tin đã ra đời và mang lại thuận tiện cho con người như các loại hình báo điện tử, báo hình, internet… Tuy nhiên, sách báo truyền thống vẫn là một kênh thông tin không thể thay thế. Điều đó cho thấy vai trò, vị trí và ý nghĩa quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - Ảnh minh hoạ 5
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị cùng đại biểu, khách mời tham quan triển lãm sách

Xây dựng các hoạt động khuyến đọc tạo điều kiện phát triển văn hóa đọc và phong trào đọc sách là một quá trình lâu dài với sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành trong xã hội. Đặc biệt, đối với công an các đơn vị, địa phương, đồng chí Thứ trưởng đề nghị cần thực hiện tốt một số nội dung. Cụ thể, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải xác định xây dựng phong trào đọc và phát triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ của đơn vị, cần được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. 

Đồng thời, mỗi người lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong việc đọc sách. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là đoàn viên thanh niên, học viên Công an phải có tinh thần đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ thông qua sách báo. hình thành thói quen đọc sách tại các đơn vị và từng cán bộ chiến sĩ Công an. 

Khai mạc ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - Ảnh minh hoạ 6
Triển lãm thu hút đông đảo cán bộ chiến sĩ trong ngày khai mạc

Cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, triển lãm, giới thiệu sách, giao lưu văn hóa đọc trong và ngoài lực lượng Công an. Thường xuyên bổ sung, cập nhật vốn tài liệu truyền thống và hiện đại. Tạo môi trường đọc thuận lợi, thu hút cán bộ, chiến sĩ truy cập, tìm kiếm, khai thác và sử dụng thư viện. 

Các đơn vị báo chí, xuất bản, thư viện trong CAND phải chú trọng tới các xuất bản phẩm có giá trị cao, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của cán bộ, chiến sĩ, đảm bảo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng văn hóa đọc lành mạnh trong CAND.

 Cục Công tác Đảng và công tác chính trị có trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an triển khai thực hiện Luật và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ vào công tác thư viện trong CAND. Tiếp tục nghiên cứu dự án “Thư viện điện tử CAND”. Kiện toàn và nâng cấp hệ thống thư viện đảm bảo chuẩn hóa, hiện đại hóa, tối ưu hóa ngân sách đầu tư cho mọi hoạt động thư viện, phục vụ phát triển văn hóa đọc trong CAND.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Vụ trưởng Vụ Thư viện Nguyễn Dương Thúy Ngà đã trao tặng nhiều đầu sách cho các thư viện trong lực lượng Công an.

Ngày hội sách “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an tổ chức trong 2 ngày 15 và 16-9 tại 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Tham gia ngày hội có Thư viện CAND, Nhà xuất bản CAND, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Văn học, Nhà sách Thái Hà và Nhà sách Dân Hiền. Hàng nghìn đầu sách đã được các đơn vị trưng bày, giới thiệu đến các các cán bộ, chiến sĩ nói chung, học sinh, sinh viên trong các trường CAND nói riêng. 

Sách trưng bày năm nay có nội dung phong phú. Ngoài sách về Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, sách về lịch sử CAND Việt Nam, triển lãm còn có nhiều tác phẩm văn học của các tác giả ở trong và ngoài lực lượng Công an về CAND, chiến công và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học, luận án về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và công tác xây dựng lực lượng, công tác đảng, công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật CAND… cũng được giới thiệu rộng rãi đến bạn đọc dịp này.

 


Tác giả: Hoa Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,622
  • Tổng lượt truy cập151,727,098
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây