HOICHOTHUONGMAI

Khắc phục mọi khó khăn để cấp CCCD đúng tiến độ

Thứ ba - 16/03/2021 05:45
Sau khi dự Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước...


Sau khi dự Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) của Công an 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì vào ngày 15/3 tại TP Cần Thơ, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện 2 dự án trên địa bàn tỉnh.

Khắc phục mọi khó khăn để cấp CCCD đúng tiến độ
Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Công an các địa phương trong tỉnh khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành đúng tiến độ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh. 

Tại cuộc họp, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông báo nhanh những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc về việc thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD của Công an 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ trong đó có tỉnh Bạc Liêu. 

Đặc biệt, Bộ Công an đã giao chỉ tiêu từ ngày 1/3 đến 30/6/2021, Công an tỉnh Bạc Liêu phải thu nhận CCCD cho 585.600 người (chiếm 83,4%), trong tổng số 702.044 người nằm trong độ tuổi được cấp CCCD trong toàn tỉnh.

Khắc phục mọi khó khăn để cấp CCCD đúng tiến độ - Ảnh minh hoạ 2

Khắc phục mọi khó khăn để cấp CCCD đúng tiến độ - Ảnh minh hoạ 3
Công an tỉnh Bạc Liêu đang đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân trên địa bàn. 

Kết luận cuộc họp, Đại tá Lê Việt Thắng cho biết, trong quá trình triển khai làm CCCD lưu động tại cơ sở, Công an các huyện, thị xã, thành phố phải nắm được cơ cấu dân cư từng vùng trên toàn địa bàn. 

Chủ động bố trí thời gian phù hợp, không để người dân chờ đợi quá lâu, không để xảy ra trường hợp máy chờ người hoặc người chờ máy, tránh lãng phí thời gian, công sức của người dân và CBCS. 

Đảm bảo các kỹ năng trong quá trình cấp CCCD được thực hiện thuần thục, hiệu quả, công việc đạt cao nhất. Các công đoạn phức tạp như lấy vân tay, chụp ảnh, phải sử dụng cán bộ có kinh nghiệm, kịp thời thay thế cán bộ không đảm bảo chuyên môn.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xuống cơ sở, nhất là các vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn và động viên CBCS. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện. 

Đồng thời kiện toàn đủ lực lượng, có thể huy động, bố trí hợp lý CBCS từ các lực lượng khác để đẩy nhanh tốc độ, nâng cao chất lượng, hoàn thành nhiệm vụ theo tiến độ đề ra.    

Tác giả: Văn Đức - Bích Ân - Trọng Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,986,278
  • Tổng lượt truy cập151,706,754
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây