Kết nối Zalo - Vì bình yên cuộc sống

Thứ bảy - 28/11/2020 01:42
Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) là đơn vị đầu tiên ứng dụng mạng xã hội (MXH) Zalo cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Trong đó, thông tin tuyên truyền về phòng, chống tội phạm; cải cách thủ tục hành chính; các chủ trương, chính sách, pháp luật… luôn được chuyển tải kịp thời trên trang MXH.

Thượng tá Hoàng Ngọc Đạo, Phó trưởng Công an huyện Đông Hải, cho biết: “Tháng 9/2020, Công an huyện Đông Hải cho ra đời trang thông tin Công an huyện Đông Hải trên MXH Zalo. Vì tính bổ ích, thiết thực, kế hoạch thành lập trang này được Công an tỉnh Bạc Liêu chấp thuận ngay với chủ đề: Kết nối Zalo - Vì bình yên cuộc sống”.

Kết nối Zalo - Vì bình yên cuộc sống
Cán bộ Công an huyện Đông Hải theo dõi tin báo của người dân về tình hình ANTT trên địa bàn qua ứng dụng Zalo.

Vận hành trang Zalo Công an huyện Đông Hải có Ban quản trị trang do Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thượng tá Hoàng Ngọc Đạo làm Tổ trưởng tổ biên tập. Để trang Zalo hoạt động tốt, Công an huyện thành lập một Tổ kỹ thuật có trách nhiệm giúp Ban quản trị quản lý, cập nhật thông tin, duy trì hoạt động thường xuyên. Tổ còn phân công thành viên trực online đảm bảo hoạt động của trang thông tin Công an huyện liên tục 24/7.

Quy chế hoạt động của trang xác định rõ tôn chỉ, mục đích là kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền về kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm; cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh. Tuyên truyền gương người tốt - việc tốt; những mô hình hay, cách làm mới góp phần phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Quan trọng hơn là cung cấp thông tin chính thống định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái…

Qua thực tiễn đấu tranh với tội phạm trên địa bàn và việc sử dụng MXH của các đơn vị, Công an tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo triển khai thí điểm phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên không gian mạng. Qua đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, đặc biệt là các văn bản liên quan thiết thực đến cuộc sống của người dân. Thay vì tổ chức tuyên truyền miệng trực tiếp, thì các văn bản sẽ được đăng tải trên các trang, các nhóm Zalo này. Từ việc đăng ký lưu trú, hộ khẩu… đến hướng dẫn các thủ tục khác, để người dân tiếp cận và không phải đến các trụ sở cơ quan Công an tìm hiểu mất thời gian.

Đồng thời, giữa Công an cơ sở được tương tác với người dân, với những quần chúng tốt để được cung cấp thông tin liên quan đến ANTT trên địa bàn. Qua các trang Zalo, nhóm Zalo, Công an xã, phường, thị trấn cập nhật được nhanh nhất tin báo của người dân phản ánh về tình hình ANTT, từ đó kịp thời ngăn chặn phòng ngừa, hạn chế được những hành vi trước khi tội phạm xảy ra…

Thượng tá Hoàng Ngọc Đạo, chia sẻ: “Hiện, đa phần người dân có điện thoại thông minh nên việc khai thác MXH để tuyên truyền phòng, chống tội phạm diễn ra rất thuận lợi. Về phương pháp, các Đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an các xã, thị trấn có trách nhiệm giới thiệu trang Zalo này đến toàn thể cán bộ, người dân trên địa bàn cũng như cung cấp đường link Zalo cho họ và hướng dẫn cách sử dụng”.

Giao diện trang chủ ngoài hiển thị các tin, bài nóng trong ngày thì phía dưới luôn có 3 mục: “Tin tức”, “Tiếp nhận” và “Liên hệ”. Trong mục “Tin tức” có đường dẫn đến Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND huyện Đông Hải; thông tin về đối tượng truy nã, truy tìm và hiển thị tất cả các bài viết. Trong mục “Tiếp nhận” có các tiểu mục về tố cáo, tố giác tội phạm (đảm bảo giữ bí mật), phản ánh tình hình ANTT; tư vấn pháp luật và dịch vụ công hướng dẫn trình tự, biểu mẫu có liên quan đến các thủ tục hành chính do lực lượng Công an thực hiện. Kể cả số điện thoại đường dây nóng của Công an 11 xã, thị trấn cũng có trong tiểu mục “Liên hệ”.

Theo Thượng tá Hoàng Ngọc Đạo, trang Zalo này đang mang lại hiệu ứng tích cực từ phía người dân. Nhờ tin tố giác của người dân mà Công an huyện đã triệt phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Hình thức tuyên truyền đến người dân bằng Zalo trở thành “cánh tay nối dài” của Công an Đông Hải trong công tác phòng, chống tội phạm; kêu gọi toàn dân tham gia giữ gìn TTATXH, đang được nhân rộng ở nhiều địa phương, đơn vị trong Công an tỉnh Bạc Liêu…

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm195
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay154,933
  • Tháng hiện tại2,135,224
  • Tổng lượt truy cập154,170,828
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây