Hội thảo về cai nghiện cho người nghiện ma túy giữa Việt Nam và Thái Lan

Thứ năm - 24/08/2017 22:45
 Phía trưởng đoàn Việt Nam do ông Giang Hán Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn và đoàn Thái lan do ngài...

 Phía trưởng đoàn Việt Nam do ông Giang Hán Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn và đoàn Thái lan do ngài Pha-sa-con Cha-va-nít-sị-rị, Phó Cục trưởng Cục dịch vụ Y tế dẫn đầu. 

Hội thảo về cai nghiện cho người nghiện ma túy giữa Việt Nam và Thái Lan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Nội dung của Hội thảo xoay quanh thực trạng về ma túy vẫn đang là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia đang chịu tác động trực tiếp và sâu sắc của diễn biến tình hình tệ nạn ma túy. Việt Nam đã và đang đẩy mạnh các giải pháp toàn diện trong đó ưu tiên cao trong việc triển khai các giải pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động mua bán và vận chuyển ma túy bất hợp pháp qua biên giới bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Cùng với tăng cường thực thi pháp luật, Việt Nam cũng đang triển khai tuyên truyền giáo dục phòng ngừa đa dạng và xã hội hóa các mô hình điều trị cai nghiện và quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp về ma túy. 
Hội thảo về cai nghiện cho người nghiện ma túy giữa Việt Nam và Thái Lan - Ảnh minh hoạ 2
Hai trưởng đoàn tham gia Hội thảo

“Trong những năm qua, hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực phòng chống ma túy. Đặc biệt, là trong công tác cai nghiện ngày càng đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy vẫn còn phức tạp đòi hỏi cơ quan chức năng cả hai nước cần có nhiều nổ lực hơn nữa. Công tác cai nghiện, đặc biệt là cai nghiện ma túy tổng hợp là lĩnh vực mà Thái Lan có rất nhiều kinh nghiệm mà Việt Nam cần trao đổi”. ông Giang Hán Minh, cho biết.

Về phần mình, ngài Pha-sa-con Cha-va-nít-sị-rị cũng rất chú trọng đến thành quả của Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai các hiệp định, thỏa thuận song phương về phòng chống ma túy đã ký kết giữa Việt Nam và Thái Lan năm 1998. Lãnh đạo đoàn Thái Lan cũng cho rằng, trong nỗ lực chung của hai Chính phủ và các cơ quan chức năng của hai bên được giao nhiệm vụ, chúng ta cần có nhiều giải pháp thiết thực hữu hiệu hơn nữa không những trong công tác phòng chống ma túy mà còn phải chúng trọng đến công tác cai nghiện, áp dụng các mô hình, cơ chế mới hiệu quả nhất nhằm hướng đến xây dựng một cộng đồng chung Asean không có ma túy. 

Theo kế hoạch, cuộc hội thảo giữa hai đoàn đại biểu sẽ xoay quanh các lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy, vận chuyển ma túy trái phép cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực cai nghiện ma túy, nhất là ma túy tổng hợp mà Thái Lan đã đạt được nhiều thành quả…Dự kiến, Hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26-8.

Tác giả: N.Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập579
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay131,961
  • Tháng hiện tại3,318,885
  • Tổng lượt truy cập155,354,489
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây