HOICHOTHUONGMAI

Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên

Thứ sáu - 08/05/2020 16:35
Chiều 8/5, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị nghiệp vụ một số chuyên đề công tác tại 5 tỉnh Tây Nguyên. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an, lãnh đạo Công an 5 tỉnh Tây Nguyên cùng một số đồng chí là Trưởng Công an xã chính quy của Công an tỉnh Đắk Lắk.
Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã thông báo một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh: Thời gian qua, cùng với các lực lượng khác như y tế, Quân đội… lực lượng Công an đã tham gia tích cực vào việc triển khai, phối hợp phòng ngừa, ngăn chặn đại dịch COVID-19, nhất là công tác điều tra, thu thập các đối tượng nghi nhiễm F1, F2, F3…đã được tiến hành kịp thời, nhanh chóng, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu ra những biện pháp cũng như hạn chế xung quanh các vấn đề như: Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; Việc triển khai Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã và Công tác thu hồi, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 2
Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Công an 5 tỉnh Tây Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là những nỗ lực trong việc triển khai, phối hợp phòng ngừa, ngăn chặn đại dịch COVID-19 thời gian qua. “Những kết quả đạt được của Công an các tỉnh Tây Nguyên đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an cả nước trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.

Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 3
Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 4
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức Công an chính quy ở các xã, thị trấn về mặt con người cũng như trang bị cơ sở vật chất, thiết bị để lực lượng Công an xã chính quy yên tâm công tác, phát huy hiệu quả hơn nữa trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. “Công an các tỉnh Tây Nguyên cần có kế hoạch, lộ trình bồi dưỡng, tập huấn và kịp thời động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Bênh cạnh đó, cần động viên, sử dụng đội ngũ Công an bán chuyên trách và đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào công tác đảm bảo ANTT”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nói.

Về công tác thu thập thông tin dữ liệu Quốc gia về dân cư, trong quá trình triển khai cần đánh giá đúng thực trạng, đề ra các biện pháp khắc phục tình trạng sai sót, bố trí cán bộ, chiến sỹ đã được đào tạo chuyên ngành quản lý hành chính về trật tự xã hội để thực hiện tốt và nghiêm túc kết luận của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triểu khai thực hiện Dự án Dữ liệu quốc gia về dân cư là đúng, đủ thường xuyên. “Công an các tỉnh Tây Nguyên phải nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và tính cấp bách của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia  về dân cư, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020”, Thứ trưởng Ngọc nhấn mạnh.

 
Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác đến thăm Công an xã Cư Suê

Về công tác tác thu hồi, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Thứ trưởng yêu cầu Công an các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục phát huy và tổ chức triển khai hiệu quả các nội dung theo Kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Cần tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong các đơn vị, không để xảy ra mất mát, thất lạc để các phần tử xấu lợi dụng phạm tội.

Hội nghị một số chuyên đề công tác tại Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 6
Và tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an xã Cư Suê

Tăng cường công tác vận động nhân dân giao nộp và có tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, đảm bảo tốt về phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự ATGT…qua đó, góp phần ổn định tình hình, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của các tỉnh Tây Nguyên.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sỹ Công an xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, đồng chí Thứ trưởng đã trực tiếp nghe đồng chí Bí thư và Trưởng Công an xã báo cáo tình hình, những kết quả trong công tác đảm bảo ANTT sau khi xã được tăng cường lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay86,124
  • Tháng hiện tại3,944,231
  • Tổng lượt truy cập151,664,707
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây