Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANPOL lần thứ 10

Thứ ba - 14/01/2020 03:18
Hội nghị nhằm góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN đáp ứng yêu cầu hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Ngày 14-1, tại Hà Nội, đã khai mạc  Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANPOL lần thứ 10 (ATCM10) do Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chủ trì phối hợp với các cơ quan quan liên quan tổ chức. 

Hội nghị  diễn ra  trong 2 ngày, có sự tham gia của gần 50 đại biểu đến từ  21 nước, trong đó có 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEANPOL, các Đối tác đối thoại và Quan sát viên Interpol, hội Chữ thập đỏ Quốc tế. Thiếu tướng PGS, TS Đặng Xuân Khang, Phó Giám đốc Học viện CSND chủ toạ Hội nghị.

Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANPOL lần thứ 10
Các đại biểu tại Hội nghị

Sáng kiến về Hội nghị được đưa đưa ra lần đầu tiên vào năm 2009, được tổ chức thường niên nhằm góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN đáp ứng yêu cầu hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANPOL lần thứ 10 - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tại buổi khai mạc Hội nghị

Hội nghị năm nay có chủ đề “Đối tác vinh quang, sức mạnh vững vàng” nhấn mạnh và đánh giá cao mối quan hệ đối tác bền vững, không chỉ giữa các nước ASEAN với nhau mà còn giữa các nước ASEAN với Đối tác đối thoại và Quan sát viên nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của cả khu vực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và các mối đe doạ, thách thức an ninh khác.

Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANPOL lần thứ 10 - Ảnh minh hoạ 3
Đại diện Cảnh sát các nước thành viên ASEANPOL, Đối tác đối thoại và Quan sát viên

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá tiến độ thực hiện các sáng kiến được nêu ra tại ATCM9 được tổ chức tại Brunei, thảo luận về các nội dung đã được thông qua tại Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á lần thứ 39 về lĩnh vực đào tạo và nâng cao năng lực, cập nhật tình hình triển khai các chương trình hợp tác đào tạo tại các nước thành viên, khuyến khích và ghi nhận các chương trình hỗ trợ, hợp tác về đào tạo từ các nước Đối tác đối thoại và Quan sát viên.

Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam còn tiếp song phương một số đối tác đối thoại, Quan sát viên như Úc, New Zealand, Pháp, Canada...Đó là những kết quả tích cực, làm tiền đề cho việc phát triển các chương trình hợp tác cụ thể trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Ngoài chương trình Hội nghị, các đại biểu còn tham gia chuyến tham quan, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện CSND – trường đào tao hàng đầu của lực lượng CSND Việt Nam; tham quan bảo tàng Dân tộc học và tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam.


Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay124,478
  • Tháng hiện tại2,196,509
  • Tổng lượt truy cập154,232,113
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây