HOICHOTHUONGMAI

Học viên của 19 nước tham gia ARLEMP 50

Thứ ba - 15/10/2019 15:17
Ngày 15-10, Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo Quản lý thực thi pháp luật khu vực Châu Á lần thứ 50 (ARLEMP 50) được tổ chức tại TP Hà Nội với 24 học viên, đến từ 19 nước trong khu vực.


Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam và Úc, tháng 3-2005, ARLEMP do Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) tài trợ được triển khai, với mục đích nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi pháp luật tại khu vực Châu Á, để đối phó với các vấn đề an ninh phi truyền thống và tội phạm xuyên quốc gia. 

Trong 14 năm qua, 49 khóa đào tạo với hơn 1000 học viên đã được tổ chức thành công. Tại đây, các học viên có điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu, tạo lập mối quan hệ với Cảnh sát các nước, nhiều học viên phát huy hiệu quả những kỹ năng học được ở Chương trình vào thực tế công tác tại đơn vị, gặt hái được nhiều kết quả tốt và được ghi nhận.

Học viên của 19 nước tham gia ARLEMP 50
Đại tá Lê Đức Tuyến phát biểu và tuyên bố khai giảng ARLEMP 50.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Đức Tuyến, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an nêu rõ, trong những năm gần đây, tình hình tội phạm xuyên quốc gia trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Các hoạt động kinh doanh phi pháp của tội phạm xuyên quốc gia mang tính toàn cầu hóa, ngày càng mở rộng địa bàn. 

Các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia khai thác triệt để việc giảm bớt các quy định quốc tế, kiểm soát biên giới và việc khuyến khích tự do để câu kết với nhau ngày càng thường xuyên, chặt chẽ hơn, nhằm tận dụng điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của mỗi tổ chức, phân chia các hoạt động phạm tội, giảm thiểu nguy cơ bị phát hiện.

Học viên của 19 nước tham gia ARLEMP 50 - Ảnh minh hoạ 2
Bà Robyn Mudie, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; đại diện Văn phòng liên lạc Cảnh sát liên bang Úc, đại diện Trường Đại học RMIT cùng các học viên ARLEMP 50
Học viên của 19 nước tham gia ARLEMP 50 - Ảnh minh hoạ 3

“Trong bối cảnh này, là những người thực thi pháp luật, chúng ta cần đi trước một bước so với các tổ chức tội phạm. ARLEMP 50 với chủ đề “Trao đổi thông tin phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia” chính là một diễn đàn có ích để hỗ trợ Cảnh sát các nước Châu Á - Thái Bình Dương bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin tội phạm; đồng thời, xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau làm nền tảng quan hệ hợp tác trong tương lai; từ đó góp phần đẩy lùi tội phạm và bảo vệ an ninh, an toàn khu vực”, Đại tá Lê Đức Tuyến khẳng định.

Tác giả: LC

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay95,643
  • Tháng hiện tại4,060,543
  • Tổng lượt truy cập151,781,019
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây