HOICHOTHUONGMAI

Hết lòng phục vụ nhân dân là cách tốt nhất để hoàn thiện mình

Chủ nhật - 29/04/2018 10:40
“Nồi cháo nghĩa tình” mà Công an phường Tam Phú (Thủ Đức) phát miễn phí cho thân nhân, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện quận Thủ Đức (tuần 2 ngày, mỗi ngày 300-400 suất) hay của Đội CSGT đường thủy Cát Lái phát miễn phí tại Bệnh viện quận 2… là những việc làm thiết thực vì dân của Công an TP Hồ Chí Minh.

Nghĩa cử đáng trân trọng của tập thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ở đây đã chạm đến trái tim của biết bao người, bởi xuất phát từ tấm lòng chân thành, chia sẻ giữa con người với con người-một tình yêu thương không ranh giới.

Bên cạnh nghĩa cử trên, các đơn vị thuộc Công an TP Hồ Chí Minh còn phát động nhiều phong trào thiết thực giúp dân nghèo, vận động nhân dân cùng góp phần bảo vệ an ninh trật tự: Đồng chí Phạm Quốc Trung, cán bộ Công an phường Tân Định (quận 1) phối hợp cùng Ban điều hành khu phố vận động 20 triệu đồng giúp sửa chữa nhà cho 4 hộ dân nghèo; 25 triệu đồng lắp đặt hệ thống camera giám sát ở hẻm 38 Trần Khắc Chân; đồng chí Nguyễn Hồng Thanh, cán bộ Công an phường Nguyễn Cư Trinh vận động số tiền 43 triệu đồng sửa chữa nhà cho 3 hộ nghèo; Công an phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) vận động gần 1,6 tỷ đồng để gắn 225 camera ở 8 khu phố góp phần giữ gìn an ninh trật tự rất tốt…

Hết lòng phục vụ nhân dân là cách tốt nhất để hoàn thiện mình

Cán bộ niềm nở tiếp dân tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hồ Chí Minh.

Nói về chỉ số hài lòng cao nhất của người dân đối với các đơn vị thuộc Công an TP Hồ Chí Minh cho đến thời điểm này thì có lẽ  không đơn vị nào bằng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Nơi đây không chỉ đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào các quy trình công tác mà còn có thái độ phục vụ người dân hết sức chuẩn mực, thân thiện.

Trong năm 2017, CBCS của Phòng đã làm thêm 13.000 giờ ngoài giờ làm việc chính thức, để đảm bảo tiến độ công tác. Giúp cho 1.463 trường hợp người già yếu, không biết chữ; giải quyết nhanh cho 5.240 trường hợp đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, 3864 trường hợp cấp visa… Tiếp tục duy trì việc phối hợp bưu điện trả hộ chiếu qua đường bưu điện, đã gửi 160.791 hộ chiếu để tận tay người dân, không để xảy ra trường hợp thất lạc nào.

Cũng có bước tiến nhảy vọt trong công tác cải cách hành chính và phục vụ tận tình người dân là Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH). Trong 5 năm qua, hàng ngàn lượt CBCS nơi đây đã đến tận nhà, bệnh viện, trường học, cơ sở tôn giáo, vùng xa xôi hẻo lánh ở các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, cấp CMND cho người già, tàn tật, các em học sinh khi đến tuổi theo quy định...

Đội CSQLHC về TTXH Công an quận 12 tổ chức cho CBCS làm thêm ngoài giờ (từ 17-20h các ngày thứ 3, 4, 5 hằng tuần) để cấp giấy CMND cho công dân với 505 trường hợp trong năm 2017. Đến tận nhà làm cho 92 trường hợp; chuyển trả CMND qua bưu điện cho 5.189 trường hợp…

Đội CSQLHC về TTXH Công an quận Bình Tân, tổ chức tiếp dân sớm hơn 45 phút mỗi ngày và còn làm tăng cường mỗi khi có hồ sơ tồn đọng…

“Nếu trước đây, khi có việc cần gấp, muốn làm hộ chiếu, CMND nhanh đều phải qua “cò” thì nay khi trình bày hoàn cảnh là cán bộ ở những nơi này đều rất nhiệt tình giúp đỡ” - ông Nguyễn Thành Sinh, ngụ quận Bình Tân hồ hởi cho biết.

“Tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân; thực hiện phương châm gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân; lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân ; thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp dân, thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an thành phố trong lòng nhân dân. Đó là những nhiệm vụ trọng tâm mà Công an TP Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh thực hiện”-Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết.

Sáng 27-4, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11 của Bộ Công an, giai đoạn 2013-2018; biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05/CT/TW của Bộ Chính trị và sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Qua 5 năm thực hiện, các đơn vị đã biểu dương 8.972 tập thể, 176.819 cá nhân có thành tích trong công tác chuyên môn, xây dựng lực lượng nổi bật trong tháng. Giám đốc Công an TP tặng giấy khen cho 426 lượt tập thể và 667 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; 82 tập thể, 242 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; 7.150 lượt tập thể và 67.777 lượt cá nhân đã được Nhà nước, Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và Công an TP khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an TP tặng 942 lượt cá nhân về thành tích liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền gần 540 triệu đồng.

Tác giả: Mã Hải

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,002
  • Tổng lượt truy cập151,715,478
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây