Hành quân “dã ngoại” cùng Cảnh sát cơ động

Chủ nhật - 30/07/2017 10:31
Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Bắc Kạn, nơi tập hợp những người lính chiến đấu tiêu biểu luôn sát cánh, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ như Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy… đấu tranh, truy bắt các đối tượng phạm tội nguy hiểm, hung hãn, sẵn sàng liều lĩnh chống trả.

Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, các cán bộ chiến CSCĐ Công an tỉnh Bắc Kạn thời gian qua đã tổ chức các khóa huấn luyện, diễn tập, nhất là tổ chức các cuộc hành quân, “dã ngoại” đến các địa bàn rừng núi, vùng sâu… để vừa làm công tác dân vận, vừa xây dựng phương án tác chiến, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Chúng tôi có mặt tại xã Như Cố, huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn), nơi đơn vị đang đóng quân vào một ngày giữa đợt hành quân dã ngoại của đơn vị. Cơn mưa chiều vùng cao nặng hạt ào ào chợt đến nhưng các chiến sĩ ai cũng hăng say, tập trung cao độ để nghe hướng dẫn của chỉ huy…

Thấy chúng tôi đang chăm chú theo dõi các chiến sĩ tập luyện, Thượng tá Nguyễn Văn Kim, Phó Trưởng phòng CSCĐ, Chỉ huy trưởng đợt hành quân dã ngoại mở đầu bằng câu phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Đúng là phải có mặt, chứng kiến những người lính tập luyện mới thấy được hết nỗi vất vả của các chiến sĩ CSCĐ.

Việc giáp mặt với đối tượng nguy hiểm đòi hỏi các chiến sĩ phải nhanh nhẹn, mưu trí, võ nghệ tinh thông… mà điều này chỉ có thể có được qua rèn luyện, phơi mình trong sương gió.

Hành quân “dã ngoại” cùng Cảnh sát cơ động
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn giúp dân xây nhà tại xã Như Cố.

Dẫn chúng tôi đi tham quan các căn phòng nơi cán bộ, chiến sĩ đang ăn, ở, đóng quân, Thượng tá Nguyễn Văn Kim chia sẻ: “Từ nhận thức ý nghĩa quan trọng của chuyến hành quân dã ngoại, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu trong tình hình mới nên các chiến sĩ trong đơn vị ai cũng nỗ lực cao trong rèn luyện các kỹ thuật, chiến thuật, cơ động tác chiến và khả năng trình độ về võ thuật quân sự. Thời tiết mấy ngày qua mưa nắng tuy thất thường, đã có một vài chiến sĩ bị đổ bệnh nhưng khi vừa đỡ, lại hăng hái đứng vào tập luyện cùng đồng đội ngay.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ xã Như Cố. Tổ chức giúp nhân dân làm đường nông thôn mới, trong lao động sản xuất, thu hoạch hoa màu, giao lưu thể thao, văn nghệ và hằng đêm tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…”.

Trên con đường dài gần 200m mới được các chiến sĩ CSCĐ đổ bê tông đi lại chắc chắn qua nhà, anh Đặng Nguyễn Dân (trú tại thôn Nà Luống) chia sẻ trong phấn khởi: Con đường đất qua nhà anh nhiều năm qua đi lại vô cùng khó khăn do dốc cao, mưa trơn trượt lại nhỏ hẹp, các cháu học sinh nhỏ đã không ít lần bị ngã ướt hết quần áo, sách vở. Nhờ các anh Công an về địa phương, không những tình hình an ninh trật tự được đảm bảo hơn, mà các con đường đi lại khó khăn đã được xây mới, chỉnh trang, dọn dẹp quang đãng…

Mờ sớm hôm sau, khi sương mù vẫn đang giăng kín đặc sân trường, những tiếng gà gáy le te mỗi lúc vang lên một nhiều từ các ngôi nhà trong xã. Qua tiếng còi hiệu lệnh, các chiến sĩ CSCĐ nhanh chóng có mặt tập hợp, tập luyện.

Ngơi nghỉ sau giờ phút tập luyện hăng say các bài võ, tình huống một đánh ba, màn công phá chặt gạch, Thiếu úy Hoàng Văn Ba hào hứng cho biết: “Các thầy giáo ở Bộ Tư lệnh CSCĐ tới chỉ dạy rất tận tình, những bài tập độ khó tăng dần đều, tới hôm nay các động tác của mọi người đã chính xác, đẹp mắt và đúng kỹ thuật hơn rất nhiều…”.

Là nữ chiến sĩ duy nhất được Ban Chỉ huy cho tham dự chương trình hành quân dã ngoại, bên cạnh niềm vinh dự được tham gia hoạt động tập luyện, Thượng sĩ Phạm Minh Hân còn được phân công đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ giúp đỡ mảng hậu cần. Theo Hân, chuyến hành quân dã ngoại lần này đã giúp cho không chỉ bản thân cô mà các đồng đội thu được nhiều kết quả ý nghĩa, bổ ích, nhất là được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, bên cạnh đó là được gặp gỡ, giúp đỡ nhân dân.

“Qua chương trình hành quân dã ngoại lần này, được gần gũi với nhân dân nhiều hơn, được tham gia các hoạt động giúp đỡ, tặng quà cho nhân dân, đặc biệt là giúp nhân dân làm đường, làm nhà… Đặt mình vào vị trí những khó khăn vất vả của nhân dân, tôi thấy mình phải cố gắng hơn nữa, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…” – Thượng sĩ Phạm Minh Hân chia sẻ.

Được biết, hoạt động hành quân dã ngoại là mô hình khá mới mẻ đối với Công an các tỉnh. Chia sẻ tại buổi lễ tổng kết, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Hành quân dã ngoại năm 2017 được Giám đốc Công an tỉnh quyết định tổ chức nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần chiến đấu cơ động tác chiến cho lực lượng CSCĐ Công an tỉnh. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về nhiệm vụ chính trị của mình mà Đảng ủy, Ban Giám đốc giao cho, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới”.

Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay100,651
  • Tháng hiện tại3,287,575
  • Tổng lượt truy cập155,323,179
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây