Hạ nhiệt nhiều “điểm nóng” về ma túy

Thứ sáu - 16/11/2018 15:41
Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tiếp, Đội 3 được nhận danh hiệu Quyết thắng; vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và Thủ...

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tiếp, Đội 3 được nhận danh hiệu Quyết thắng; vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Hiện đơn vị đang được đề nghị tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba.

Cho đến bây giờ, những cán bộ chiến sĩ Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội vẫn không quên việc triệt đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Phạm Ngọc Toản (43 tuổi, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa) và Nhâm Kỷ Hoàng (39 tuổi, ở tại phường Yên Phụ quận Tây Hồ, TP Hà Nội) điều hành.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Anh, Đội trưởng Đội 3 cho biết: Khoảng cuối năm 2017, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 3 phát hiện những dấu hiệu bất thường của Toản. Toản không có công ăn, việc làm nhưng lại có cuộc sống vương giả, có quan hệ với nhiều đối tượng nghi vấn trong các đường dây mua bán trái phép chất ma túy mà Đội 3 đang lập án đấu tranh.

Quá trình dày công trinh sát, đơn vị có đủ thông tin xác định Toản chính là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy lớn. Thông tin ban đầu là vậy nhưng để đấu tranh, chứng minh được hành vi của đối tượng không dễ dàng do thủ đoạn tinh vi của Toản.

Hạ nhiệt nhiều “điểm nóng” về ma túy

Phạm Ngọc Toản và khẩu súng bị thu giữ.

Tại nơi ở của Toản và Hoàng có địa hình ngõ ngách, phức tạp, đối tượng Toản đã cho lắp hệ thống camera hoạt động liên lục 24/24 chỉ cần một động tĩnh lạ là hắn tẩu tán tang vật. Trong khi đó, xung quanh nhà của Toản cũng đều là những người thân trong gia đình, vì thế việc tiếp cận, nắm bắt thông tin của các trinh sát gặp không ít khó khăn.

Ngoài việc sử dụng Nhâm Kỷ Hoàng, kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối vào thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Toản còn luôn mang súng bên người, sẵn sàng chống trả lực lượng Công an khi bị bắt giữ. Nhưng khó khăn không làm các cán bộ Đội 3 nản lòng.

Không quản nắng mưa,  ngày đêm các trinh sát bí mật nắm bắt hoạt động của hai đối tượng. Toản và Hoàng di chuyển như con thoi giữa Hà Nội và Hải Phòng. Cùng với việc thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường dài, áp lực mà các trinh sát phải đối mặt chính là việc giữ bí mật thông tin, đảm bảo phá án thành công...

Ngày 18-12-2017, Toản và Hoàng điều khiển chiếc xe ôtô Honda City hướng từ khu vực Hải Phòng - Hà Nội vào nội thành.

Khi các đối tượng dừng lại trước cửa khu vực số nhà 86, ngõ 360 Xã Đàn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, các trinh sát đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Đối tượng Toản cầm lái đã không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát, liên tục cho xe tiến, lùi nhằm phá vòng vây để chạy trốn. Hành vi của Toản thể hiện sự manh động, liều lĩnh và có ý định chống đối lại tổ công tác đến cùng.

Trong tình huống nguy hiểm đó, các trinh sát Đội 3 đã kiên quyết tấn công, trấn áp đối tượng, Toản và Hoàng buộc phải chấp hành mệnh lệnh. Quá trình kiểm tra, Đội 3 phối hợp với Công an phường Trung Phụng đã phát hiện và thu giữ 963,510 g ma túy tổng hợp Methamphetamin; 5 điện thoại di động và 17,8 triệu đồng. Quá trình khám xét đã thu giữ tại nhà của đối tượng Hoàng tang vật là 3 khẩu súng, 4 viên đạn...

Cũng như các đối tượng trong các đường dây khác, bắt đối tượng đã khó, đấu tranh để chúng khai nhận ra đồng bọn còn khó khăn hơn nhiều. Nhưng với tinh thần kiên quyết, đấu tranh không khoan nhượng trước tội phạm, các cán bộ Đội 3 điều tra, mở rộng vụ án đến ngày 5-8 đã bắt giữ thêm mắt xích trong đường dây là Bùi Hồng Liên (31 tuổi, trú tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong những năm qua, tình hình kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội đã có sự phát triển vượt bậc. Cùng với đó, tình hình tội phạm ma túy cũng có diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn dân cư.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Đội 3 đã chủ động nắm chắc tình hình, chủ động phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố thực hiện có hiệu quả  việc “phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết địa bàn, tụ điểm, phức tạp về ma túy trên địa bàn TP Hà Nội”...

 Đến nay, 30 quận, huyện, thị xã của toàn TP Hà Nội cơ bản giữ được ổn định, không có nơi nào diễn biến phức tạp, không có các hiện tượng đối tượng tụ tập công khai mua bán, tổ chức sử dụng ma túy, vứt bơm, kim tiêm gây bức xúc trong dư luận quần chúng.

Nhiều đường dây về ma túy từ nước ngoài về Việt Nam cũng được phát hiện và chặn đứng. Trong số đó phải kể đến đường dây mua bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam bằng hình thức ký gửi hàng hóa. Trong vụ án này, đối tượng giấu ma túy trong các hộp thức ăn cho chó mèo, sau đó phủ một lớp điện giải rồi đóng góp hộp để chống soi chiếu qua an ninh cửa khẩu sân bay.

Kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) không bao giờ xuất đầu lộ diện; đối tượng sử dụng công cụ thiết bị hiện đại để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Với tấm thẻ xanh, Tuấn Anh trực tiếp sang Đức nhập ma túy về Hà Nội qua đường hàng không để bán cho các đại lý tại Hà Nội. Đối tượng hoạt động với phương thức và thủ đoạn rất tinh vi...

Quá trình theo dõi, giám sát đối tượng, Đội 3 phải đối mặt với không ít khó khăn do đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện; thuê nhà ở nhiều vị trí khác nhau. Từ việc theo dõi, các trinh sát Đội 3 đã xác định được vai trò của kẻ chủ mưu, cầm đầu là Tuấn Anh; vai trò của Nguyễn Thanh Thủy (SN 1993, ở tại phường Trung Tự, quận Đống Đa) và Nguyễn Minh Tuấn (45 tuổi, ỏ quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong đường dây...

Kế hoạch phá án sau đó đã được Đội 3 xây dựng một cách tỉ mỉ, dự trù được các tình huống có thể xảy ra. Quá trình phá án vì thế đã bắt giữ được 3 đối tượng, đảm bảo an toàn cho nhân dân và lực lượng tham gia bắt giữ; thu giữ một lượng lớn tang vật gồm 9.990 viên ma túy loại MDMA có trọng lượng 4kg; 1 túi ketamine có trọng lượng 88,52 g; 4.000 viên ma túy tổng hợp...

Với quyết tâm làm “sạch” địa bàn,  không để hình thành các điểm phức tạp, tụ “điểm nóng” về ma túy, Đội 3 nói riêng và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh giải quyết địa bàn, tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy từ đó “hóa giải” nhiều địa bàn từ phức tạp trở thành nơi yên bình.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay94,333
  • Tháng hiện tại2,166,364
  • Tổng lượt truy cập154,201,968
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây