Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng

Chủ nhật - 12/11/2017 07:09
Dự buổi lễ khánh thành có Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển...


Dự buổi lễ khánh thành có Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) cùng đại diện các đơn vị tài trợ và cấp ủy, chính quyền địa phương.

9h, con đường liên xóm 4, xã Xuân Châu dẫn vào nhà văn hóa hôm nay đông vui, náo nức. Bà con đến đây để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ tổ chức khánh thành công trình Nhà văn hóa xóm 4.
Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng

Nhà văn hóa xóm 4, xã Xuân Châu với khuôn viên khang trang, rộng rãi
Ông Nguyễn Xuân Thành, năm nay bước sang tuổi 77, nhà ở cuối xóm cho biết, cách đây 3 hôm, nghe anh Trưởng xóm Nguyễn Xuân Tính thông báo, sáng nay, Nhà văn hóa của xóm sẽ tổ chức buổi lễ khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng, ông đã hẹn ông Nguyễn Vũ Sử - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xóm 4 và ông Nguyễn Xuân Bốn, 85 tuổi gần nhà ra đây từ sớm.
Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi lễ.
Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 3

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng phát biểu tại buổi lễ.

Ông Thành nói, ngày trước, khi chưa có nhà văn hóa, mỗi lần hội họp, bà con phải nhờ khuôn viên cũ của nhà trẻ trong xóm có diện tích chưa đầy 50m². Điều kiện cơ sở hạ tầng hạn chế nên hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng của người dân theo đó bị ảnh hưởng. Mong ước sớm có một nhà văn hóa khang trang đã thành nỗi trăn trở của bà con.

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 4
Buổi lễ khánh thành Nhà văn hóa xóm 4 có đông bà con đến dự

Anh Trưởng xóm 4 Nguyễn Xuân Tính cùng bà con trong xóm tất bật với công tác chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành từ chiều 11-11. Với anh Tính cũng như bà con trong xóm, hôm nay là một ngày vui. Anh vui mừng trò chuyện với khách, đồng thời chia sẻ, đây là niềm vui lớn của bà con. 

Xóm 4 có 280 hộ với gần 1.000 nhân khẩu. Bà con chủ yếu là lao động thuần nông. Những năm qua, người dân trong xóm đã tích cực hưởng ứng, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Cùng với sự hỗ trợ của những người con quê hương, các nhà hảo tâm, đến nay, xã đã có hơn 50% tuyến đường liên xóm được bê tông hóa. Diện mạo của xóm không ngừng đổi thay. 

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND tặng quà tới đại diện xóm 4 nhân Lễ khánh thành Nhà văn hóa xóm 4.

Đặc biệt, vào đầu tháng 4-2017 vừa qua, biết thông tin bà con chưa có nhà văn hóa để làm nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ an ninh Tổ quốc, Báo CAND và các nhà hảo tâm đã tài trợ kinh phí xây dựng Nhà văn hóa xóm 4.

Công trình Nhà văn hóa xóm 4 được đổ mái bằng với diện tích sử dụng 165m² khang trang, có sức chứa hơn 100 chỗ ngồi. Hàng loạt tiện nghi phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng như: bàn ghế, tủ sách pháp luật, âm thanh, ánh sáng... được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm không gian giao lưu thể dục, thể thao, tiền sảnh nhà văn hóa còn có một sân chơi thể thao được trải thảm bê tông với diện tích 304m². 

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 6

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng; đại diện các đơn vị tài trợ và cấp ủy, chính quyền địa phương cắt băng khánh thành Nhà văn hóa xóm 4.
Ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ tịch UBND xã Xuân Châu cho biết, xã hiện có 8 xóm với hơn 1.500 hộ dân (5.976 nhân khẩu). Tháng 8-2017 vừa qua, với sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền, nhân dân trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, xã vinh dự được công nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới với 19 tiêu chí (chỉ tính riêng năm 2016, xã có 1.149 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, phổ cập giáo dục 100%...). Hiện xã đang triển khai dự án cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân của 8 xóm và dự kiến cuối tháng 2-2018 dự án này sẽ hoàn thành.
Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 7

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng với các đại biểu dự buổi lễ khánh thành Nhà văn hóa xóm 4.

Cũng theo ông Nguyễn Duy Khánh, được sự quan tâm, tài trợ kinh phí của Báo CAND và các nhà hảo tâm, Nhà văn hóa xóm 4 đến nay đã được đưa vào sử dụng. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là ngôi nhà chung của nhân dân trong xóm.

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 8

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng cùng các đại biểu với bà con xóm 4.

Tại buổi lễ khánh thành, Thiếu tướng Phạm Văn Miên – Tổng Biên tập Báo CAND thay mặt đoàn công tác gửi lời chúc mừng tới những thành tựu mà nhân dân xã Xuân Châu nói chung và xóm 4 nói riêng đã đạt được; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong thời gian qua đã luôn đồng hành với Báo CAND thực hiện các chương trình thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Công ty Phượng Hoàng, Công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2... - những đơn vị đã phối hợp với Báo CAND tài trợ kinh phí để xây dựng Nhà văn hóa xóm 4.

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 9
Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào mừng Lễ khánh thành Nhà văn hóa 4 (tối 11-11).

“Tới đây, hy vọng rằng, Nhà văn hóa xóm 4 không chỉ là điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng của bà con, mà nơi đây sẽ góp phần gây dựng hơn nữa phong trào thể dục – thể thao trong xóm; là nơi mà lực lượng Công an phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội”, đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh.

Góp thêm sân chơi cho bà con Xuân Châu anh hùng - Ảnh minh hoạ 10

Đông đảo bà con xóm 4 thưởng thức các tiết mục văn nghệ của Nhà hát Chèo Nam Định.

Trước đó, chiều 11-11, trong khuôn viên Nhà văn hóa xóm 4, Đội tuyển Bóng bàn Báo CAND đã có buổi thi đấu giao lưu với các Đội tuyển Bóng bàn: thành phố Nam Định, huyện Xuân Trường và xã Xuân Châu. Buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Cũng trong tối 11-11, hơn 30 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Chèo Nam Định đã đem đến cho bà con xóm 4 những tiết mục văn nghệ, nghệ thuật đặc sắc như: Trích đoạn “Thị Mầu lên chùa”, “Nghêu sò ốc hến”, Tiết mục “Ba giá hát văn Hầu đồng” v.v...  

Danh sách các đơn vị tài trợ xây dựng Nhà văn hóa xóm 4 (xã Xuân Châu)

1. Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79: 300 triệu đồng

2. Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng: 200 triệu đồng

3. Công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2: 60 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng: Chúng tôi tin tưởng và luôn đồng hành với Báo CAND thực hiện các chương trình thiện nguyện

Từ nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Phượng Hoàng luôn chú trọng tới công tác xã hội tình nghĩa. Báo CAND là một trong những đơn vị mà Công ty luôn đồng hành trong các chuyến đi thiện nguyện, trao quà tới các trường hợp khó khăn, mảnh đời éo le, gia đình chính sách trên mọi miền của Tổ quốc. Đến dự buổi lễ khánh thành Nhà văn hóa 4, xã Xuân Châu ngày hôm nay, chúng tôi – đại diện các đơn vị tài trợ rất vui mừng, phấn khởi và hy vọng rằng, nơi đây sẽ trở thành không gian vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, qua đó góp phần động viên bà con nhân dân yên tâm lao động sản xuất, đóng góp sức mình vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

* Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ 500 triệu đồng để cùng Báo CAND tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương – bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng trên mọi miền Tổ quốc.


Tác giả: Trần Huy - Trần Ngọc

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập667
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm582
  • Hôm nay85,836
  • Tháng hiện tại3,272,760
  • Tổng lượt truy cập155,308,364
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây