Góp phần bảo vệ công trình thủy lợi trọng điểm của quốc gia

Thứ tư - 16/11/2016 01:46
Hồ chứa nước Krông Pách Thượng được xây dựng ở giữa 2 xã Cư Yang và Cư Bông của huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
 

Công trình được khởi công từ tháng 6-2010. Đến nay, khối lượng công việc đã hoàn thành khoảng 30%. Nhiều hạng mục quan trọng còn đang được các nhà thầu khẩn trương thi công.

Đây là công trình thủy lợi trọng điểm của quốc gia góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cung cấp nước sinh hoạt cho 17 ngàn hộ dân với khoảng 73 ngàn người ở 8 xã của 2 huyện Ea Kar, Krông Pách, tỉnh Đắk Lắk, và phục vụ nước tưới cho gần 15 ngàn hécta đất nông nghiệp cũng như góp phần phát triển chăn nuôi gia súc, nuôi trồng thủy sản, cắt giảm lũ, phòng chống úng cho hạ du, tạo cảnh quan du lịch và một phần cải thiện khí hậu trong vùng dự án về mùa khô hạn.

 
Góp phần bảo vệ công trình thủy lợi trọng điểm của quốc gia
Cán bộ Công an huyện Ea Kar cùng BQL dự án và các nhà thầu kiểm tra an toàn thi công đập chính hồ chứa Krông Pách Thượng.

Để góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình và an ninh trật tự trên công trường, thời gian qua, Công an huyện Ea Kar đã phối hợp với Ban quản lý dự án và các nhà thầu tăng cường kiểm tra an toàn lao động, phòng chống cháy nổ ở các kho, bãi chứa hàng hóa, phòng ngừa nạn trộm cắp, lãng phí, thất thoát, hư hỏng vật liệu, vật tư, nhiên liệu, phương tiện, máy móc, thiết bị.

Bên cạnh đó, Công an huyện và các đơn vị liên quan cũng phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tình trạng các đối tượng lợi dụng công trình ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, có nhiều cán bộ, công nhân làm việc, đến đây để mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, tổ chức hoạt động cờ bạc, mua, bán dâm, rượu chè bê tha ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Nguyễn Trọng
 

Tác giả: Nguyễn Trọng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập724
  • Máy chủ tìm kiếm240
  • Khách viếng thăm484
  • Hôm nay105,487
  • Tháng hiện tại3,292,411
  • Tổng lượt truy cập155,328,015
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây