HOICHOTHUONGMAI

Giữ an ninh trật tự bằng cả cái “Tâm”

Thứ sáu - 29/11/2019 04:13
"Tôi hết sức trăn trở, không biết sau này còn làm Công an xã hay không nhưng tôi vẫn cố gắng tâm huyết với nhiệm vụ giáo dục con người …Chúng ta phải nhận thức rõ: Họ vi phạm pháp luật do chúng ta giáo dục không tốt, bây giờ họ mắc nghiện việc đầu tiên là gia đình họ vất vả sau đó là bà con hàng xóm và chính quyền địa phương”… Đó là những chia sẻ chân thành của anh Hoàng Văn Dũng – Trưởng công an xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn khi nói về tình trạng người sử dụng ma túy trên địa bàn.
Trưởng Công an xã Nghĩa Tá Hoàng Văn Dũng tiếp nhận thông tin tin an ninh trật tự giải quyết nhiều vụ việc ngay từ cơ sở.
Trưởng Công an xã Nghĩa Tá Hoàng Văn Dũng tiếp nhận thông tin tin an ninh trật tự giải quyết nhiều vụ việc ngay từ cơ sở.
Trộm cắp, bán của cải vật chất trong nhà để có tiền sử dụng ma túy đó là những vụ việc mà chúng ta thường thấy. Nhưng bán con đẻ để có tiền sử dụng ma túy không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự suy đồi về đạo đức, sự vô nhân tính của một con người. Người đó không phải ai khác mà chính là ông nội của anh Hoàng Văn Dũng. Nó thật sự ám ảnh và ăn sâu vào tiềm thức của anh. Oán giận ông nội bao nhiêu, thì quyết tâm đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống trong anh lớn bấy nhiêu. Bởi địa bàn anh đang phụ trách trước đó được biết đến là nơi chung chuyển ma túy của các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và ngược lại, từ đây số người nghiện cũng gia tăng. Tình trạng trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp do hệ quả tệ nạn ma túy để lại.
Nhằm kéo giảm tình hình tội phạm trên địa bàn, anh cùng lực lượng Công an xã hàng quý đều tổ chức việc xét nghiệm ma túy, kịp thời lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn theo 111/2013/NĐ-CP, ngày 30/9/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Đã lập hồ sơ đưa 10 trường hợp vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Quản lý, giáo dục giúp đỡ 4 trường hợp đang chấp hành án tại địa phương. Hầu hết các gia đình có người nghiện đều tự giác phối hợp với Công an xã đưa người thân của họ đi cai nghiện. Với khẩu hiệu “Trọng dân, gần dân và có trách nhiệm với nhân dân” anh Hoàng Văn Dũng đã cùng lực lượng Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác dân vận. Với việc đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo “Lực lượng Công an xã vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm”, điểm nhấn là việc công khai số điện thoại của từng thành viên trong lực  lượng Công an xã đến người dân, họ yêu mến gọi anh và đồng đội là 113 Nghĩa Tá. 2 năm qua anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hơn 30 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó đã phát hiện và giải quyết 18 vụ, việc liên quan đến ANTT. Đặc biệt trong đợt cao điểm thu hồi vũ khí vật liệu nổ công cụ hỗ trợ và pháo do công an tỉnh phát động vừa qua anh đã cùng lực lượng Công an xã  tổ chức 11 buổi tuyên truyền tại 11 thôn, bản thu hút hơn 400 lượt người tham gia. Thu 22 khẩu súng săn, 6 súng cồn, 2 nòng súng, 14 kíp mìn, 17 viên đạn, 27 vỏ đạn và 4 máy kích. Bằng sự nhạy bén nghề nghiệp và khả năng nhận định tình hình. Ngày 2/6/2019, Anh đã phối hợp với lực lượng phòng chống ma túy huyện Chợ Đồn bắt 2 đối tượng là Triệu Văn Hợi, trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang và Đặng Văn Thìn trú tại xã Nghĩa Tá về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2,37g hêrôin. Ngày 6/6/2019, anh đã được Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT tháng 6 năm 2019. Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị anh đã vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy, tỉnh Bắc Kạn gửi thư khen.
Cống hiến bằng cả bàn tay, khối óc và cái tâm của một người làm công tác ANTT tại cơ sở. Một số đối tượng phạm tội, người nghiện bị gia đình chối bỏ, ruồng rẫy. Họ tìm đến với anh và anh lại là người lo cho họ từng miếng cơm, tấm áo: Anh tâm sự: “Nhiều đối tượng rất hung hãn muốn chống trả lại để thoát khỏi gọng kìm khi bị bắt giữ. Nhưng khi cầm được bàn tay họ là họ lại nghĩ đến cái thiện” Sức mạnh  vô hình từ bàn tay ấy đã truyền lửa, sự dũng cảm giúp người lầm lỗi dám đối diện với sự thật, đối diện với chính mình để tìm về con đường sáng. Anh thực sự là cánh tay đắc lực của chính quyền cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại địa phương.
 

Tác giả: Thùy Dươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay105,265
  • Tháng hiện tại3,963,372
  • Tổng lượt truy cập151,683,848
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây