HOICHOTHUONGMAI

Giải quyết các vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính về PCCC

Thứ năm - 29/08/2019 16:28
Đại tá Nguyễn Tuấn Anh chủ trì Hội thảo. ...



Giải quyết các vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính về PCCC
Đại tá Nguyễn Tuấn Anh chủ trì Hội thảo.

Hội thảo nhằm thống nhất nhận thức, đánh giá, nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC trên địa bàn TP Hà Nội, nhằm nâng cao chất lượng, kết quả công tác này.

Đề cập đến thực trạng, kết quả xử lý những khó khăn, vướng mắc đối với các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh kho hàng hóa trong khu dân cư, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm nêu rõ: Hoàn Kiếm là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, với hơn 41 nghìn hộ gia đình, trong đó có 7 cơ sở kho hàng hóa, cơ sở sản xuất thuộc diện quản lý về PCCC, với khoảng 5000 hộ gia đình kết hợp kinh doanh, sản xuất...

Trong công tác quản  lý Nhà nước về PCCC, đối với các cơ sở, hộ kinh doanh, sản xuất không thuộc diện quản lý về PCCC, sau khi sát nhập, công tác hướng dẫn, kiểm tra, xử lý được phân cấp cho Công an các huyện và Công an cấp xã.

Giải quyết các vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính về PCCC - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu dự Hội thảo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đánh giá cao chất lượng Hội thảo. Các đơn vị đã nghiêm túc thảo luận, làm rõ các khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính (VPHC); các chuyên gia đã trao đổi, hướng dẫn các quy định cụ thể về xử lý VPHC trong lĩnh vực PCCC; những kiến thức cơ bản nhất về thực hiện công tác xử lý VPHC với đặc thù riêng của ngành Công an nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN nói riêng...

Để làm tốt công tác quản lý Nhà nước về PCCC, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh đề nghị các đơn vị triển khai một số nội dung. Trong đó, phải thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật xử lý VPHC trong lĩnh vực PCCC cho cán bộ, chiến sỹ; chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng tập hợp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu từ thời điểm Hội thảo đến hết năm 2019, các đơn vị tập trung giải quyết, dứt điểm các vi phạm về PCCC đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ trong đó có nhà, chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố.

Các trường hợp vi phạm cần nghiên cứu kỹ, biện pháp xử lý hành chính kết hợp các biện pháp khắc phục hậu quả và các biện pháp tổ chức cưỡng chế nếu tổ chức, cá nhân không chấp hành theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: chủ trì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay73,284
  • Tháng hiện tại4,038,184
  • Tổng lượt truy cập151,758,660
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây