Gấp rút triển khai thi công trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới

Chủ nhật - 09/08/2020 08:06
Thực hiện chủ trương hướng về cơ sở của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an; đến nay, Công an các địa phương đã hoàn thành 100% mục...

Thực hiện chủ trương hướng về cơ sở của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an; đến nay, Công an các địa phương đã hoàn thành 100% mục tiêu bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 

Để đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài cho hoạt động, công tác chiến đấu của lực lượng Công an xã tại địa bàn cơ sở, yêu cầu quan trọng và cấp thiết lúc này là phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang bị phương tiện và các điều kiện làm việc cho lực lượng Công an xã chính quy. 

Xuất phát từ yêu cầu đó, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã bàn và quyết định chủ trương đầu tư xây dựng nhà công vụ, nhà ở doanh trại cho Công an xã, trước mắt là ưu tiên cho Công an xã tại các tỉnh có đường biên giới trên đất liền.

Gấp rút triển khai thi công trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo triển khai chủ trương thi công xây dựng trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới.

Hội nghị đã nghe đại diện Cục quản lý xây dựng và doanh trại báo cáo về tiến độ và phương án triển khai thực hiện thi công trụ sở, nhà công vụ, nhà ở doanh trại cho Công an các xã biên giới; nghe ý kiến của Công an một số địa phương, những khó khăn vướng mắc trong triển khai cũng như những kiến nghị đề xuất liên quan.

Gấp rút triển khai thi công trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới - Ảnh minh hoạ 2

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn quán triệt một số nhiệm vụ yêu cầu Công an các tỉnh biên giới và các Cục chức năng Bộ Công an cần khẩn trương gấp rút triển khai. Trong đó, đồng chí Thứ trưởng cho rằng để thực hiện hiệu quả chủ trương này có vai trò rất quan trọng của Công an các địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện trong việc chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất xin cấp quỹ đất làm địa điểm xây dựng trụ sở, nhà công vụ cho lực lượng Công an xã.

Gấp rút triển khai thi công trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới - Ảnh minh hoạ 3

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an nêu chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an trong phê duyệt triển khai xây dựng trụ sở, nhà ở công vụ cho Công an xã biên giới.

Giao trách nhiệm trực tiếp cho Giám đốc Công an các tỉnh biên giới trong việc chỉ đạo quyết liệt thực hiện chủ trương này tại địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu ngay trong tuần sau, Công an các tỉnh biên giới phải có báo cáo phản hồi gửi về Bộ. “Địa phương nào có mặt bằng trước sẽ được ưu tiên triển khai xây dựng trước; Công an tỉnh nào về đích sớm sẽ được biểu dương, khen thưởng. Ngược lại, tỉnh nào chậm tiến độ thực hiện chủ trương này sẽ bị xem xét trách nhiệm”. – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Gấp rút triển khai thi công trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới - Ảnh minh hoạ 4

Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và doanh trại báo cáo tiến độ và phương án triển khai.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, sau khi có hướng dẫn từ các cơ quan chức năng của Bộ, Công an các địa phương cần khẩn trương triển khai ngay các thủ tục cần thiết để triển khai dự án xây lắp nhà trụ sở, nhà công vụ cho Công an các xã biên giới đã được duyệt. 

Trong triển khai thực hiện dự án, cần bố trí cán bộ thực hiện quản lý dự án gồm các đồng chí có năng lực chuyên môn và tâm huyết, phối hợp chặt chẽ với các Cục chức năng của Bộ và Nhà đầu tư để thực hiện. Đồng thời, chủ động các biện pháp bảo đảm ANTT, an toàn lao động tại địa điểm xây dựng; bảo đảm đúng chất lượng, mẫu mã thiết kế, cũng như tổ chức tốt việc giám sát, thúc đẩy tiến độ thi công, đảm bảo công trình nhanh chóng hoàn thành, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác và chiến đấu cho lực lượng Công an xã trong tình hình hiện nay.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,250,390
  • Tổng lượt truy cập154,285,994
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây