Gặp mặt nghệ sĩ điện ảnh CAND

Thứ bảy - 17/03/2018 15:04
Ngày 17-3, tại Hội trường Báo Công an nhân dân, Chi hội Điện ảnh CAND đã tổ chức buổi gặp mặt, ôn lại truyền thống, lịch sử vẻ vang của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam nói chung, Điện ảnh CAND nói riêng. Đây cũng là hoạt động trọng tâm của Chi hội Điện ảnh CAND nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ cùng tham gia buổi gặp mặt và nhắc nhớ những ký ức đẹp, xúc động của điện ảnh CAND trong những năm tháng đã qua. NSƯT Thanh Loan – ni cô Huyền Trang trong bộ phim “Biệt động Sài Gòn” nổi tiếng thủa nào, hiện đang là Chủ tịch Chi hội Điện ảnh CAND cho biết, năm 2018, Chi hội có 50 hội viên. Trong đó, 14 hội viên vẫn đang tham gia công tác. Số hội viên còn lại đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động chuyên môn. Thời gian gần đây, Chi hội đón nhiều tin vui khi có thêm nhiều cống hiến của hội viên đã được ghi nhận bằng các giải thưởng, danh hiệu NSND, NSƯT.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước xúc động chia sẻ rằng, điện ảnh mới chính là nơi khởi đầu của nhà văn khi bước vào con đường hoạt động văn học, nghệ thuật. Vì nhiều lý do, nhà văn tạm rời xa bộ môn nghệ thuật thứ bảy này. Hiện tại, Trung tướng vẫn đang dồn toàn bộ tâm sức cho văn học, sân khấu nhưng vẫn ấp ủ một số kế hoạch đầu tư cho điện ảnh trong thời gian gần.

Gặp mặt nghệ sĩ điện ảnh CAND
Ban tổ chức chúc mừng các hội viên vừa được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Nhà văn Hữu Ước từng được đông đảo khán giả cả nước biết đến qua 4 bộ phim điện ảnh. Trong đó, tác phẩm “Người con gái đất đỏ” sản xuất theo kịch bản của nhà văn là một trong những phim truyện đầu tiên thành công về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Tại buổi gặp mặt, nhiều nghệ sĩ bày tỏ hy vọng, khi nhà văn trở lại với điện ảnh thì sẽ đóng góp thêm nhiều tác phẩm thành công hơn nữa...

Biên kịch Nguyễn Xuân Hải nhớ lại: Từ thập niên 90 của thế kỷ trước, phim truyện điện ảnh “Người không mang họ” đã “sốt sình sịch” trên cả nước. Trong một lần lên Đà Lạt công tác, ông đã rất xúc động khi chứng kiến người dân nô nức đi xem. Nhưng, rất ít người biết đây là một tác phẩm của điện ảnh CAND. Nhiều tác phẩm của điện ảnh CAND sản xuất, ra mắt khán giả khoảng thời gian này đều rất nổi tiếng. Đến nay, sau vài chục năm, người yêu điện ảnh vẫn còn nhắc nhớ. Thời hoàng kim ấy của điện ảnh CAND khiến các hội viên đều nuối tiếc.

Cũng theo biên kịch Xuân Hải, những năm gần đây, các hội viên Chi hội Điện ảnh CAND vẫn đang tiếp tục miệt mài lao động nghệ thuật và đạt nhiều thành tựu. Phim “Những đứa con của biệt động Sài Gòn” mang về cho nhà sản xuất hàng tỷ đồng. Khá nhiều kịch bản, dự án phim, kịch bản của các hội viên đã hoàn thiện hoặc chuẩn bị đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, hầu hết các tác phẩm này đều do nhà sản xuất, đơn vị, ngoài ngành đầu tư làm phim. Các hội viên đều có nhiều năm gắn bó với lực lượng CAND, am hiểu về lực lượng, có kịch bản chất lượng cao, đã được giải thưởng, viết về công an thì Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND (ANTV) nên chọn lựa đầu tư, sản xuất, trước hết là phục vụ yêu cầu công tác của chính công an…

Ghi nhận tâm tư, tình cảm của các hội viên, NSƯT Thanh Loan, Chủ tịch Chi hội Điện ảnh CAND cho biết, trong thời gian tới, Chi hội sẽ tích cực triển khai tập hợp, tuyển chọn kịch bản hay, kịch bản đạt giải, phù hợp với lực lượng công an để đề nghị ANTV đầu tư sản xuất.

Dịp này, ban tổ chức đã chúc mừng, trao quà động viên 3 hội viên trong Chi hội mới được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT: NSND Trần Nhượng, NSND Thu Quế, NSƯT Lê Nam. 2 hội viên có kịch bản đoạt giải C của Ban tuyên giáo Trung ương: Biên kịch Mai Vũ với kịch bản phim “Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng Lào” và biên kịch, đạo diễn Xuân Thành với kịch bản phim “Cán bộ, chiến sĩ công an làm theo lời Bác”.


Tác giả: Hoa Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay138,567
  • Tháng hiện tại3,325,491
  • Tổng lượt truy cập155,361,095
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây