HOICHOTHUONGMAI

Gặp mặt 68 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát trại giam

Thứ bảy - 03/11/2018 13:47
Ra đời trong cách mạng, có nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ và bảo vệ nhân dân, lực lượng Cảnh sát trại giam, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, phức tạp của điều kiện công tác, chiến đấu để bảo vệ an toàn các đơn vị, kiên trì giáo dục, cảm hoá người phạm tội, lầm lỗi trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Sáng 3-11, Cục Cảnh sát Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường Giáo dưỡng (Cục Cảnh sát trại giam) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống (7-11-1950 – 7-11-2018). 

Tới dự có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII); các thế hệ lãnh đạo, cán bộ lực lượng Cảnh sát Trại giam qua các thời kỳ.

Diễn văn lễ kỷ niệm do Đại tá Trần Văn Thiện, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát trại giam trình bày đã ôn lại truyền thống 68 năm của lực lượng. 

Đó là ra đời trong cách mạng, có nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ và bảo vệ nhân dân, lực lượng Cảnh sát trại giam, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, phức tạp của điều kiện công tác, chiến đấu để bảo vệ an toàn các đơn vị, kiên trì giáo dục, cảm hoá người phạm tội, lầm lỗi trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Phạm Đức Chấn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII; Đại tá Nguyễn Duy Vực, Anh hùng LLVTND, nguyên Giám thị Trại giam Phú Sơn 4; Đại tá Bùi Văn Chiểu, nguyên Giám thị Trại giam Tân Lập nhắc lại những chiến công, sự gian nan, vất vả mà CBCS cảnh sát trại giam đã trải qua, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng lực lượng, đơn vị, trong cảm hoá, giáo dục những người lầm lỗi.

Gặp mặt 68 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát trại giam
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà các cán bộ cao tuổi của lực lượng Cảnh sát trại giam

Phát biểu tại buổi gặp mặt Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng buổi gặp mặt rất ý nghĩa, ấm cúng, tạo mối quan hệ thường xuyên, mật thiết giữa thế hệ đang công tác hôm nay với thế hệ đi trước; để tiếp nối truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng Cảnh sát Trại giam 68  năm qua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.        

Gặp mặt 68 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát trại giam - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với các thế hệ lãnh đạo lực lượng Cảnh sát trại giam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh đến những khó khăn, vất vả, nguy hiểm trong những ngày đầu mới thành lập lực lượng, khi đất nước còn chiến tranh đến nay, mặc dù nhiệm vụ lúc nào cũng khó khăn, nguy hiểm nhưng lực lượng Cảnh sát trại giam luôn phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, với tấm lòng bao dung, độ lượng, đã cảm hoá, hàng chục vạn người lầm lỗi hoàn lương trở về đời thường. 

Gặp mặt 68 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát trại giam - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu tại buổi gặp mặt

Đặc biệt, những năm gần đây, Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn đối với lực lượng CAND, trong đó có Cảnh sát trại giam, điều kiện công tác thuận lợi hơn so với các thế hệ đi trước nhưng những cơ ngơi, thành quả có được hôm nay là công sức, trí tuệ, thậm chí trả giá bằng máu của các thế hệ đi trước nên CBCS phải trân trọng, phát huy những thành quả cha anh để lại; đề nghị các thế hệ đi trước tiếp tục quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, giúp anh em đang công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay110,506
  • Tháng hiện tại4,075,406
  • Tổng lượt truy cập151,795,882
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây