HOICHOTHUONGMAI

Đồng chí Trương Thị Mai tặng sách cho phạm nhân đang thi hành án

Thứ bảy - 02/06/2018 13:33
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - người đưa ra ý tưởng của...

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - người đưa ra ý tưởng của chương trình bổ sung sách cho các trại giam toàn quốc đã tới dự.

Tới dự có: đồng chí Bùi Văn Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel. Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng sách cho phạm nhân đang thi hành án
Đồng chí Trương Thị Mai và các đại biểu cắt băng triển khai chương trình tặng sách

Trước khi diễn ra lễ trao sách, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác đã thăm buồng giam, bếp ăn, bệnh xá... dành cho các phạm nhân, gặp gỡ, động viên họ yên tâm cải tạo.

Nói chuyện với các phạm nhân, đồng chí Trương Thị Mai đã kể về câu chuyện trong chương trình truyền hình việc tử tế của VTV ghi hình vào năm 2017 mà bà được tham dự. Trong nhiều câu chuyện xúc động, có 1 câu chuyện liên quan đến các phạm nhân. Đó là việc là ông Giản Tư Trung là giám đốc doanh nghiệp đã tặng sách cho phạm nhân vì ông có suy nghĩ “người tốt nào cũng có 1 quá khứ, phạm nhân nào cũng có 1 tương lai”. Từ ý tưởng của ông Giản Tư Trung, bà đã suy nghĩ,  nếu làm được ở diện rộng lớn hơn thì ý nghĩa sẽ tốt hơn. Khi gặp Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Vietel, bà kể lại câu chuyện trên, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã biến ý tưởng trên thành hiện thực.

“Ngọc Lý là nơi triển khai tủ sách đầu tiên trong cả nước, tôi mong các bạn sẽ đón nhận tấm lòng, tình cảm này cho chính cuộc đời các bạn” – đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh; đồng thời chia sẻ rằng mình đọc nhiều sách và những cuốn sách mang đến nhiều hi vọng, suy nghĩ tích cực hơn; bày tỏ mong muốn, từ việc đọc sách, các phạm nhân cũng sẽ có suy nghĩ tích cực, muốn chia sẻ hơn, hướng tới những điều tốt đẹp hơn để khi quay trở về  gia đình, xã hội sẽ sống có trách nhiệm và ý nghĩa hơn.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng sách cho phạm nhân đang thi hành án - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Trương Thị Mai với các đại biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu khẳng định, chương trình tặng sách trích từ quỹ phúc lợi của tập đoàn Viettel cho phạm nhân, trại viên, học sinh thuộc các trại giam thuộc Tổng cuc VIII là một sáng kiến và việc làm nhân văn, hết sức ý nghĩa.

Thông qua chương trình này, phạm nhân, học sinh, trại viên sẽ có thêm nhiều đầu sách để đọc, giúp họ nâng cao  nhận thức, nhận rõ lỗi lầm, từ đó có ý thức rèn luyện, sửa chữa và cải tạo tốt hơn để được hưởng khoan hồng, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình, xã hội.

Được biết, để thực hiện chương trình này, Viettel đã trích từ quỹ phúc lợi 20 tỷ đồng để mua 350 nghìn cuốn sách gửi tới 60 trại giam, trường giáo dưỡng thuộc quản lý của Bộ Công an với gần 1.400 đầu sách thuộc 4 lĩnh vực: Lịch sử; Văn hóa – Sống đẹp; Kỹ năng sống- Truyền cảm hứng và nhiều nhất là sách Văn học, do các nhà xuất bản, nhà sách có uy tín phát hành.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay93,178
  • Tháng hiện tại3,951,285
  • Tổng lượt truy cập151,671,761
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây