Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Thứ ba - 23/03/2021 05:03
Tham dự Lễ kỷ niệm có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng...


Tham dự Lễ kỷ niệm có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Trung ương Đoàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Tổng cục Chính trị CAND, Cục Công tác đảng và công tác quần chúng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị; các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt Đoàn Thanh niên Bộ Công an qua các thời kỳ...

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Cách đây tròn 90 năm, ngày 26/3/1931, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, tập hợp những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng chính thức ra đời. Dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mặc dù tên gọi có khác nhau để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, song lúc nào Đoàn cũng là đội quân xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng, người đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tuổi trẻ.

Trải qua 90 năm đồng hành cùng đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đoàn, lớp lớp thế hệ đoàn viên thanh niên đã đoàn kết, phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xung kích, sáng tạo đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân viết nên những trang sử hào hùng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Với những thành tích xuất sắc trong 65 xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 1 Huân chương Hồ Chí Minh (2001); Huân chương Độc lập hạng Nhất (2016); 2 Huân chương Quân công hạng Nhất (1996, 2006); Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III (2012); Huân chương Lao động hạng III (2019); 5 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; được Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Đoàn và các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương tặng nhiều Bằng khen.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an nhiều năm liền được tặng “Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”; nhiều tập thể, cá nhân của các tổ chức Đoàn trực thuộc cũng vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý với những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác... Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 65 năm truyền thống, Đoàn Thanh niên Bộ Công an được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì vì thành tích xuất sắc trong chiến đấu và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.


Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khẳng định, trải qua 65 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị, các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Công an nối tiếp nhau đã luôn luôn xứng đáng là lực lượng xung kích, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và có những đóng góp xứng đáng vào lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND và tuổi trẻ Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 4
Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế đã và đang đặt ra cho công tác bảo đảm ANTT những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng CAND, trong đó có tuổi trẻ Bộ Công an phải thực sự có bản lĩnh, trí tuệ và ý chí quyết tâm, không quản ngại gian khổ, hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới. Để thực hiện được điều đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Công an cần soi mình vào lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND, phát huy truyền thống 65 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém; đoàn kết, khắc phục khó khăn; nêu cao ý thức vì nhân dân phục vụ; tích cực xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh thực sự là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị chiến đấu tin cậy của Đảng.

Đại diện cho cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khóa XIV, XV, bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn đối với tổ chức Đoàn, cũng như niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM nói chung và Đoàn Thanh niên Bộ Công an nói riêng, nhấn mạnh đó là truyền thống được lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam và thanh niên Công an xây đắp nên suốt chiều dài lịch sử 90 năm của dân tộc, và của CAND Việt Nam.

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng cũng chia sẻ niềm tự hào khi là một thành viên, đã được sống, làm việc, cống hiến trong tổ chức Đoàn cao quý. “Với hơn 18 năm làm cán bộ chuyên trách từ Cán bộ Đoàn cơ sở đến Đoàn Bộ Công an, tôi đã luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngày hôm nay, khi đã nghỉ hưu và ở cái tuổi trên 70 – thuộc “lớp người xưa nay hiếm”, nhìn lại quá trình hơn 43 năm công tác của mình tôi thấy, chính những năm tháng làm công tác Đoàn đã giáo dục, rèn giũa cho tôi có được như ngày hôm nay”, Thiếu tướng chia sẻ.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 5
Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khóa XIV, XV.

Thiếu tướng gửi lời cảm ơn tới cấp ủy Đảng, lãnh đạo thủ trưởng đơn vị công an các cấp đã quan tâm đến công tác thanh niên. Và do đó đã tạo những điều kiện hết sức thuận lợi cho cán bộ Đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có được sự trưởng thành về mọi mặt.

“Xin cảm ơn tổ chức Đoàn đã giáo dục, rèn luyện giúp tôi có một nhân cách, phẩm chất tốt đẹp và cho tôi cả một sự nghiệp, một cuộc sống như ngày hôm nay”, đồng chí chia sẻ. Trong không khí xúc động, đồng chí cũng gửi gắm những lời tâm tình tới cán bộ đoàn viên CAND hôm nay. “Chúng tôi tự hào về các bạn, tin tưởng ở sức trẻ đầy năng động sáng tạo, trí tuệ cao, đầy nhiệt huyết và khát khao cống hiến của các bạn. Mong các bạn hãy cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự đất nước. Hãy cống hiến với tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, như câu hát chúng ta thường hát cho nhau nghe hàng ngày. Hăng hái tham gia mọi hoạt động và phong trào của Đoàn, xây dựng Đoàn TNCS HCM Bộ Công an vững mạnh, luôn xứng đáng là lá cờ đầu của phong trào thanh niên cả nước. Các bạn nhất định sẽ được trưởng thành!”.

Thay mặt gần 5 vạn đoàn viên thanh niên Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ, học viên Phạm Thanh Hằng, Chi đoàn B6D50, Học viện ANND cho biết, sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh và "chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày hôm nay", được học tập, công tác, rèn luyện trong một môi trường hoà bình, ổn định, có điều kiện kinh tế - xã hội ngày một nâng cao, tuổi trẻ CAND bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các thế hệ cha anh đi trước. 

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 6
Học viên Phạm Thanh Hằng, Chi đoàn B6D50, Học viện ANND phát biểu tại lễ kỷ niệm.

"Soi mình vào truyền thống kiên cường, bất khuất 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 65 năm truyền thống của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, tuổi trẻ CAND xin khẳng định lòng trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, noi gương các anh hùng, liệt sĩ như Võ Thị Sáu, Bùi Thị Cúc, Lê Đình Chinh... nguyện đem hết tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định của đất nước và hiện thực hoá khát vọng về một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường; viết tiếp những trang sử vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và lực lượng CAND anh hùng" - học viên Phạm Thanh Hằng chia sẻ.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 7
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Đoàn Thanh niên Bộ Công an.
Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 8

Ghi nhận những thành tích đạt được của tuổi trẻ Bộ Công an, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Đoàn Thanh niên Bộ Công an. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao vai trò và đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên Bộ Công an và đoàn viên thanh niên Công an qua các thời kỳ cách mạng, chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ Công an về những kết quả đạt được trong thời gian qua. 

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 9

Theo Bộ trưởng, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII đã đề ra, và đặc biệt là việc đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định, an ninh an toàn phục vụ mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025, 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; toàn lực lượng CAND, trong đó có đoàn viên thanh niên Công an phải phấn đấu không ngừng, tích cực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. 

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các cấp bộ Đoàn cần chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng phải được đặt lên hàng đầu, là nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Đoàn; thường xuyên tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tích cực nghiên cứu, học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đi đôi với việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cần củng cố xây dựng tổ chức Đoàn trong CAND trong sạch, vững mạnh; đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng, bổ sung đội ngũ đảng viên trẻ, đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy trẻ cho Công an các đơn vị, địa phương. 

"Tổ chức Đoàn các cấp cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, xung phong nhận công tác ở các đơn vị mũi nhọn, địa bàn trọng điểm về ANTT, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; tình nguyện tăng cường cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo đánh giá quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phần đầu của mỗi đoàn viên thanh niên" - Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý. 

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và đoàn viên thanh niên tiếp tục tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua. Các phong trào phải thiết thực, bám sát và phát huy được tính tự giác, vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; tổ chức tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong Công an, nhất là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt vì nhân dân phục vụ, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. 

"Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tin tưởng rằng, với nhiệt tuyết trần đây, với nghị lực và ý chỉ vươn lên mạnh mẽ, thanh niên CAND sẽ tiếp tục công hiến sức trẻ, góp phân cùng toàn lực lượng CAND lập nên nhiều chiến công thành tích mới trong sự nghiệp bảo vệ an quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND" - Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì - Ảnh minh hoạ 10
Các đại biểu tại lễ kỷ niệm.

Bày tỏ trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Trung tá Đồng Đức Vũ xin hứa, tuổi trẻ Bộ Công an sẽ luôn giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lực lượng CAND; nguyện luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Ngành giao phó; quyết tâm xây dựng Đoàn Thanh niên Bộ Công an vững mạnh toàn diện, thực sự là đội quân xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng CAND và góp phần cùng tuổi trẻ cả nước hiện thức hóa khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tác giả: Nhóm PV (Q.Vinh - X.Trường - L.Chi - P.Nguyễn - P.Sơn - C.Thắng)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay83,024
  • Tháng hiện tại2,155,055
  • Tổng lượt truy cập154,190,659
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây