Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc

Thứ sáu - 11/08/2017 19:31
Thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, từ ngày 7 đến 11-8-2017, Bộ Công an đã thành...


Thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, từ ngày 7 đến 11-8-2017, Bộ Công an đã thành lập đoàn tiền phương do Đại tá Đoàn Thanh Hiền, Phó cục trưởng cục Quản lý Khoa học công nghệ và Môi trường, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác ứng phó với lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Tham gia đoàn công tác có đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Chính sách và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Đoàn đã đến các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu để phối hợp chỉ đạo công tác ứng phó, cứu nạn cứu hộ, tổ chức đánh giá hỗ trợ kịp thời khắc phục hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất gây ra.

Bộ Công an đã điều động hỗ trợ các cơ số thuốc phòng, chống thiên tai và vệ sinh phòng dịch. Chỉ đạo Cảnh sát cơ động tăng cường lực lượng, phương tiện để phối hợp với Công an tỉnh và Công an huyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc
Đoàn làm việc tại UBND tỉnh Lai Châu.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh và qua khảo sát thực tế, đồng chí Trưởng đoàn đề nghị, các tỉnh cần tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch, phương án PCTT&TKCN; khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ PCTT.

Quan tâm đúng mức đến công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân,dự báo và cảnh báo sớm thiên tai; di dời dân khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng thiên tai; xây dựng phương án điều tiết nước hợp lý trên cơ sở dự báo khí tượng, thủy văn và tình hình thực tế để đảm bảo an toàn cho công trình và dân cư, đồng thời có thể tích nước tối đa phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn đã kiểm tra thực địa vùng bị lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng tại thị trấn Ít Ong Sơn La.
Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc - Ảnh minh hoạ 4
Đoàn đã kiểm tra thực địa vùng bị lũ quét sạt lở đất tại Điện Biên.
Đoàn Bộ Công an chỉ đạo khắc phục hậu quả do lũ quét ở Tây Bắc - Ảnh minh hoạ 5

Đoàn đã kiểm tra thực địa vùng bị lũ quét sạt lở đất tại Yên Bái.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung đảm bảo cho thông tin liên lạc được thông suốt; tập huấn, huấn luyện nâng cao kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng PCTT&TKCN, tăng cường năng lực cho cơ quan thường trực PCTT&TKCN của các Tỉnh, huy động các nguồn lực của xã hội vào công tác PCTT&TKCN; đồng thời quan tâm hơn nữa đến công tác trồng rừng ngập mặn, trồng cây chống xâm thực ven đê, coi đây là công tác lâu dài trong công tác PCTT...

Tác giả: Thắng Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập652
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay83,584
  • Tháng hiện tại3,270,508
  • Tổng lượt truy cập155,306,112
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây