Điểm tựa cho những người từng lầm lỗi

Thứ năm - 30/05/2019 09:58
Từng hai lần bị tòa tuyên án về hành vi vi phạm pháp luật, trải qua thời tuổi trẻ sau cánh cửa trại giam, anh Trần Trọng Nghiệp (48...

Từng hai lần bị tòa tuyên án về hành vi vi phạm pháp luật, trải qua thời tuổi trẻ sau cánh cửa trại giam, anh Trần Trọng Nghiệp (48 tuổi), trú tại phường Nam Khê, TP Uông Bí, hơn ai hết thấm thía giá trị của tự do và việc chấp hành các quy định pháp luật. Năm 2005, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, anh Nghiệp nhận được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương và Công an TP Uông Bí.

Bằng nỗ lực của bản thân, anh Nghiệp không ngại khó khăn tham gia phụ xây dựng các công trình dân dụng nhỏ để kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống và tích lũy vốn.

Với sự động viên của gia đình, năm 2009, sau khi đã tích lũy được số vốn, anh Nghiệp hợp tác thành lập Công ty cổ phần xây dựng Đức Cường và đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc công ty. Năm 2018, Công ty Đức Cường giải thể, với mong muốn được tiếp tục xây dựng, cải tạo các công trình dân dụng tại địa phương, anh Nghiệp được chính quyền địa phương giao làm Trưởng ban Ban quản trang nghĩa trang phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Trường hợp anh Lê Ngọc Cương (32 tuổi), trú tại phường Thanh Sơn, TP Uông Bí, do cải tạo tốt, năm 2018, anh được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trở về địa phương, với mong muốn tiếp tục công việc dịch vụ tổ chức sự kiện, anh Cương đã làm việc với chính quyền địa phương đề nghị được vay vốn. Để giúp đỡ những người lầm lỡ trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, lực lượng Công an cơ sở tham mưu UBND phường Thanh Sơn đứng ra bảo lãnh Ngân hàng Chính sách xã hội cho anh vay 50 triệu để đầu tư kinh doanh.

Điểm tựa cho những người từng lầm lỗi
Công an TP Uông Bí và đại diện chính quyền địa phương đang trao đổi với anh Trần Trọng Nghiệp.

Với số tiền này, anh Cương dồn vào việc mua sắm, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị âm thanh, ánh sáng phục vụ công việc tổ chức sự kiện. Sau 1 năm đến nay, công việc tổ chức sự kiện của anh Cương đã dần ổn định với nguồn thu bình quân từ 5-7 triệu đồng/tháng.

Theo bà Bùi Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn, TP Uông Bí, thời gian qua, các ban, ngành địa phương phối hợp với Công an TP Uông Bí đã chung tay vào cuộc để giúp đỡ người lầm lỗi trở về tái hòa nhập cộng đồng. Những người được vận động, giúp đỡ đều có tiến bộ, có công việc ổn định. 

Uông Bí hiện có 245 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, trong đó có 98 người có việc làm ổn định. Để giúp người lầm lỗi, đặc biệt là nhóm đối tượng thanh thiếu niên tiếp cận được với cơ hội việc làm, Đại úy Lê Nguyễn Tuấn Tùng, Phó trưởng Công an thành phố Uông Bí cho biết, Công an thành phố đã tham mưu cho UBND tổ chức buổi tọa đàm “Nghe thanh, thiếu niên nói; nói cho thanh, thiếu niên hiểu và tư vấn việc làm cho thanh thiếu niên”.

Trên tinh thần “ngã ở đâu, đứng dậy ở đó”, lãnh đạo thành phố Uông Bí có hành động thiết thực, chung tay tạo động lực, định hướng phát triển cho thanh thiếu niên.

Đại diện nhiều đơn vị đơn vị chức năng, doanh nghiệp hoạt động trên thành phố đã thông tin đến thanh, thiếu niên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xu hướng, tình huống vi phạm pháp luật hiện nay, giới thiệu cơ hội việc làm, nghề nghiệp, cơ hội vay vốn, khởi nghiệp, sáng tạo,…

Qua buổi tọa đàm, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Uông Bí đã thông báo dành 157 vị trí việc làm cho thanh, thiếu niên tham dự buổi gặp mặt, tọa đàm nếu có nhu cầu, trong đó có 77 vị trí việc làm thường xuyên, ổn định, 80 vị trí việc làm thời vụ.

Theo Đại úy Lê Nguyễn Tuấn Tùng, giải pháp trên ngoài giúp người chấp hành xong án phạt tù tìm kiếm việc làm, học nghề, còn đảm bảo tình hình an ninh trật tự và hạn chế mức thấp nhất tình trạng người lầm lỗi tái phạm. Theo thống kê, trong năm 2018, trên địa bàn thành phố chỉ có 0,8% số người có tiền án tái phạm tội phạm.

Tác giả: Khánh Tâm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay60,483
  • Tháng hiện tại3,247,407
  • Tổng lượt truy cập155,283,011
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây