Đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm mua bán người

Chủ nhật - 30/07/2017 10:31
Ngày 27-7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm mua bán người xuyên quốc gia trong tình hình mới”. Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban chỉ đạo 138 Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo.


Hội thảo khoa học được tổ chức nhằm đánh giá đúng thực trạng, tình hình và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người xuyên quốc gia, tìm ra những hạn chế và nguyên nhân, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống loại tội phạm này.

Đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm mua bán người

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được gần 50 báo cáo khoa học của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học và hoạt động thực tiễn trong và ngoài CAND. Các báo cáo khoa học và các ý kiến phát biểu tham luận đều đưa ra những quan điểm khoa học, khách quan, thể hiện rõ tâm huyết và đầy trách nhiệm đối với công tác phòng, chống tội phạm mua bán người xuyên quốc gia trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận, đánh giá cao những báo cáo tham luận có chất lượng của các đại biểu là những đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học và hoạt động thực tiễn trong và ngoài lực lượng CAND.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, tình hình tội phạm mua bán người vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn của tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nhất là tội phạm mua bán người xuyên quốc gia, xảy ra trên cả 63 tỉnh, thành phố, nạn nhân không chỉ là phụ nữ, trẻ em mà đã xuất hiện tình trạng mua bán nam giới, mua bán trẻ sơ sinh…

Thứ trưởng Lê Quý Vương yêu cầu, thời gian tới Công an các đơn vị, địa phương tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp (trực tiếp là Ban Chỉ đạo 138/CP) tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người; phối hợp với các ngành, đoàn thể xã hội đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội. 

Đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết của các tầng lớp nhân dân về pháp luật, nêu cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn của tội phạm mua bán người tập trung vào những người có nguy cơ cao ở vùng nông thôn, miền núi, biên giới…

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản; đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm mua bán người;  nâng cao năng lực của lực lượng Cảnh sát hình sự và các lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm ở cơ sở, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm mua bán người - Ảnh minh hoạ 2

Thứ trưởng Lê Quý Vương và các đại biểu tại Hội thảo.

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, cần tiếp tục chủ động, tích cực mở rộng quan hệ hợp tác và thúc đẩy thực hiện các cam kết quốc tế về phòng, chống tội phạm mua bán người xuyên quốc gia. 

Trong đó, ưu tiên sự phối hợp giữa chính quyền, Công an, Bộ đội Biên phòng, các tỉnh, huyện, xã biên giới Việt Nam với chính quyền và lực lượng thực thi pháp luật các địa phương của các nước có chung đường biên giới với nước ta như Trung Quốc, Lào, Campuchia; triển khai thực hiện hiệp định hợp tác song phương giữa Việt Nam với Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc về phòng, chống mua bán người.

Tăng cường hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật các nước trong khu vực Đông Nam Á và các nước có nhiều nạn nhân Việt Nam bị đưa sang bất hợp pháp.

Tác giả: M.Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay124,648
  • Tháng hiện tại3,311,572
  • Tổng lượt truy cập155,347,176
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây