Đậm sâu hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng qua một hội thi

Thứ bảy - 09/11/2019 22:48
Tuy chỉ diễn ra trong một buổi sáng 08-11-2019 với 04 đội tham gia đến từ Đoàn cơ sở Công an huyện, Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ, Đoàn...

Tuy chỉ diễn ra trong một buổi sáng 08-11-2019 với 04 đội tham gia đến từ Đoàn cơ sở Công an huyện, Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ, Đoàn trường Trung học phổ thông Cam Lộ và lực lượng Công an xã, Hội thi “Công an Cam Lộ làm theo lời Bác” đã thành công trên nhiều phương diện song nét nổi bật của Hội thi là đã tạo nên sự đậm nét về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng nhân dân.

Đậm sâu hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng qua một hội thi
Các đội thi giơ biển trả lời đáp án câu hỏi của Ban Tổ chức.

Các đội tuyển tham gia phải trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi hiểu biết; phần thi năng động; phần thi đoàn kết và cuối cùng là phần thi kể chuyện về Bác Hồ. Mỗi phần thi tuy có khác nhau về bộ câu hỏi song đều tập trung vào thân thế, sự nghiệp, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; các sự kiện, địa danh lịch sử của Đảng, của Đất nước, của quê hương và hình ảnh người chiến sỹ Công an Cam Lộ làm theo lời Bác Hồ dạy...

Bằng sự hiểu biết cùng với trí thông minh, nhanh nhạy của tuổi trẻ, các đội chơi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình nên điểm số cách biệt giữa các đội thi qua 3 phần thi là không lớn. Tuy nhiên chính điều này đã vô tình làm cho phần thi “Kể chuyện về Bác Hồ” càng thêm hấp dẫn hơn.

Để hiểu tuổi trẻ đang có suy nghĩ gì về người chiến sỹ Công an, Ban Tổ chức Hội thi đã đặt ra yêu cầu của phần liên hệ thực tiễn phải nói được những việc làm tốt và chưa thật sự tốt của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, xã khi tiếp xúc với nhân dân. 

Khán giả cứ nghĩ đây sẽ là thế mạnh của đội Đoàn cơ sở Công an huyện nhưng tất cả đều ngỡ ngàng thán phục trước phần thi của thí sinh Tống Thị Thanh Hiền, học sinh lớp 11A6 thuộc đội thi Đoàn trường Trung học phổ thông Cam Lộ. 

Bằng chất giọng truyền cảm, lối kể chuyện dung dị, mộc mạc không cường điệu âm vực, cô bé lớp 11 đã làm cho người nghe lâng lâng dòng lệ về câu chuyện “Thời niên thiếu của Bác Hồ”. Sự ngỡ ngàng của khán giả càng cao độ khi Hiền thể hiện phần liện hệ. 

Không cường điều sáo rỗng, không hô hào khẩu hiệu mà cô bé học lớp 11 đã thẳng thắn nêu lên những hành động, những việc chưa tốt trong chấp hành pháp luật của tuổi trẻ, để rồi đưa ra thông điệp việc giữ gìn an ninh trật tự không phải chỉ là trách nhiệm của công an mà mỗi một đoàn viên, thanh niên phải tự mình có ý thức trong việc chấp hành pháp luật. 

Phần nói về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an, Hiền đã rất khéo léo trong việc sử dụng ngôn ngữ để khẳng định quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ luôn yêu quý và tin tưởng vào các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân, song trong những lời khen ấy, tất cả mọi người vẫn nhìn thấy thấp thoáng đâu đó một số ít cán bộ, chiến sỹ công an chưa thật sự thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy khi tiếp xúc với nhân dân. Kết thúc phần thi, cô bé Tống Thị Thanh Hiền đã giành 98/100 điểm từ Ban Giám khảo và đạt giải Nhất cho phần thi “Kể chuyện về Bác Hồ”. 

Cô bé Hiền tâm sự “Cháu chưa có nhiều kinh nghiệm về cuộc sống cũng như tham gia hội thi như các anh, chị ở đội thi khác, chính vì thế cháu chỉ biết mình nghĩ nhìn, nhìn nhận được cái gì theo tâm lý lứa tuổi của cháu thì cháu viết ra và cháu nói cho các bạn cùng hiểu”.

Đậm sâu hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng qua một hội thi - Ảnh minh hoạ 2
Đ/c Đại tá Đào Trọng Tiến - Trưởng Công an huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất phần thi “Kể chuyện về Bác Hồ” cho em Tống Thị Thanh Hiền, thành viên đội thi Đoàn trường Trung học phổ thong Cam Lộ.

Hội thi kết thúc trong vòng tròn tay nắm chặt tay để tất cả cùng vang lên câu hát “Chúng ta là chiến sỹ Công an, trung với Đảng, suốt đời vì dân, khó khăn, gian khổ biết mấy, vâng lời Bác dạy ta quyết vượt qua”./.

Tác giả: Nguyễn Thành Phú

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay109,387
  • Tháng hiện tại2,181,418
  • Tổng lượt truy cập154,217,022
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây