Đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC cho lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Thứ năm - 30/05/2019 09:58
Ngày 30-5, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Cục Phó cục Cảnh sát PCCC – CNCH (Bộ Công An) đã dẫn đầu đoàn Đoàn công tác của Cục Cảnh sát PCCC – CNCH tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy khu vực trình diễn bắn (nơi tập kết pháo hoa) và sân khấu Lễ hội pháo hoa DIFF 2019.

Tại đây, Đoàn công tác đã đánh giá cao sự bám sát “thực địa pháo” của lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an TP. Đà Nẵng. Đặc biệt là công tác chuẩn bị PCCC chặt chẽ, tuyệt đối an toàn từ các khâu: Vận chuyển pháo; lắp đặt thiết bị chữa cháy tại chỗ; bố trí xe chữa cháy; cắt cử cán bộ chiến sĩ túc trực 24/24h kể từ khi pháo được vận chuyển từ kho chứa pháo về bãi tập kết. Các thiết bị chữa cháy tại chỗ cũng đã được bố trí tại khu vực khán đài và sân khấu, phục vụ cho chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC cho lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Cục Phó cục Cảnh sát PCCC – CNCH (Bộ Công An) kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy khu vực trình diễn bắn (nơi tập kết pháo hoa) và sân khấu Lễ hội pháo hoa DIFF 2019.

Theo Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng: Chúng ta biết công tác bắn pháo hoa dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ và những sự cố khác khi tập trung đông người. Chúng tôi đánh giá cao sự chuẩn bị hết sức chu đáo, đặc biệt trong công tác đảm bảo an toàn PCCC của chính quyền TP. Đà Nẵng. 

Đã có sự chỉ đạo sâu sát đối với các đơn vị phục vụ cho lễ hội pháo hoa quốc tế, trong đó có lực lượng PCCC – CNCH. Tuy nhiên, từ nay cho đến đêm khai mạc cũng như trong suốt hơn 1 tháng lễ hội diễn ra, lực lượng PCCC – CNCH cũng cần dựa trên tình hình thực tế, thường xuyên tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Theo đại tá Trần Đình Trung, Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng: Trong thời gian diễn ra các buổi trình diễn pháo hoa cùng với những sự kiện bên lề sẽ có khoảng 40 phương tiện và 200 cán bộ chiến sĩ tham gia công tác PCCC – CNCH, đảm bảo an toàn cho lễ hội. Được biết, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  – DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ diễn ra trong hơn một tháng với sự góp mặt của 8 đội thi đến từ 8 quốc gia. 

Đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC cho lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 2

Công tác chuẩn bị PCCC chặt chẽ, tuyệt đối an toàn từ các khâu: Vận chuyển pháo; lắp đặt thiết bị chữa cháy tại chỗ; bố trí xe chữa cháy; cắt cử cán bộ chiến sĩ túc trực 24/24h kể từ khi pháo được vận chuyển từ kho chứa pháo về bãi tập kết. 

DIFF 2019 sẽ hứa hẹn đem lại những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có từng đợt vận chuyển và lắp đặt pháo hoa khác nhau, các đêm thi thu hút hàng nghìn người xem nên công tác đảm bảo PCCC - CHCN đặc biệt được coi trọng. 


Tác giả: Hoài Thu - Nguyệt Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay92,838
  • Tháng hiện tại2,164,869
  • Tổng lượt truy cập154,200,473
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây