HOICHOTHUONGMAI

Đảm bảo an ninh trật tự vùng tâm dịch

Thứ ba - 22/06/2021 03:24
Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay từ khi phát hiện ca bệnh ở phường 15,...


Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay từ khi phát hiện ca bệnh ở phường 15, quận Gò Vấp, Ban Chỉ huy Công an quận đã xây dựng kịch bản, toàn bộ CBCS vào tư thế sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật ở địa bàn. Công an tất cả các phường phối hợp với Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và các tổ dân phố đến từng hộ dân, vừa tuyên truyền, vừa nhắc nhở bà con phòng chống dịch theo hướng dẫn “5K”.

Tại các địa bàn đang có diễn biến dịch phức tạp, tất cả CBCS được yêu cầu mỗi ngày trực từ 2-3 ca, mỗi ca 8 tiếng, thời gian còn lại về đơn vị giải quyết công việc và ăn nghỉ tại chỗ để bảo đảm sức khỏe cho ca trực tiếp theo. Riêng CBCS trực tại tâm dịch, Ban chỉ huy Công an quận đã tổ chức cho kiểm tra y tế và xét nghiệm thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn, ngoài ra còn bố trí một khu riêng biệt để khi xuống ca về nghỉ ngơi (tự cách ly) và phải đến khi dập xong dịch, CBCS này cách ly thêm 14 ngày nữa mới về thăm gia đình, vợ con cũng như trở về vị trí công tác.

Đảm bảo an ninh trật tự vùng tâm dịch

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường An Lạc, quận Bình Tân làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa hẻm 258 đường Hồ Ngọc Lãm.

Song song với công tác phòng, chống dịch, trinh sát của các đội nghiệp vụ được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, tăng gấp đôi thời lượng tuần tra phòng, chống tội phạm, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho người dân, nhất là bà con trong khu vực phong tỏa. 

Cụ thể vào chiều 19/6, qua công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, các trinh sát hình sự bắt quả tang 2 đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Công an phường Tân Tạo A, ngay sau khi phát hiện F0, đơn vị tổ chức cho CBCS phối hợp với dân phòng, bảo vệ dân phố riến hành phong tỏa, lập hàng rào kiểm soát tại 4 khu vực gồm địa chỉ 13 đường số 1 với 21 hộ, 66 nhân khẩu; khu vực địa chỉ 178 Trần Thanh Mại, KP 2; Chung cư Tecco, Block E, địa chỉ: 4449 Nguyễn Cửu Phú, KP4 với 7 hộ và 25 nhân khẩu. 

Đặc biệt là khu vực xung quanh địa chỉ 79 Trần Thanh Mại, KP 2 là phức tạp nhất bởi vừa phát hiện ca F0 có liên quan đến Cơ sở truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. 

Do đặc điểm khu vực này có đông dân cư với nhiều nhà trọ và gần chợ công nhân xen kẽ dịch vụ nên vào đêm ngày 30-5, khi vừa nghe thông tin có ca dương tính với COVID-19, rất đông bà con ôm đồ đạc cá nhân chạy tán loạn ra ngoài đường khiến tình hình lúc đó hết sức phức tạp. 

Được sự tăng cường kịp thời từ các Đội nghiệp vụ Công an quận, đến quá nửa đêm đã ổn định trật tự. Công an phường cũng tuyên truyền vận động bà con không đi ra ngoài, yên tâm về nhà chờ đơn vị y tế xuống lấy mẫu xét nghiệm, ngoài ra còn liên hệ với các ban ngành chức năng hỗ trợ chăm lo cho bà con.

Trong lúc nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa và lân cận, CBCS trong Công an phường phải thực hiện  ngay công tác truy vết F1 và F2 nhằm nhanh chóng khoanh vùng các mối liên hệ với các ca F0 để có biện pháp xử lý y tế kịp thời. Để CBCS yên tâm bám chốt, Ban chỉ huy Công an phường ngoài việc trực thay cho anh em ngoài chốt, còn thường xuyên xuống từng điểm phong tỏa động viên, nhắc nhở, liên tục bổ sung nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn để anh em không bị thiếu thốn. 

Cho đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn phường Tân Tạo A đã có đến 15 điểm phong tỏa và Công an phường vẫn đang tiếp tục rà soát, tìm người có tiếp xúc đối với 6 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Địa bàn nóng bỏng nhất hiện nay là phường An Lạc. Theo Đại úy Hoàng Trung Kiên, Phó trưởng Công an phường, việc ổn định tâm lý người dân khi phát hiện các ca F0 trong khu vực cũng khá vất vả, nhưng đáng lo hơn cả là việc bà con vội vàng rời khỏi nhà mà không cẩn thận cửa nẻo sẽ là cơ hội để đám lưu manh, nghiện hút đột nhập trộm cắp tài sản. Để vừa ổn định tinh thần cho hàng chục ngàn người dân, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự toàn địa bàn, mỗi CBCS hầu như trực 18/24 giờ. Mỗi CBCS, sau khi xuống ca phải triển khai ngay công tác tuần tra địa bàn nơi mình phụ trách để kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn các trường hợp phạm pháp, đồng thời nhắc nhở bà con nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, không cho bọn “đạo chích” có cơ hội ra tay.

Tác giả: Đức Cương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay80,664
  • Tháng hiện tại3,938,771
  • Tổng lượt truy cập151,659,247
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây