HOICHOTHUONGMAI

Đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu cách ly

Thứ hai - 23/03/2020 15:27
Công an tỉnh Quảng Nam đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo ANTT tại các địa điểm cách ly, lưu trú an toàn cho người dân, du khách.


Hiện nay, số lượng người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn rất nhiều và tập trung chủ yếu ở TP. Hội An, Quảng Nam. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Nam đã lập khu vực lưu trú an toàn cho khách ngoại giao và du khách quốc tế nhập cảnh trên địa bàn tỉnh tại khách sạn Hội An Beach Resort. 

Từ ngày 17/3, lực lượng chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương đã đưa những người từng tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 tại các khu lưu trú trên địa bàn TP. Hội An đến lưu trú tại Hội An Beach Resort. Trong đó, lực lượng Công an Quảng Nam được giao nhiệm vụ bảo vệ, phối hợp phục vụ lưu trú an toàn cho khách ngoại giao và du khách quốc tế tại đây. 

Theo đó, Công an tỉnh đã chủ trì cử 23 cán bộ, phối hợp với Sở Y tế và các ban, ngành liên quan tổ chức tiếp nhận, quản lí, bố trí lực lượng bảo vệ đảm bảo việc lưu trú của du khách được an toàn. 
Đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu cách ly
Cán bộ Công an phối hợp tiếp quản người nước ngoài đến khu lưu trú an toàn tại khách sạn Hội An Beach Resort.

Trong những ngày qua, tại khu vực này, lực lượng Công an bảo vệ nghiêm ngặt, đảm bảo ANTT tại khu vực cổng Hội An Beach Resort, đảm bảo ANTT bên trong khu vực quản lý, đảm bảo an toàn cho việc đón du khách đến lưu trú để phòng chống dịch. Ngoài nhiệm vụ công tác bảo vệ ANTT, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ công tác tại Hội An Beach Resort, CBCS Công an cũng đã phối hợp làm nhiệm vụ phục vụ đời sống cho khách lưu trú, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách khi lưu trú an toàn tại đây.

Bên cạnh đó, trong thời gian này, lực lượng Công an còn tiếp tục phối hợp, rà soát, lên danh sách và kiểm soát chặt chẽ số người nước ngoài nhập cảnh mới, người Việt Nam từ nước ngoài trở về và người nghi vấn có thời gian đi lại, cư trú tại vùng dịch, tiếp xúc với người mắc bệnh hay có nguy cơ mắc bệnh cao trở về địa phương; tích cực tuyên truyền vận động các chủ cơ sở kinh doanh lưu trú cung cấp thông tin của du khách cho chính quyền để phục vụ công tác phòng dịch.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP. Hội An, Quảng Nam cho hay: Trong quá trình làm việc có nhiều khách nước ngoài không hợp tác, không chấp hành việc cách ly nhưng lực lượng Công an cùng các cơ quan, ban, ngành đã tuyên truyền, vận động thuyết phục nên họ đã ý thức chấp hành. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú rất tích cực khi thấy có người nước ngoài đến lưu trú có biểu hiện nghi ngờ về dịch bệnh thì liền báo cho lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý kịp thời.

Tại thị xã Điện Bàn, đã thành lập 1 điểm cách ly tại Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc thuộc phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tại đây hiện đang theo dõi cách ly 28 trường hợp.

 Để bảo đảm an ninh trật tự khu vực cách ly, Công an thị xã đã phân công tổ công tác lập chốt, tổ chức tuần tra, kiểm soát, thường trực 24/24h để hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối khu vực cách li.

Tác giả: Quốc Huy – Hoàng Vũ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay95,681
  • Tháng hiện tại4,060,581
  • Tổng lượt truy cập151,781,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây