HOICHOTHUONGMAI

Đà Nẵng cấp đổi thẻ căn cước công dân gắn chíp

Thứ hai - 04/01/2021 11:51
Thượng tá Đoàn Thi, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố cho biết: Theo chỉ đạo của Bộ...

Thượng tá Đoàn Thi, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố cho biết: Theo chỉ đạo của Bộ Công an, số người được làm căn cước công dân gắn chíp đầu tiên tại thành phố là những đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Đà Nẵng cấp đổi thẻ căn cước công dân gắn chíp

Quy trình thu nhận thông tin làm thẻ căn cước gồm các bước tra cứu thông tin của công dân trên hệ thống, sau đó lấy vân tay cả 10 ngón và chụp ảnh chân dung, hoàn thiện hồ sơ. Ngay trong ngày đầu tiên, hơn 40 người trong Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng được nhập dữ liệu đăng ký CCCD gắn thẻ chíp. 
Đà Nẵng cấp đổi thẻ căn cước công dân gắn chíp - Ảnh minh hoạ 2

Cán bộ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Đà Nẵng thực hiện thao tác lấy vân tay làm thủ tục đăng ký thẻ căn cước công dân gắn chíp cho các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND thành phố.

Và từ ngày 5/1, tại Trung tâm Hành chính thành phố (24 Trần Phú), Công an TP Đà Nẵng sẽ ưu tiên làm CCCD cho số cán bộ lão thành cách mạng; những cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu thật sự thiết yếu hoặc công dân có chứng minh nhân dân hết hạn, có nhu cầu thật sự trong việc sử dụng giấy tờ tùy thân phục vụ cho công việc và giao dịch. Tiếp đến, Công an thành phố sẽ triển khai làm căn cước công dân đại trà cho công dân. 

Người đến đăng ký làm thẻ CCCD chỉ cần mang theo hộ khẩu, giấy CMND nếu có, không cần làm đơn báo mất như khi làm lại giấy CMND. Người dân sẽ được nhập dữ liệu, lăn tay, chụp ảnh và không thu tiền, đồng thời cũng không có giấy hẹn như đi làm CMND. Theo dự kiến, đến hết quý 2 (cuối tháng 6/2021), toàn TP Đà Nẵng sẽ đạt 560 ngàn người được cấp thẻ CCCD gắn chip.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay115,794
  • Tháng hiện tại4,080,694
  • Tổng lượt truy cập151,801,170
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây