Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 21/04/2020 04:08
Hưởng ứng chương trình lực lượng Công an nhân dân - hành trình giọt máu nghĩa tình - ngày 21/4, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an phối hợp với Bệnh viện 198 và Bệnh viện 103, tổ chức buổi hiến máu tình nguyện.

Chương trình nhằm Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an nhân dân với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, vì sức khỏe cộng đồng và sức khỏe chính mình; tham gia hiến máu cứu người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện chương trình, trước đó Cục kỹ thuật nghiệp vụ đã tổ chức phát động, kêu gọi, vận động toàn thể CBCS đơn vị tích cực hưởng ứng chương trình tham gia hiến máu tình nguyện. Đợt 1 vào ngày 8/4, tổ chức tại Hà Nội đã có 65 CBCS tham gia hiến máu với tổng số 20.850ml. Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Thư của Bộ trưởng; với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; CBCS Cục kỹ thuật nghiệp vụ tiếp tục hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu.

Đối với các CBCS tại các địa bàn TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các Trạm ở các địa phương, các đơn vị đã chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi đóng quân để đăng ký cho CBCS tham gia hiến máu. Tiếp tục thực hiện đợt hiến máu lần thứ 2, vào sáng 21-4, đã có 129 CBCS ở khu vực Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu.

Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức hiến máu tình nguyện
Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 2
Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 3
Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu tình nguyện của CBCS Cục Kỹ thuật nghiệp vụ.

Phát biểu tại buổi hiến máu, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung, Cục trưởng Cục kỹ thuật nghiệp vụ ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tự nguyện của CBCS đã tham gia hiến máu cứu người trong thời gian qua. Trong đó, nhấn mạnh nghĩa cử của 65 đồng chí đã tham gia hiến máu đợt 1 tại Hà Nội vào ngày 8/4 và 35 CBCS tại TP Hồ Chí Minh, tham gia hiến máu tại Bệnh viện 30-4 ngày 14/4. Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam đã được lực lượng Công an nhân dân nói chung, trong đó có CBCS Cục kỹ thuật nghiệp vụ nhiệt tình hưởng ứng.

Thời gian tới, với nhu cầu về số lượng và chất lượng máu ngày càng cao, với phương châm hành động “Lực lượng Công an nhân dân- Hành trình giọt máu nghĩa tình”, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung kêu gọi và mong muốn toàn thể CBCS tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tinh thần vì nhân dân phục vụ; gương mẫu, tiên phong, tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả: X.Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay137,090
  • Tháng hiện tại2,209,121
  • Tổng lượt truy cập154,244,725
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây