Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hành trình tình nguyện tại Cao Bằng

Thứ hai - 23/09/2019 01:16
Từ ngày 19 đến ngày 21-9-2019, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tổ chức Chương trình “Hành trình tình nguyện theo con đường mang tên Bác” tại tỉnh Cao Bằng, nơi gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm đầu về nước hoạt động cách mạng.

Thiết thực kỷ niệm Đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), nhằm tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Người, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn vùng biên giới, từ ngày 19 đến ngày 21-9-2019, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an (Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an) do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng, huyện đoàn Hà Quảng tổ chức Chương trình “Hành trình tình nguyện theo con đường mang tên Bác” tại tỉnh Cao Bằng – điểm khởi đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm đầu về nước hoạt động cách mạng.

Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hành trình tình nguyện tại Cao Bằng
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an trao quà lưu niệm cho Công an tỉnh Cao Bằng .

Trước khi di chuyển đến huyện Hà Quảng – địa điểm tổ chức chương trình, sáng ngày 20-9-2019, tại Hội trường Công an tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh. 

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, đồng chí Đại tá Mai Xuân Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã phát biểu chào mừng Đoàn công tác và sơ lược một số tình hình cơ cấu tổ chức của Công an tỉnh, cũng như tình hình về an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hành trình tình nguyện tại Cao Bằng - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an và đồng chí Hoàng Văn Lâm, Chủ tịch HĐND xã Kéo Yên, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng trao quà tặng bồn nước Inox cho hộ gia đình chính sách đặc biệt.

Đại diện Đoàn Công tác, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng rất vui mừng và cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp trọng thị của Công an tỉnh Cao Bằng. 

Đồng chí mong rằng, sự phối hợp của 2 đơn vị không chỉ dừng lại ở những chương trình sinh hoạt chính trị mà còn tiếp tục có những hoạt động gắn kết trên các lĩnh vực công tác khác. Nhân chuyến sinh hoạt chính trị lần này, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an có 1 tặng phẩm ý nghĩa, món quà lưu niệm dành cho Công an tỉnh Cao Bằng.

Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hành trình tình nguyện tại Cao Bằng - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với chính quyền và bà con xã Kéo Yên, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Với mong muốn góp phần đồng lòng, sẻ chia với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương, tại Hội trường UBND xã Kéo Yên, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng trao 20 suất quà tặng cho hộ gia đình chính sách và 02 bồn nước inox cho 2 hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, đó là hộ gia đình ông Hứa Văn Lộc (Thương binh 51%) và hộ gia đình bà Dương Thị Hoàn (vợ liệt sỹ Lý Quốc Phùng). 

Tuy giá trị quà tặng không quá lớn nhưng thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Trung mong muốn những tình cảm chân thành và sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên của Cục phần nào sẻ chia với những sự vất vả, khó khăn của bà con nơi đây, động viên đồng bào tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, sớm thoát nghèo, đồng thời chung tay xây dựng nông thôn mới cho xã Kéo Yên. 

Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an hành trình tình nguyện tại Cao Bằng - Ảnh minh hoạ 4
Người dân phấn khởi khi được nhận món quà thiết thực, ý nghĩa.

Xúc động và trân trọng những tình cảm gắn kết, chia sẻ của Đoàn công tác dành cho bà con xã nhà, đồng chí Hoàng Văn Lâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Kéo Yên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác. Đồng chí khẳng định rằng, tuy Kéo Yên là một xã nghèo nhưng xã luôn đoàn kết, không có tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy... Chính quyền và đồng bào cùng nhau cố gắng gìn giữ những giá trị văn hóa, giá trị lịch sử, cũng như đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng ấm no, ổn định.

Tạm biệt bà con trong những cái ôm, cái nắm tay thật chặt, buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sau khi dâng hương, Đoàn Công tác được các anh, chị hướng dẫn viên tại Khu di tích lịch sử Pác Bó hướng dẫn, tham quan các địa danh gắn liền với quá trình những năm đầu tiên sau 30 năm xa Tổ quốc, Bác Hồ qua cột mốc 108 biên giới Việt – Trung về Việt Nam hoạt động cách mạng. 

Tác giả: Mỹ Duyên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,227,801
  • Tổng lượt truy cập154,263,405
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây