HOICHOTHUONGMAI

CSCĐ huấn luyện, thực binh hàng trăm phương án bảo vệ bầu cử

Chủ nhật - 16/05/2021 10:16
Quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng ủy Công an Trung...

Quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và các hướng dẫn, kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã sớm thành lập Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 16, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (cơ quan Bộ Tư lệnh CSCĐ và Lữ đoàn 205, Binh chủng Thông tin liên lạc, Bộ Quốc phòng) gồm 9 đồng chí, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh CSCĐ làm Tổ trưởng; đồng thời ban hành Kế hoạch triển khai công tác bầu cử trong toàn Bộ Tư lệnh.

CSCĐ huấn luyện, thực binh hàng trăm phương án bảo vệ bầu cử

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh CSCĐ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại trụ sở đơn vị.

20 Tổ bầu cử với số lượng cử tri đông nên Bộ Tư lệnh CSCĐ đã ban hành một kế hoạch nhằm triển khai thống nhất về nội dung, thời gian, phương pháp tiến hành bầu cử bảo đảm theo đúng Luật Bầu cử và các văn bản, hướng dẫn của cấp trên. Qua đó giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, phát huy quyền làm chủ và trách nhiệm của CBCS trong xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân và nơi cư trú. Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ bầu cử; quán triệt và tổ chức cho CBCS tham gia bầu cử bảo đảm nghiêm túc, đúng luật, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đến nay, các công tác chuẩn bị bầu cử được bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, từ việc niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách những người ứng cử, trang trí khánh tiết, tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bầu cử tới toàn thể CBCS; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri; phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử...

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, để bảo đảm môi trường an toàn tại các điểm bầu cử, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã giao Phòng Y tế hướng dẫn các đơn vị công tác phòng chống dịch, trong đó thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu "5K", bố trí phòng cách ly y tế sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

CSCĐ huấn luyện, thực binh hàng trăm phương án bảo vệ bầu cử - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh trao đổi với CBCS tại buổi kiểm tra.

Theo Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ, ngoài nhiệm vụ nêu trên, Bộ Tư lệnh CSCĐ là một trong những đơn vị có vai trò nòng cốt, chủ công trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ bầu cử, là thành viên Tiểu ban ANTT bầu cử Bộ Công an. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình, tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn công tác bầu cử; bảo vệ các mục tiêu được phân công, các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, hòm phiếu.

Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp công tác Công an đấu tranh làm thất bại âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, các loại tội phạm. Xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động khủng bố, phá hoại, tụ tập đông người, gây rối ANTT; dự báo các tình huống phức tạp nảy sinh để tham mưu giải quyết kịp thời khi có yêu cầu. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo, bảo đảm thông tin liên lạc, thường trực 24/24h sẵn sàng xử lý các tình huống khi Tiểu ban ANTT và lãnh đạo Bộ giao cho.

Đặc biệt, phục vụ cuộc bầu cử lần này Bộ Tư lệnh CSCĐ không huy động các lực lượng tổ chức diễn tập phương án thực binh, thay vào đó, mỗi đơn vị ở các vùng miền khác nhau đã tổ chức khảo sát, xây dựng hàng trăm phương án huấn luyện phù hợp chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phân công phụ trách để sẵn sàng tăng cường cho Công an các đơn vị, địa phương giải quyết tốt các tình huống phức tạp có thể xảy ra, bảo đảm không để bị động, bất ngờ. Cùng với đó là huy động lực lượng, phương tiện ra quân phối hợp Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm...

Từ nay đến ngày bầu cử, Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra các đơn vị trực thuộc về các phương án tác chiến, công tác ứng trực sẵn sàng bảo vệ ANTT bầu cử và công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử cho CBCS. Ngoài ra, tại các điểm bầu cử nơi các đơn vị đóng quân, Bộ Tư lệnh đã phối hợp với các địa phương có phương án riêng tăng cường bảo đảm ANTT nhằm phục vụ thành công cuộc bầu cử với quá trình bỏ phiếu, vận chuyển hòm phiếu, kiểm phiếu được tuyệt đối an toàn, thông suốt.

Tác giả: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay83,033
  • Tháng hiện tại2,673,886
  • Tổng lượt truy cập150,394,362
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây