HOICHOTHUONGMAI

CSCĐ giúp dân sớm tái sản xuất sau lũ

Thứ năm - 29/12/2016 19:54
Chia sẻ khó khăn sau ngày lũ lụt, CBCS Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung bộ thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an đã được huy động giúp những người dân.

 

Hơn một tuần sau khi lũ rút, nông dân ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn chưa thể cày xới những thửa ruộng bị ngập úng, hư hỏng trên cánh đồng Xuân Lạc rộng lớn gần 90ha, vì hệ thống kênh mương tưới tiêu đều bị bồi lấp. 

Chia sẻ khó khăn đó của người nông dân, cán bộ - chiến sĩ (CBCS) Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Nam Trung bộ thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an đã được huy động vào cuộc trong những ngày cuối năm 2016.

 
CSCĐ giúp dân sớm tái sản xuất sau lũ

Chỉ tay về phía những thửa ruộng ngập úng, cây lúa hư hỏng đổ ngã xiêu vẹo trong bùn đất, ông Phạm Trần Nghị - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc tâm sự : “Mưa lũ trút nước nhiều ngày đêm, đất cát từ trên núi sạt lở bồi lấp hơn 1.000m kênh mương nội đồng. Ba lần nông dân gieo sạ đều bị mưa lũ gây hư hỏng, tiến độ mùa vụ Đông Xuân đã chậm trễ. Được những CSCĐ hỗ trợ nạo vét hơn 100m³ đất đá, không riêng chính quyền địa phương mà người dân Vĩnh Ngọc thật sự vui mừng”. 

 
CSCĐ giúp dân sớm tái sản xuất sau lũ - Ảnh minh hoạ 2

Thượng úy, Tiểu đoàn trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết : “Mặc dù tiểu đoàn đang trong thời gian tập trung huấn luyện võ thuật, nhưng trước những khó khăn của người dân, chúng tôi huy động 80 CBCS ra quân nạo vét kênh mương nội đồng để giúp dân sớm tái sản xuất”. 

CSCĐ giúp dân sớm tái sản xuất sau lũ - Ảnh minh hoạ 3

Trong khi đó, nông dân Trần Thái Long – chủ nhân thửa ruộng bên cạnh con kênh tiêu chia sẻ niềm vui : “Với lượng đất cát sạt lở, bồi lấp cả chục khối, gia đình tôi không thể nạo vét, san lấp kịp thời, rất may là những người lính CSCĐ hỗ trợ để tôi có thời gian tập trung cày bừa, ngâm ủ giống lúa, kịp gieo sạ lại trong nay mai”.

CSCĐ giúp dân sớm tái sản xuất sau lũ - Ảnh minh hoạ 4
CBCS CSCĐ Tiểu đoàn 2 tất bật nạo vét kênh mương, tu sửa ruộng đồng cho người dân Vĩnh Ngọc.

Rời cánh đồng Xuân Lạc, tôi nhớ mãi câu nói mộc mạc chân tình của lão nông Nguyễn Hùng: “Nghĩa cử cao đẹp của những người lính CSCĐ trong và sau thiên tai lũ lụt ở xã Vĩnh Ngọc nói riêng và nhiều vùng lũ khác nói chung đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng sâu sắc. Họ đã thể hiện vai trò của người chiến sĩ CAND bằng những việc làm cụ thể để chăm lo cho dân, vì nhân dân phục vụ”.

Hữu Toàn
 

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay107,570
  • Tháng hiện tại4,072,470
  • Tổng lượt truy cập151,792,946
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây