HOICHOTHUONGMAI

Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch

Thứ bảy - 15/05/2021 13:08
Tại các chốt, trạm, lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị chức năng, các y bác sĩ, nhân viên y tế thực hiện kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó đã tiến hành dừng nhiều xe khách, xe tải, xe ô tô, xe máy… để đo thân nhiệt và khai báo lộ trình di chuyển trong ngày...

Trước nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về tăng cường các biện pháp thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, vào lúc 0h ngày 15/5, các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã thành lập 69 chốt, trạm kiểm soát trên địa bàn thành phố và triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát theo phương án của Công an TP Hồ Chí Minh.

Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch
Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 2
69 chốt, trạm kiểm soát trên địa bàn thành phố và triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát theo phương án của Công an TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 14/5, UBND TP Hồ Chí Minh đã quyết định thành lập 69 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra, vào thành phố, bao gồm 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ. Lực lượng Công an làm Tổ trưởng điều hành hoạt động kiểm tra, kiểm soát tại các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19.

Ngoài danh sách chốt, trạm này, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm thành lập các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn; rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 3
Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 4
Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 5
Các hoạt động đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển...

Thành phần tham gia thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại mỗi chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19: Cấp thành phố gồm các lực lượng thuộc Công an thành phố, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh thành phố, Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố. Cấp quận, huyện (TP Thủ Đức và các quận, huyện) gồm lực lượng Công an, y tế, quân sự và các lực lượng khác do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện bố trí. Thời gian hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 là 24/24 giờ, các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Lực lượng ở các chốt này có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Lực lượng sẽ kiểm tra, giám sát việc di chuyển vào thành phố đối với người, phương tiện, thực hiện kiểm dịch y tế đối với người di chuyển vào thành phố.

Bên cạnh đó, lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các hành vi chống đối, hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phát hiện, ngăn chặn, truy bắt chuyển cơ quan y tế đối với các trường hợp có thông báo đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung khi các đối tượng này di chuyển đến chốt kiểm soát; Trấn áp, xử lý các đối tượng có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ, không chấp hành kiểm soát, kiểm tra của lực lượng y tế, gây mất an ninh trật tự ở khu vực chốt, trạm kiểm soát…

Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 6
Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kiểm soát các chốt, trạm phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 7
Các hoạt động tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở chốt Quốc lộ 13 chân cầu Vĩnh Bình.

Tại chốt Quốc lộ 13 ở chân cầu Vĩnh Bình, giáp tỉnh Bình Dương, 22h ngày 14/5, các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Quân đội, nhân viên Y tế, Công an địa phương... đã có mặt đầy đủ tại chốt dưới gần chân cầu để chuẩn bị cho công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng dịch bắt đầu vào lúc 0h ngày 15-5. Công tác dựng lều, dù, sắp xếp bàn ghế, đặt các thiết bị y tế... được các chiến sĩ, nhân viên y tế chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đến 0h ngày 15/5, tại chốt này, người dân đi qua đều được các nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hỏi một số câu thông thường như: Từ đâu đến, có dấu hiệu bất thường gì không...? Nếu không phát hiện dấu hiệu bất thường, nhân viên y tế cảm ơn và mời người dân tiếp tục di chuyển. Trong trường hợp với những người nào có thân nhiệt cao hoặc nghi ngờ, sẽ bị giữ lại để kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm. Một số tài xế, hành khách trên xe tỏ ra bỡ ngỡ, nhưng sau khi được lực lượng chức năng giải thích, mọi người đều chấp hành nghiêm túc.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh, tại các chốt kiểm dịch, ngoài giờ cao điểm, các lực lượng sẽ kiểm tra y tế toàn bộ phương tiện vào khu vực thành phố. Còn trong khung giờ cao điểm sẽ kiểm tra ngẫu nhiên một số trường hợp. Phương án này nhằm tránh tình trạng ùn ứ, đảm bảo giao thông thông suốt. Các lực lượng căn cứ tùy tình hình giao thông để tổ chức thực hiện.


Tác giả: Phú Lữ - Nam Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay101,399
  • Tháng hiện tại3,959,506
  • Tổng lượt truy cập151,679,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây